ยังจองกันได้! ส่องบรรยากาศ "หมู่บ้านตู้คอนเทนเนอร์" ที่กาตาร์เนรมิตเพื่อแฟนบอลทั่วโลก (ภาพ)

ยังจองกันได้! ส่องบรรยากาศ "หมู่บ้านตู้คอนเทนเนอร์" ที่กาตาร์เนรมิตเพื่อแฟนบอลทั่วโลก (ภาพ)

ยังจองกันได้! ส่องบรรยากาศ "หมู่บ้านตู้คอนเทนเนอร์" ที่กาตาร์เนรมิตเพื่อแฟนบอลทั่วโลก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยเตอร์ส สำนักข่าวชื่อดังรายงานว่า ตอนนี้มีแฟนบอลจับจองที่พักในกาตาร์ไปแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 90,000 ห้อง ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม, เต็นท์, อพาร์ตเมนต์, วิลลา และ ห้องพักที่มีลักษณะคล้ายตู้คอนเทนเนอร์ ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันลงทุนเนรมิตเพื่อรองรับกองเชียร์ที่กำลังทยอยเดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก

"ตอนนี้ห้องพักยังเหลืออยู่อีกราว 25,000 ห้อง ให้แฟนบอลตัดสินใจที่จะมาใช้บริการ" โอมาร์ อัล-จาเบอร์ ผู้อำนวยการบริหารที่พักของ Supreme Committee of Delivery and Legacy (SC) กล่าว

โดยหมู่บ้านตู้คอนเทนเนอร์หรือ Fan Village Cabins นี้ กาตาร์สร้างขึ้นบริเวณทะเลทรายทางตอนใต้ของกรุงโดฮา และมีความโดดเด่นจนได้รับความสนใจจากแฟนบอล รวมถึงสื่อมวลชนทั่วโลกอย่างมาก

สำหรับห้องพักในโครงการนี้ มีสนนราคาอยู่ที่คืนละ 200 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 7,200 บาท แต่ละห้องถูกตกแต่งด้วยสีสันสดใส วางเรียงต่อกันเป็นแถวยาว แยกซอกซอยอย่างเป็นระเบียบจำนวนรวมทั้งสิ้น 6,000 ห้อง ภายในห้องติดเครื่องปรับอากาศและมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบครัน ในโซนหมู่บ้านมีซูเปอร์มาร์เก็ต, จอขนาดยักษ์บริเวณลานกว้างไว้เพื่อสำหรับชมการแข่งขัน, ฟิตเนส, สนามเทนนิส และสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้บริการ

นอกจากนี้ยังมีพนักงานดูแลช่วยเหลือตลอด 24 ชม., แม่บ้านทำความสะอาด 2 ครั้งต่อสัปดาห์, ระยะทางไม่ไกลจากสถานีรถไฟ (สามารถเดินไปได้), มีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย, อยู่ห่างจากสนามบิน 6.2 กม., อยู่ห่างจากสนามฟุตบอลต่างๆ ไม่เกิน 10 กม. และมีสัญญาณไวไฟให้ใช้
d"โดยเฉลี่ยแล้ว แฟนบอลจะพักกันประมาณ 7 คืน และหลังจบทัวร์นาเมนต์ เราจะบริจาคห้องพักเหล่านี้ให้แก่ประเทศที่ยากจนกว่าต่อไป" อัล-จาเบอร์ กล่าวเสริม

ฟุตบอลโลก 2022 นี้ กาตาร์คาดว่าจะมีผู้เข้าชมเกมในสนามจำนวน 1.2 ล้านคนตลอดระยะเวลา 1 เดือน โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมสูงสุดระหว่างวันที่ 24-28 พ.ย. ซึ่งอยู่ในช่วงรอบแบ่งกลุ่มนั่นเอง

รายงานระบุเพิ่มว่า กาตาร์มีเที่ยวบินรับส่งมากกว่า 500 เที่ยวต่อวัน โดยมีแผนให้เมืองใกล้เคียง เช่น ดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วยรองรับผู้คน หากเจ้าภาพประสบปัญหาการขาดแคลนเรื่องที่พัก

ด้วยจำนวนประชากรแค่ 3 ล้านคน ทำให้กาตาร์มีห้องพักในโรงแรมน้อยกว่า 31,000 ห้อง ดังนั้น ผู้จัดงานจึงต้องเตรียมห้องพักทางเลือกเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 130,000 ห้อง โดยใช้อสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ทั้งหมดจัดเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว ซึ่งหมู่บ้านตู้คอนเทนเนอร์กลางทะเลทรายนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานดังกล่าว

โครงการนี้ได้ Accor ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปคอยดูแล อีกทั้งยังมีเรือสำราญจำนวน 3 ลำจอดที่ท่าเรือโดฮาเพื่อแปลงเป็นห้องพักมากกว่า 5,000 ห้อง นอกจากนี้ แฟนบอลบางคนจะได้พักในเต็นท์สุดทันสมัยจำนวน ​​1,000 หลังบนเกาะที่กาตาร์สร้างขึ้นทางตอนเหนือของกรุงโดฮาอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ยังจองกันได้! ส่องบรรยากาศ "หมู่บ้านตู้คอนเทนเนอร์" ที่กาตาร์เนรมิตเพื่อแฟนบอลทั่วโลก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook