ห้าวไม่หยุด "คริสเตียน ลี" ข้ามรุ่นท้าชิง "อับบาซอฟ" หวังรวบแชมป์ ONE สองรุ่น

ห้าวไม่หยุด "คริสเตียน ลี" ข้ามรุ่นท้าชิง "อับบาซอฟ" หวังรวบแชมป์ ONE สองรุ่น

ห้าวไม่หยุด "คริสเตียน ลี" ข้ามรุ่นท้าชิง "อับบาซอฟ" หวังรวบแชมป์ ONE สองรุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชันรุ่นไลต์เวต “คริสเตียน ลี” ห้าวไม่หยุดขอข้ามรุ่นท้าชน "เคียมเรียน อับบาซอฟ" เจ้าบัลลังก์รุ่นเวลเตอร์เวต หวังรวบตึงเข็มขัดแชมป์โลกสองรุ่น โดยทั้งคู่จะสู้ในฐานะคู่เอกของศึก ONE Fight Night 4 ที่จะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 65 ตามเวลาประเทศไทย

หลังที่สามารถกลับมากู้บัลลังก์คืนได้จากอริเก่า “อ็อก เร ยุน”  นักสู้จากแดนกิมจิเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา "คริสเตียน" ก็อ้าแขนรับความท้าทายใหม่ โดยตั้งใจขยับน้ำหนักจากรุ่นไลต์เวต (170 ป.) ที่ตนครองแชมป์อยู่ขึ้นไปท้าชิงเข็มขัดในรุ่นเวลเตอร์เวต (185 ป.) ซึ่งมี "เคียมเรียน อับบาซอฟ" เป็นเจ้าของตำแหน่งในปัจจุบัน

s__421789702
แม้จะยังมีผู้ท้าชิงคนอื่นรอชิงเข็มขัดอยู่ในรุ่นไลต์เวต แต่ "คริสเตียน" ขอตามฝันที่จะสร้างสถิติใหม่ให้ตัวเอง หลังจากที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาชายคนแรกที่ควบเข็มขัดแชมป์โลก ONE และเข็มขัดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต ในเวลาเดียวกัน โดยการล่าเข็มขัดอีกเส้นในรุ่นใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นเป้าหมายที่เขาตั้งตารอมานาน  

แต่การขึ้นมางัดข้อกับรุ่นใหญ่ขาโหดจากคีร์กีซสถานอย่าง "เคียมเรียน" ก็เป็นความท้าทายไม่น้อย โดยเขาได้ชื่อว่าเป็นนักสู้จอมแกร่งที่เคยโค่นแชมป์เก่าอย่าง “เซบาซเตียน คาเดสตัม” จากสวีเดน จนได้ขึ้นครองบัลลังก์แทนตั้งแต่ปี 2562 และยังสามารถป้องกันตำแหน่งได้อีกหนึ่งครั้ง
 
s__421789700
นอกจากนั้น "เคียมเรียน" ยังเคยขึ้นไปท้าชนแชมป์โลกสองรุ่น “อัศวินดัตช์” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ เพื่อชิงเข็มขัดในรุ่นมิดเดิลเวต (205 ป.) เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่เสียดายที่โค่นแชมป์ไม่สำเร็จ

ครั้งนี้ “เคียมเรียน” ได้เวลากลับมาตั้งป้อมป้องกันตำแหน่งในรุ่นของตัวเองให้แน่นหนาเพื่อกำจัดเสี้ยนหนามอย่าง "คริสเตียน" ที่อาจหาญขึ้นมาท้าทายฝีมือ โดยต้องคอยลุ้นกันต่อว่า "คริสเตียน" จะแกร่งพอที่จะโค่นแชมป์รุ่นใหญ่และเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตัวเองได้หรือไม่

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com  โดยสามารถซื้อบัตรเข้าชมในสนามสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ได้แล้วตอนนี้ที่ Ticketmaster.sg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook