เปิดใจ 5 เรื่องไม่ลับ! จากปาก "โลธาร์ มัทเธอุส" อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี

เปิดใจ 5 เรื่องไม่ลับ! จากปาก "โลธาร์ มัทเธอุส" อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี

เปิดใจ 5 เรื่องไม่ลับ! จากปาก "โลธาร์ มัทเธอุส" อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ โลธาร์ มัทเธอุส นักฟุตบอลระดับตำนานตลอดการของ บาเยิร์น มิวนิค อดีตกัปตัน "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ชุดแชมป์โลก และเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ ปี 1990 กับมุมมองที่เขามีต่อฟอร์มทีม “เสือใต้” หลังการย้ายออกของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ รวมไปถึงนักเตะที่เขากำลังจับตามองใน บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้

ในเวลาที่ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ได้เป็นที่หนึ่งบนตารางการแข่งขันเหมือนเคย บรรยากาศในสโมสรเป็นอย่างไรบ้าง?
บรรยากาศในทีมมีความกดดันอยู่บ้าง  และแน่นอนความกดดันนั้นเกิดจากความพ่ายแพ้ในเกมก่อนหน้า และการเป็นที่สองบนตารางการแข่งขัน

sadrr3
บาเยิร์น มิวนิค มีกองหน้า และกองกลางที่ทำประตูได้จำนวนมากในทุกยุค ไม่ว่าจะเป็น มิโรสลาฟ โคลเซ่, มาริโอ โกเมซ, โจวานี่ เอลเบอร์ หรือในยุคของผมเอง เราก็มี ดีเทอร์ เฮอเนส, คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ และ แกร์ด มุลเลอร์ ดังนั้นเมื่อ บาเยิร์น มิวนิค สูญเสีย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นักเตะชื่อดังที่ทำประตูให้กับเสือใต้หลายประตู ตลอด 7-8 ปีที่ผ่านมา ให้กับ บาร์เซโลน่า เราจึงต้องปรับตัวในทิศทางที่ต่างออกไปเอง

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของฟอร์มการเล่นโดยทั่วไป ผลงานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ได้ย้ำการเล่นของเรามีมาตรฐานที่ดี แต่ท้ายที่สุดแล้ว สโมสรเราเพียงแต่ไม่พึงพอใจกับตำแหน่งในตารางเท่านั้น ไม่ได้มีวิกฤตของทีมแต่อย่างใด

sadrr
ขอเปลี่ยนมาคุยเรื่องซาดิโอ มาเน่ กันบ้าง ในมุมมองของคุณ อะไรทำให้เขาโดดเด่น?
อย่างแรกเลยคือความคิด และพลังงานบวกของเขา ผมรู้สึกว่าได้ว่าเขาสนุกกับการแข่งขัน และทำให้เพื่อนร่วมทีมมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นตามไปด้วย ในด้านความสามารถ เขาเป็นนักเตะที่เร็วมาก และความเข้าใจเกมเป็นอย่างดี มีความรับผิดชอบสูง

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ประสบการณ์ของเขา ทั้งในระดับสโมสรและระดับชาติ เขาเป็นกัปตันทีมชาติเซเนกัล และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแอฟริกา ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค และ บุนเดสลีกา อย่างแท้จริง

sadrr2
นักเตะที่น่าจับตามองอีกรายใน บุนเดสลีกา คงจะหนีไม่พ้น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ในมุมมองของคุณอะไรทำให้ โดดเด่น?
ความเป็นจริงแล้วเขาเร็วกว่ามาเน่ด้วยซ้ำนะ เมื่อปีที่แล้วเขาได้ถูกเลือกให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีก ซึ่งผมเห็นด้วย เขาสมควรได้รับการยอมรับอย่างแท้จริง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาเป็นนักเตะคนสำคัญที่ช่วยให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ผ่านเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  ได้สำเร็จ ไม่แปลกใจเลยที่เขาได้รับการชื่นชมจากหลายสโมสร เขาเป็นผู้เล่นที่มีเอกลักษณ์ ท้ายที่สุดเขาเป็นนักเตะที่มีพัฒนาก้าวกระโดดในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา และเหมาะสมกับโอกาสในการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในศึกบอลโลกที่กำลังจะถึงต่อไป

sadrr4
นักเตะบุนเดสลีกา คนไหนที่คุณตั้งตารอดูเขาเล่นในฟุตบอลโลกมากที่สุด?
มีหลายคนเลย ก่อนอื่น ผมตั้งตารอนักเตะเยอรมัน เพราะผมต้องการให้เราเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด นอกจากนั้นก็คงจะเป็น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่เรากล่าวถึงก่อนหน้านี้ จริงๆ นักเตะชาวบราซิล และชาวอาร์เจนติน่าก็ได้แสดงผลงานที่เหลือเชื่อในปีที่แล้วนะ

ทีมชาติสเปน และทีมชาติอังกฤษก็คงจะเป็น ดานี่ โอลโม่ และ จูด เบลลิงแฮม รวม ๆแล้ว ผมคิดว่า บุนเดสลีกา มีผู้เล่นชาวต่างชาติที่น่าจับตามอง และเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในฟุตบอลโลกกับทีมของพวกเขาได้อย่างแน่นอน


สุดท้ายนี้คุณคิดว่า เยอรมนี จะไปได้ไกลแค่ไหนในศึกฟุตบอลโลก?
sadrr433ถ้าเราสามารถเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้ ผู้คนก็คงจะพอใจแล้ว ปัญหาคือถ้าคุณไปถึงรอบรองชนะเลิศ คุณจะอยากก้าวไปอีกขั้นเสมอ นั่นคือการคว้าแชมป์นั่นเอง เอาเป็นว่าผมจะพอใจถ้าเราจะไปถึงรอบรองชนะเลิศ แต่อะไรที่มากกว่านั้นคือความฝันที่ผมต้องการให้เกิดละกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook