ดราม่าเลย! สื่อโครแอตจวกยับหลังแพ้ทีมตบสาวไทย, "เอมา" บล็อกกลางคนสวยไร้ข้อโต้แย้ง

ดราม่าเลย! สื่อโครแอตจวกยับหลังแพ้ทีมตบสาวไทย, "เอมา" บล็อกกลางคนสวยไร้ข้อโต้แย้ง

ดราม่าเลย! สื่อโครแอตจวกยับหลังแพ้ทีมตบสาวไทย, "เอมา" บล็อกกลางคนสวยไร้ข้อโต้แย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บตกหลังศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ ทีมสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ตบชนะ ทีมสาวโครเอเชีย อันดับ 22 ของโลก ไปอย่างสบายมือ 3-0 เซต ด้วยคะแนน 25-18, 25-13 และ 25-21 เมื่อวานนี้

โดยหลังเกมการแข่งขัน เอมา สตรุนยัก บล็อกกลางของทีมสาวโครแอต ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า "เราสมควรแพ้จริงๆ บรรยากาศในทีมเศร้ามาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าทีมไทยเก่งกว่าเรา"

"นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ถ้าอยากจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ เราต้องการประสบการณ์เพิ่มขึ้นอีก เรามีอีก 2 เกมให้สู้ และเราจะทำให้เต็มที่ต่อไป"

นอกจากนี้ ยังมีประเด้นดราม่าเล็กๆ เมื่อสื่อดังของโครเอเชียอย่าง ยูทาร์นยี (Jutarnji) แสดงความผิดหวังอย่างมากต่อฟอร์มการเล่นของทีมสาวโครแอต ที่ตอนนี้แพ้รวดทั้ง 3 นัด มีโอกาสกอดคอทีมชาติเกาหลีใต้ที่ผลงานย่ำแย่เหมือนกันตกรอบสูง โดยใจความสำคัญแปลเป็นภาษาไทยได้ดังนี้ ...
c"แพ้นัดที่ 3 ในศึกชิงแชมป์โลก กลุ่มบี เราแพ้ไทย 0-3 เซต ด้วยฟอร์มที่ค่อนข้างแย่ ทีมของเราเล่นเหมือนคนไม่มีแรงและไร้ความมั่นใจ แม้ก่อนเกมจะเริ่มทีมไทยจะเป็นต่อตามหน้าเสื่อก็ตาม"

"เฟอร์ฮัต อักบาส โค้ชของเราเปลี่ยนรายชื่อตัวจริงเล็กน้อย ทำให้ค่าเฉลี่ยความสูงในสนามมีมากขึ้น แต่เริ่มเกมมาเราก็ตามหลังก่อนเลย มีสูสีสุดก็ตอนที่แต้มเสมอกัน 4-4 คนที่สูงที่สุดฝั่งทีมไทยคือ 184 ซม. แต่พวกเธอใช้ความรวดเร็วโจมตีเราสบายๆ เกมรับของไทยก็ดี เราเทียบไม่ติดเลย"

"สาวไทยชนะเซตแรก 25-18 หลังจากนั้นก็เดินหน้าไล่ถล่มในเซตต่อมา ซึ่งเป็นเซตที่เราแค่จะทำแต้มขึ้นนำสักครั้งก็ยังทำไม่ได้ เกมก็จบลงที่ทีมไทยชนะขาดลอย 25-13 โค้ชของเราแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวหลายครั้ง แต่ผลคือไม่ประสบความสำเร็จใดๆ"

"เซตที่สามค่อนข้างใกล้เคียงกัน มีจังหวะแต้มหยุดอยู่ที่ 14-14 แต่สุดท้ายสาวไทยก็ตบรวดเดียว 4 แต้มทิ้งห่างออกไป ก่อนเอาชนะเราไปได้อีก 25-21 คะแนน ปิดการแข่งขันอย่างสมบูรณ์แบบ"

"กลับกลายเป็นว่าเราแพ้ทางการเล่นของสาวเอเชียทีมนี้อย่างไร้ข้อแก้ตัว การป้องกันที่ยอดเยี่ยมและการโจมตีที่หลากหลายและรวดเร็ว เมื่อ 12 ปีที่แล้วในศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่น โครเอเชียก็แพ้ไทยแบบนี้ ด้วยสกอร์ขาดลอย 0-3 เซต (15-25, 14-25, 17-25)"

"ซาแมนธา ฟาบริส เล่นดีที่สุดในทีมเรา ด้วยผลงาน 13 คะแนนจากการโจมตี 30 ครั้ง แต่ทีมไทยมีตัวตบให้เลือกใช้มากกว่า มีผู้เล่นถึง 7 คนที่พร้อมทำคะแนนได้ตลอดเวลารวมถึงการบล็อกด้วย แถมการตีเสียเองก็ไม่มากเท่าทีมของเรา"

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ดราม่าเลย! สื่อโครแอตจวกยับหลังแพ้ทีมตบสาวไทย, "เอมา" บล็อกกลางคนสวยไร้ข้อโต้แย้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook