ถ้าทำได้จะดีมาก! "ชาก้า" เผยเป้าหมาย อาร์เซน่อล ก่อนพักเบรกแข่งฟุตบอลโลก

ถ้าทำได้จะดีมาก! "ชาก้า" เผยเป้าหมาย อาร์เซน่อล ก่อนพักเบรกแข่งฟุตบอลโลก

ถ้าทำได้จะดีมาก! "ชาก้า" เผยเป้าหมาย อาร์เซน่อล ก่อนพักเบรกแข่งฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรานิต ชาก้า กองกลางกัปตันทีมอาร์เซน่อล ระบุว่าทีมต้องการอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหวังว่าทีมจะพักเบรกก่อนเข้าสู่ฟุตบอลโลก ด้วยตำแหน่งผู้นำของตารางพรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้พวกเขาชนะ 9 จาก 10 เกมที่ลงเล่น ได้ 27 คะแนนจาก 30 คะแนนเต็ม และทำให้เป็นจ่าฝูงด้วยผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่สโมสรเคยทำได้ และมีระยะห่างจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 คะแนนหลังจากลงเล่นเท่ากันด้วยจำนวน 10 เกม

“แน่นอนเมื่อคุณอยู่ในตำแหน่งที่สูงสุดคุณก็อยากจะรักษามันเอาไว้ให้นานที่สุด ถ้าเราสามารถรักษามันเอาไว้ได้จนกระทั่งถึงช่วงฟุตบอลโลก มันคงเป็นการพักเบรกที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับเรา และทีมจะเตรียมแผนงานกันต่อไปสำหรับเดือนมกราคม”

“เรามีผลงานในเกมเหย้าดีมาก และดีเสมอมา แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเราเล่นได้แข็งแกร่งขึ้นมาก และมีรูปเกมการเล่นหลากหลายขึ้นในการแก้ปัญหา ตั้งแต่ มิเกล เข้ามาสู่ทีมเรามีทางเลือกในการแก้ปัญหาในเกมหลายแบบ เรามีแผนสอง และแผนสามในเกมเดียวกัน”

“ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีมาตลอดตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ แต่ในเวลานี้มันต่างออกไป ผมมีประสบการณ์มากกว่าเดิม ผมไม่ใช่คนฉลาดอะไร แต่ก็ไม่ได้อยากโดนระบุว่าเป็นคนโง่ แต่ด้วยการลงเล่น ด้วยอายุ ด้วยสิ่งที่อยู่รอบตัวที่ผ่านมา มันหล่อหลอมให้คุณเป็นผู้เล่นที่แตกต่างไปจากเดิม เป็นคนที่ไม่ใช่คนเดิม ผมมีความสุขมากในช่วงนี้มันเป็นไปในแบบที่ผมฝันอยากจะเป็น”

“ผมอายุ 30 แล้ว แต่ผมไม่ได้มากังวลอะไรที่ยังไม่เกิด โค้ช และทีมงานรู้จักว่าผมเป็นอย่างไร ร่างกายผมอยู่ในสภาพไหน และผมต้องมองตัวผมเองด้วย การที่เราชนะต่อเนื่องมันเป็นเรื่องที่ดี ทำให้อะไรมันก็ง่ายขึ้น ส่วนเรื่องอื่นอย่าง ฟุตบอลโลก, อนาคต อะไรแบบนั้นผมไม่ได้คิดถึงด้วยซ้ำ ผมไม่คิดอะไรนอกเรื่องเมื่อลงสนามไปแล้ว นี่คือฟุตบอล หนึ่งวินาทีหลังจากลงสนามไปมันเกิดอะไรขึ้นก็ได้ ความเสี่ยงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้วจังหวะเข้าบอล 50:50 มันก็คือเอาเท้าไปเหยียบบนความเสี่ยงอยู่แล้ว”

“ด้วยอายุที่มากขึ้น ผมรู้จักร่างกายผมดีขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อตอนอายุน้อย มันไม่ได้เป็นแบบนี้ ความคิดก็เหมือนกัน ตอนคุณอายุ 30 คุณจะรู้จักตนเองว่าร่างกายต้องการอะไรหรืออะไรที่ไม่จำเป็น คุณต้องมีคนรอบข้างอยู่กับคุณช่วยเหลือคุณ ด้วยเรื่องของการใช้ชีวิต การกินอาหาร และการดูแล”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook