10 ดาวเตะสัญชาติบราซิลชื่อดัง ที่พลาดติดทีมไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022

10 ดาวเตะสัญชาติบราซิลชื่อดัง ที่พลาดติดทีมไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022

10 ดาวเตะสัญชาติบราซิลชื่อดัง ที่พลาดติดทีมไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติเต้ ประกาศรายชื่อ 26 แข้งทีมชาติบราซิลที่จะใช้ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลาย ๆ คนก็ต้องบอกว่าไม่พลิกโผ แต่ก็ยังบางรายที่ถูกตั้งคำถามทั้งจากผลงานฟอร์มการเล่น รวมถึงสภาพร่ายการที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ก่อนทัวนาเมนต์จะเริ่มขึ้น

และแน่นอนยังมีอีกหลายขุนพลบิ๊กเนมที่ไม่มีชื่อติดทีมชุดปัจจุบัน วันนี้เราจึงรวบรวม 10 แข้งดังเลือดแซมบ้า ที่พลาดโอกาสไปเล่นในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

1. โรแบร์โต้ ฟิร์มิโนRoberto FirminoRoberto Firminoดาวเตะของ ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งคนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดทั้งที่เจ้าตัวกลับมาทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ชนิดที่สถิติดีกว่าแข้งหลาย ๆ คนที่ติดทีมไป แต่สุดท้าย ติเต้ ก็ไม่เลือกเขา ซึ่งก็ต้องบอกว่าน่าเสียดายแทนตัวนักเตะจริง ๆ

2. กาเบรียล มากัลเญสSerbia U21 v Brazil U23 - International FriendlySerbia U21 v Brazil U23 - International Friendlyปราการหลังของ อาร์เซนอล ที่ยิดตัวหลักและจับคู่กับ วิลเลียม ซาลิบา ได้อย่างเข้าขาจนพา ปืนใหญ่ รั้งจ่าฝูงมาถึงปัจจุบัน แต่ก็น่าเห็นใจที่กองหลังบราซิลชุดนี้มีหลายคนที่ฟอร์มเข้าตาทั้ง มาร์ควินญอส ติอาโก้ ซิลวา ที่เป็นขาประจำแถมยังมี เอแดร์ มิลิเตา และ เบรเมอร์ ที่ผลงานโดดเด่น จึงไม่มีที่ว่างมากพอให้กับ กาเบรียล ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

3. โรเจอร์ อิบาเนซ Roger Ibanez da SilvaRoger Ibanez da Silvaกองหลังตัวเก่งของ โรมา ที่ผลงานยอดเยี่ยมจนยึดตัวหลักของทีมหมาป่าเอาไว้ได้อย่างเหนี่ยวแน่น แต่ก็เช่นเดียวกับ กาเบรียล ที่เจ้าตัวยังไม่ดีพอในสายตา ติเต้ ในการเบียดเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมชุดนี้จนสุดท้ายก็ต้องส่งกับลังใจเพื่อน ๆ ผ่านหน้าจอทีวีแทน

4. เรนัน โลดีRenan Lodi, Lionel MessiRenan Lodi, Lionel Messiแบ็คซ้ายชาวบราซิลที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังกับการเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด ก่อนที่ปัจจุบันจะย้ายมาอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดเพราะผลงานของทีมก็ย่ำแย่แถมยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควรจนสุดท้ายก็หลุดจากวงโคจรทีมชาติไป

5. มาเธอุส กุญญาInternational FriendlyInternational Friendlyตัวรุกเลือดแซมบ้าจาก แอตเลติโก้ มาดริด ผลงานค่อนข้างดีกับทีมตราหมีในฤดูกาลก่อน แต่กลับดร็อปลงไปพอสมควรในปีนี้จนผลงานของต้นสังกัดก็ดูจะแผ่วลงไป ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลที่เขาหลุดจากทีมชาติบราซิลในครั้งนี้เช่นเดียวกัน

6. ฟิลิเป้ คูตินโญPhilippe CoutinhoPhilippe Coutinho เพลย์เมคเกอร์จาก แอสตัน วิลลา ที่ผลงานดูจะไม่สู้ดีนักในฤดูกาลนี้ แถมยังเพิ่งจะโดนปัญหาอาการบาดเจ็บเข้าเล่นงาน จึงทำให้เจ้าตัวต้องพลาดการมีส่วนร่วมในฟุตบอลโลกที่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพการค้าแข้งของเขาแล้ว

7. เอแมร์ซอน รอยัลEmersonEmerson เป็นอีกหนึ่งคนที่พลิกโผหลุดจากทีมชาติและถูกแทนที่โดย ดานิโล แบ็คขวาจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ รายนี้ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องกับสโมสร แต่ผลงานส่วนตัวอาจจะยังไม่น่าประทับใจนักโดยเฉพาะเกมรับที่ดูจะเป็นจุดอ่อนของเขาในฤดูกาลนี้

8. ดักลาส ลุยซ์Douglas LuizDouglas Luizกองกลางตัวเก่งจาก แอสตัน วิลลา ก็หลุดโผจากที่หลายคนมั่นใจว่าอาจจะมีชื่อติดทีมในครั้งนี้ แต่แล้วก็ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งจากทั้ง ฟาบินโญ กาเซมิโร หรือแม้กระทั่ง เฟร็ด ได้

9. ดาวิด เนเรสDarwin Machis, David NeresDarwin Machis, David Neresปีกจอมเลื้อยที่หลังจากแจ้งเกิดกับ อาแจ็กซ์ แต่ปัจจุบันเจ้าตัวย้ายมาระเบิดฟอร์มเก่งกับ เบนฟิก้า ซัดไปแล้ว 6 ประตูกับ 8 แอสซิสต์พาต้นสังกัดผงาดเป็นแชมป์กลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เบีดแซง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ยูเวนตุส พร้อมกับรั้งจ่าฝูงในลีกแบบไร้พ่ายมาจนถึงปัจจุบัน

10. กาเบรียล บาร์โบซาGabriel BarbosaGabriel Barbosaกองหน้าแซมบ้าที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ ฟลาแมงโก้ ในลีกสุดสุดของบราซิล ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับสโมสรตลอดหลายปีที่ผ่านมา แถมซีซั่นนี้ยังซัดไปถึง 29 ประตูให้กับต้นสังกัดจนมีโอกาสติดทีมชาติไปฟุตบอลโลก แต่สุดท้าย ติเต้ ก็ตัดสินใจหั่นชื่อของเขาทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook