กระหึ่ม! "น้องพลอย" แม่นคิวสาวดาวรุ่งคว้าแชมป์สนุกเกอร์ สกอตติชโอเพ่น

กระหึ่ม! "น้องพลอย" แม่นคิวสาวดาวรุ่งคว้าแชมป์สนุกเกอร์ สกอตติชโอเพ่น

กระหึ่ม! "น้องพลอย" แม่นคิวสาวดาวรุ่งคว้าแชมป์สนุกเกอร์ สกอตติชโอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการชิงแชมป์โลก สกอตติชโอเพ่น หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทำการแข่งขันที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ โดยรายการนี้มีนักสนุกเกอร์สาวไทย ลงทำการแข่งขันเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ก็คือน้องพลอย ขอนแก่น หรือ พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์

ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาพึ่งคว้าแชมป์ที่เมืองเชฟฟิลด์ในประเทศอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี สำหรับการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย น้องพลอย ขอนแก่น สาวน้อยวัย 20 ปี โชคดีได้ชนะผ่านจึงเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศพบกับ ชานอล เม็ตคลาฟ นักแทงจากอังกฤษที่รอบ 8 คนชนะ ชอย เพย์นี่ นักแทงเพื่อนร่วมชาติมา 2-0 เฟรม

โดย พลอย ขอนแก่น วันนี้ออกคิวได้อย่างมั่นใจชนะในเฟรมแรกขึ้นนำ ชานอล ไปก่อน 1-0 เฟรม ก่อนที่ พลอย ขอนแก่น จะมากดไม้เดียว 74 แต้มในเฟรมที่สองส่งผลให้ พลอย ขอนแก่น ชนะ ชานอลเม็ตคลาฟ ไป 2-0 เฟรม 63-24 และ 93(74)-23 ทำให้พลอยผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับการดวลคิวในรอบชิงชนะเลิศ พลอย ขอนแก่น ต้องเข้ามาพบกับ โซเฟีย นิค นักสอยคิวเจ้าถิ่นสกอตแลนด์ ที่เอาชนะ โซ เคลลิ่งตัน นักสนุกเกอร์จากอังกฤษได้ 2-1 เฟรม โดยนัดนี้พลอย ขอนแก่น ยังออกคิวได้นิ่งและแน่นอนกว่ารวมถึงกับการเข้าเบรกได้แบบยาวๆหลายไม้จนเป็นฝ่ายเอาชนะ โซเฟีย นิค ไปแบบสบาย 2-0 เฟรม 76 (36) -5, 68-12

ทำให้ พลอย ขอนแก่น คว้าแชมป์รายการที่สองต่อจากรายการชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 21 ปี ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ภายหลังจบเกมแข่งขัน "โค้ชหน่อย" กิตติพงษ์ พรชัย ชุดซีเกมส์ที่เดินทางไปอบรมโค้ชอาชีพที่ประเทศอังกฤษก็ได้เดินทางไปดูพลอย ขอนแก่นแข่งขันด้วยเปิดเผยว่า ในช่วงเวลาแบบนี้ น้องพลอยจะต้องเก็บแชมป์ให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะเป็นปีสุดท้ายของพลอยที่จะได้แข่งขัน ในนอายุไม่เกิน 21 ปี เนื่องจากปีหน้าจะอายุเกินเเล้ว ซึ่งพลอยเองต้องขยับไปเล่นรุ่นโอเพ่น ต้องไปสู้กับพี่มิ้งค์ สระบุรี, อึ้งอองยี จากฮ่องกง, เรน่า อีแวน ร่วมถึงพี่ใบพัด ศรีราชาด้วย พลอยต้องทำการบ้านหนักมากกว่านี้ เป้าหมายคือต้องเข้าชิงชนะเลิศรุ่นโอเพ่นให้ได้ ภายใน2 ปี และ คว้าแชมป์ ในรายการของ Ibsf ให้ได้



อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กระหึ่ม! "น้องพลอย" แม่นคิวสาวดาวรุ่งคว้าแชมป์สนุกเกอร์ สกอตติชโอเพ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook