ปิดฉากสวยหรู! "มาคาเชฟ" มาโหดจับ "โอลิเวร่า" ซับมิทชั่นยก 2 ศึก UFC 280

ปิดฉากสวยหรู! "มาคาเชฟ" มาโหดจับ "โอลิเวร่า" ซับมิทชั่นยก 2 ศึก UFC 280

ปิดฉากสวยหรู! "มาคาเชฟ" มาโหดจับ "โอลิเวร่า" ซับมิทชั่นยก 2 ศึก UFC 280
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิสลาม มาคาเชฟ จอมซับมิทชั่นจากรัสเซียน อาศัยความดดุดันและเทคนิคในการปล้ำและจับล็อคเป็นฝ่ายเอาชนะซับมิทชั่นรองแชมป์โลกเบอร์ 1 อย่าง ชาร์ลส โอลิเวร่า จากบราซิลไปได้อย่างสวยสดงดงาม ในยก 2 สำหรับคู่เอก ศึก UFC 280 :OLIVEIRA VS MAKHACHEV ณ สังเวียน เอติฮัต อารีน่า เกาะยาส สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ไฮไลต์ของรายการเป็นชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตระหว่าง ชาร์ลส โอลิเวร่า รองแชมป์เบอร์ 1 จากบราซิล พบกับ อิสลาม มาคาเชฟ จอมซับมิทชั่นจากรัสเซีย เปิดฉากยกแรก มาคาเชฟ เดินเข้าใส่ทันทีจน โอลิเวร่า ตั้งตำรารับแทบไม่ทัน และสามารถใส่เทคดาวน์ โอลิเวร่า ได้สำเร็จตั้งแต่ยกแรก

เข้าสู่ยกที่ 2 โอลิเวร่า พลาดจากจังหวะกระโดดเข่าลอย แต่โดน มาคาเชฟ จับใส่เทคดาวน์ก่อนตามเก็บงานด้วยท่า อาร์ม ไทรแองเกิ้ล จน โอลิเวร่า ต้องขอยอมแพ้ไปในยกที่ 2 ส่งผลให้ อิสลาม มาคาเชฟ คว้าแชมป์โลกรุ่นไลต์ด้วยการเอาชนะ ชาร์ลส โอลิเวร่า ไปในยกที่ 2 พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 23 และแพ้ไปเพียงไฟต์เดียวเท่านั้น

รองคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตระหว่าง อัลยาเมน สเตอร์ลิ่ง แชมป์ชาวอเมริกันเชื้อสายจาเมก้า วัย 33 ปี ที่ป้องกันตำแหน่งกับ ทีเจ ดิลลาชอว์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 36 ปี อดีตแชมป์สองสมัย โดยยกแรก สเตอร์ลิ่ง จู่โจมเร็วทันที และใส่เทคดาวน์ ที.เจ. ก่อนไล่อัดจนจบยกแรก ซึ่งจากจังหวะเทคดาวน์ของ สเตอร์ลิ่ง ทำให้ ที.เจ. มีอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ซ้าย

เข้าสู่ยกที่ 2 ที.เจ. ที่เจ็บไหล่และสู้ได้ไม่เต็มที่ ก็ไม่สามารถต้านทานพลังกำลังและสกิลการปล้ำของแชมป์โลกอย่าง สเตอร์ลิ่ง ก่อนที่แชมป์โลกจากจาเมกาจะเป็นไล่อัดใส่ ที.เจ. จนกรรมการต้องสั่งยุติการต่อสู้ไปในยกที่ 2 เป็นอันว่า  อัลยาเมน สเตอร์ลิ่ง ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้กับตัวเองเป็นชนะ 22 แพ้ 3

ในขณะที่นักสู้ขวัญใจเด็กแนวอย่าง ฌอน โอมัลลีย์ จอมสีสันชาวอเมริกัน ดีกรีรองแชมป์เบอร์ 11 ที่ขึ้นสังเวียนดวลกับรองแชมป์เบอร์ 1 รุ่นแบนตั้มเวตชาวรัสเซียอย่าง ปีเตอร์ แยน โดยคู่นี้ทั้งสองคนปักหลักแลกหมัดกันอย่างดุเดือด โอมัลลีย์ ออกหมัดได้แม่นยำ เฉียบคม แถมยังเข่าใส่ แยน จนแตกในยกสุดท้าย และแม้ว่า โอมัลลีย์ จะถูกจับเทคดาวน์แทบทุกยก แต่สุดท้ายก็เป็นฝ่ายชนะคะแนน แยน ไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก  UFC 280 :OLIVEIRA VS MAKHACHEV
คู่หลักในรายการ
คู่เอก - รุ่นไลต์เวต
อิสลาม มาคาเชฟ ชนะซับมิทชั่น ชาร์ลส โอลิเวร่า ยกที่ 2

รองคู่เอก ชิงแชมป์โลก รุ่นแบนตั้มเวต
อัลยาเมน สเตอร์ลิ่ง ชนะ TKO ทีเจ ดิลลาชอว์ ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวต
ฌอน โอมัลลีย์ ชนะคะแนน ปีเตอร์ แยน

รุ่นไลต์เวต
เบนีล ดาริอุช ชนะคะแนน มาเตอุสซ์ แกมร็อต

รุ่นฟลายเวตหญิง
มานอน ฟิโอโรต์ ชนะคะแนน แคทลีน ชูกาเกียน

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต
บีลาล มูฮัมหมัด ชนะ TKO ฌอน เบรดี้ ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
ไคโอ บอร์รัลโญ่ ชนะคะแนน มัคห์มูด มูราดอฟ

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
นากิต้า คริลอฟ ชนะคะแนน โวลคาน โอเอซเดเมียร์

รุ่นเวลเตอร์เวต
อบูบาก้า นูร์มาโกเมดอฟ ชนะคะแนน กัดซี่ โอมาร์กัดซิเยฟ

รุ่นมิดเดิลเวต
อาร์เมน เปโตรเซียน ชนะคะแนน เอเจ ด็อบสัน

รุ่นฟลายเวต
มูฮัมหมัด โมกาเยฟ ชนะคะแนน มัลคอล์ม กอร์ดอน

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
คาโรล โรซ่า ชนะคะแนน ลิน่า ลันส์เบิร์ก

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT :KATTAR VS ALLEN คู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง คาลวิน กัตต้า นักสู้อเมริกัน จะดวลกับ อาโนลด์ อัลเลน คู่ต่อกรจากอังกฤษ โดยจะแข่งขันกันที่ สังเวียน UFC APEX ลาส เวสกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ปิดฉากสวยหรู! "มาคาเชฟ" มาโหดจับ "โอลิเวร่า" ซับมิทชั่นยก 2 ศึก UFC 280

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook