เล่นทีมชาติต่อมั้ย? "อีโกนู" นักตบสาวอิตาลีโพสต์แรกแบบนี้หลังโดนบูลลี่ (ภาพ)

เล่นทีมชาติต่อมั้ย? "อีโกนู" นักตบสาวอิตาลีโพสต์แรกแบบนี้หลังโดนบูลลี่ (ภาพ)

เล่นทีมชาติต่อมั้ย? "อีโกนู" นักตบสาวอิตาลีโพสต์แรกแบบนี้หลังโดนบูลลี่ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นดราม่าหลังจบการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ "นักตบลูกยางสาวอิตาลี" เป็นฝ่ายเอาชนะ สหรัฐอเมริกา ไปได้ 3-0 เซต ในเกมนัดชิงอันดับที่ 3 คว้าเหรียญทองแดงมาครอง

ซึ่งหลังเกมมีเหตุการณ์ที่ทำให้ เปาลา อีโกนู นักตบลูกยางสาว ต้องรู้สึกท้อกับเรื่องที่ต้องเจอหลังจากมีนักข่าวรายหนึ่งที่เรียกเธอว่า "Macaca" (ลิง เป็นการเหยียดสีผิว) พร้อมกันนี้้เธอยังเผยว่านักข่าวคนเดิมถามว่า "ทำไมฉันถึงเป็นคนอิตาลี" ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เกียรติกันอย่างมาก  

1190x744
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าตัวเปรยว่าอาจอำลาทีมชาติ "ฉันคิดว่านี่อาจเป็นนัดสุดท้ายของฉันในทีมชาติ มันยากมากจริงๆ ฉันยังมีเวลาอีก 6-9 เดือน ที่จะตัดสินใจเรื่องนี้อีกครั้ง แต่ฉันคิดว่าในตอนนี้ฉันควรหยุดพักเพื่อตัวเอง ฉันต้องการเวลาตัดสินใจอีกครั้งด้วยความใจเย็น แต่วันนี้มันเจ็บปวดสำหรับฉันมากๆ"

อย่างไรก็ตามล่าสุด ดูเหมือนว่า นักตบลูกยางสาววัย 23 ปี จะตัดสินใจกับอนาคตของตัวเองได้แล้ว โดยโพสต์ภาพการรับใช้ทีมชาติ พร้อมทั้งข้อความในอินสตาแกรม ว่า "มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน เข้มข้น และสะเทือนอารมณ์ มันเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายเรื่องราวทั้งหมดด้วยรูปเพียงไม่กี่ภาพ"

egoo22
"ตอนนี้ได้เวลาเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่แล้ว และฉันตั้งตารอที่จะพบกับความตื่นเต้น และทุกสิ่งที่กำลังจะมาถึง รักทุกคน" งานนี้ถือเป็นข่าวดีของแฟนลูกยางอิตาลี ที่กำลังสำคัญของทีมตัดสินใจเลือกที่จะเล่นต่อในปีหน้า

สำหรับ เปาลา อีโกนู เกิดที่เมืองชิตาเดลล่า ทางตอนเหนือของอิตาลี โดยมีคุณพ่อและคุณแม่ เป็นชาวไนจีเรีย ที่อพยพมาใช้ชีวิตในยุโรป ด้วยความสามารถที่ยอดเยี่ยมของเธอทำให้ได้รับคัดเลือกติดทีมชาติในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 รวมทั้งก้าวมาเป็นกำลังสำคัญในการพา ทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก 2022 มาครองได้สำเร็จ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ เล่นทีมชาติต่อมั้ย? "อีโกนู" นักตบสาวอิตาลีโพสต์แรกแบบนี้หลังโดนบูลลี่ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook