เปิดศึกนอกสนาม! สื่อดังเผย 3 ยักษ์พรีเมียร์ลีก พร้อมแย่ง "เดอ ยอง" ร่วมทัพ

เปิดศึกนอกสนาม! สื่อดังเผย 3 ยักษ์พรีเมียร์ลีก พร้อมแย่ง "เดอ ยอง" ร่วมทัพ

เปิดศึกนอกสนาม! สื่อดังเผย 3 ยักษ์พรีเมียร์ลีก พร้อมแย่ง "เดอ ยอง" ร่วมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ตกเป็นข่าวพร้อมเดินหน้าศึกนอกสนามในการคว้าตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์จาก บาร์เซโลน่า ใน ลา ลีกา สเปน ร่วมทัพใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้จากการรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อใหญ่โลกกีฬา

โดย สื่อดังเผย เชลซี, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ 3 สโมสรดังกล่าวที่พร้อมจะยื่นข้อเสนอให้กับทัพ อาซูลกรานา และมิดฟิลด์ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ พิจารณาหากเจ้าตัวต้องการบอกลาถิ่น คัมป์นู ในตลาดหน้าหนาวเมื่อเจ้าตัวไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามมากอย่างที่ต้องการ หลังจากปฎิเสธการถูกขายออกจากทีมเมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยมี เดอ ยอง เป็นหนึ่งในเป้าหมายเบอร์ต้นๆ หลังพวกเขาได้ เอริค เทน ฮาก คุมทัพ ถึงขนาดที่มีกระแสข่าวว่า บาร์ซ่า ได้ตอบรับข้อเสนอมูลค่า 65+20 ล้านยูโรจาก ปีศาจแดง เป็นที่เรียบร้อย ตามมาด้วยการเดินหน้าของ สิงห์บลู ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ แต่จนแล้วจนรอดกองกลางวัย 25 ปีก็ยังคงค้าแข้งอยู่กับทัพ อาซูลกราน่า ต่อไป

แต่สถานการณ์หลังเปิดฤดูกาล 2022/23 เจ้าตัวเพิ่งออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในทีมของ ชาบี เอร์นันเดซ ไปเพียง 5 นัดเท่านั้นเมื่อรวมทุกรายการ โดยทีมยังเสี่ยงที่จะถูกเขี่ยตกรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะยิ่งทำให้สถานการณ์ทางการเงินของพวกเขารัดตัวมากยิ่งขึ้นจนมีความเป็นไปได้สูงที่ที่ทีมต้องเลหลังแข้งในทีมเพื่อพยุงการเงินสโมสร

ขณะที่ทัพ สิงห์บลู ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ขาด เอ็นโกโล ก็องเต้ ต่อเนื่องยาวไปอีก 4 เดือนเมื่อเจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อแฮมสตริง โดยสัญญาฉบับปัจจุบันของ ก็องเต้ กำลังจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์นี้เช่นเดียวกับ จอร์จินโญ มิดฟิลด์ตัวหลักของทีมอีกราย

สื่อดังกล่าวชี้ว่าจากปัจจัยข้างต้น รวมไปถึงสายสัมพันธ์อันดีระหว่าง ท็อดด์ โบห์ลีย์ กับ เอชซีเอ็ม สปอตส์ แมเนจเมนท์ บริษัทผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ให้กับ เดอ ยอง ก็ทำให้สามารถคาดการณ์ได้ว่าทัพ สิงโตน้ำเงินคราม จะเป็นหนึ่งในตัวแปรในการพยายามคว้าตัวห้องเครื่อง บาร์ซา รายนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook