ดราม่าหลังเกม! "อีโกนู" นักตบสาวอิตาลีส่ออำลาทีมชาติร้องไห้หนักโดนแบบนี้ (คลิป)

ดราม่าหลังเกม! "อีโกนู" นักตบสาวอิตาลีส่ออำลาทีมชาติร้องไห้หนักโดนแบบนี้ (คลิป)

ดราม่าหลังเกม! "อีโกนู" นักตบสาวอิตาลีส่ออำลาทีมชาติร้องไห้หนักโดนแบบนี้ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นหลังเกมที่ "นักตบลูกยางสาวอิตาลี" เป็นฝ่ายเอาชนะ สหรัฐอเมริกา ไปได้ 3-0 เซต ในเกมนัดชิงอันดับที่ 3 ของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยหลังจบเกมได้มีคลิปหลุดว่อนโลกออนไลน์ เป็นจังหวะที่ เปาลา อีโกนู นักตบลูกยางสาวทีมชาติอิตาลีกำลังยืนพูดคุยกับ มาร์โก เรกุซโซนี่ นักธุรกิจชาวอิตาลี ก่อนที่สุดท้ายเธอจะร้องไห้ออกมา และได้รับการสวมกอด

ซึ่งใจความสำคัญคือเธอรู้สึกท้อกับเหตุการณ์หลังเกมที่ต้องเจอกับนักข่าวรายหนึ่งที่เรียกเธอว่า "Macaca" (ลิง เป็นการเหยียดสีผิว) พร้อมกันนี้้เธอยังเผยว่านักข่าวคนเดิมถามว่า "ทำไมฉันถึงเป็นคนอิตาลี" ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เกียรติกันอย่างมาก  

egonu99
"ทั้งที่มันเป็นเกมสุดท้ายของฉันในทัวร์นาเมนต์นี้ ฉันเหนื่อย ฉันอยากพัก ฉันต้องการที่จะเข้าใจสิ่งที่นักข่าวบางคนคิด ฉันทุ่มเทจิตวิญญาณของฉันลงไป ฉันทุ่มเทให้กับมัน เหนือสิ่งอื่นใด ฉันไม่เคยดูหมิ่นใคร มันเลยทำให้ฉันเจ็บปวด"

"ฉันถือว่าเป็นเกียรติของฉันเสมอที่ได้สวมเสื้อทีมชาติลงแข่งขัน ฉันไม่ได้ต้องการดูหมิ่นเพื่อนร่วมทีม มันเหมือนกับว่าเวลาทีมชนะเขาจะแสดงความขอบคุณ แต่พอทีมแพ้หรือไม่ประสบความสำเร็จ มันจะกลายเป็นความผิดของฉันเสมอ" นักตบลูกยางสาวเปิดใจถึงเรื่องทั้งหมด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นักตบลูกยางสาววัย 23 ปี ออกมาเปรยว่าอาจอำลาทีมชาติ "ฉันคิดว่านี่อาจเป็นนัดสุดท้ายของฉันในทีมชาติ มันยากมากจริงๆ ฉันยังมีเวลาอีก 6-9 เดือน ที่จะตัดสินใจเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ฉันคิดว่าในตอนนี้ฉันควรหยุดพักเพื่อตัวเอง ฉันต้องการเวลาตัดสินใจอีกครั้งด้วยความใจเย็น แต่วันนี้มันเจ็บปวดสำหรับฉันมากๆ"



ด้าน อิวาน ซาสซาโรนี่ นักข่าวอาวุโสของประเทศอิตาลี ไม่พอใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยชี้ว่า "มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นชาวอิตาลีเพียงเพราะว่าเธอเป็นคนผิวสี"

สำหรับ เปาลา อีโกนู เกิดที่เมืองชิตาเดลล่า ทางตอนเหนือของอิตาลี โดยมีคุณพ่อและคุณแม่ เป็นชาวไนจีเรีย ที่อพยพมาใช้ชีวิตในยุโรป ด้วยความสามารถที่ยอดเยี่ยมของเธอทำให้ได้รับคัดเลือกติดทีมชาติในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 รวมทั้งก้าวมาเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก 2022 มาครองได้สำเร็จ

 

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ดราม่าหลังเกม! "อีโกนู" นักตบสาวอิตาลีส่ออำลาทีมชาติร้องไห้หนักโดนแบบนี้ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook