อายุ 37 แล้วไง? "เพชรทนง" มั่นใจยังฟิตเปรี๊ยะพร้อมโค่นบัลลังก์ "ฮิโรกิ" ศึก ONE

อายุ 37 แล้วไง? "เพชรทนง" มั่นใจยังฟิตเปรี๊ยะพร้อมโค่นบัลลังก์ "ฮิโรกิ" ศึก ONE

อายุ 37 แล้วไง? "เพชรทนง" มั่นใจยังฟิตเปรี๊ยะพร้อมโค่นบัลลังก์ "ฮิโรกิ" ศึก ONE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” เทพคิกบ็อกซิ่งชาวไทย ฟิตร่างกายเต็มที่พร้อมท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) กับราชันคิกบ็อกซิ่งจากแดนซามูไร “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” หวังพาเข็มขัดแชมป์กลับไทย ในศึก ONE 163 ที่จะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 17.00 น.

หลังจาก “ฮิโรกิ“ มอบความพ่ายแพ้ให้กับอดีตแชมป์โลกชาวไทยอย่าง “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ศึกในครั้งนี้ “เพชรทนง” ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิงรุ่นนี้จึงเป็นความหวังใหม่ที่จะพาเข็มขัดแชมป์โลกกลับไทยได้อีกครั้ง

s__4857866
ยอดฝีมือชาวไทยวัย 37 ปี คร่ำหวอดในวงการมวยมากว่า 20 ปี และยังเป็นเจ้าของแชมป์ 16 เส้น บวกกับประสบการณ์ชกคิกบ็อกซิ่งตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ผ่านมา จึงไม่ต้องสงสัยว่า "เพชรทนง" ว่าเก๋าขนาดไหน

นอกจากประสบการณ์ที่ข้นคลั่กแล้ว "เพชรทนง" ยังดูแลร่างกายอย่างดีด้วยการควบคุมน้ำหนักตามหลักโภชนาการ และยังได้ “เทรนเนอร์เก” เทรนเนอร์ส่วนตัวของเพื่อนซี้ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) มาช่วยเร่งฟิตเสริมพลังให้ก้าวข้ามขีดจำกัดความสามารถของตัวเอง

s__4857865
ศึกครั้งสำคัญครั้งนี้ "เพชรทนง" จึงมั่นใจว่าอายุไม่ใช่ปัญหา มิหนำซ้ำยังรู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงกว่าเด็กหนุ่มวัย 20 ปีเสียอีก โดยพร้อมโชว์ทักษะคิกบ็อกซิ่งขั้นเทพบนสังเวียน เพื่อโค่นบัลลังก์ “ฮิโรกิ” ให้ได้ โดยเขาเปิดใจว่า

“ฮิโรกิ เขาเป็นนักมวยที่มีความแข็งแรง หนักแน่นในการใช้อาวุธ แล้วก็อึดมาก ในเรื่องการออกหมัดชุดและเตะเขาก็ทำได้ดี การชกห้ายกกับเขาก็ถือว่าน่ากลัวเลยครับ แต่เขาก็ยังมีจุดอ่อนค่อนข้างเยอะที่ผมมองเห็น สไตล์การชกเราค่อนข้างต่างกัน ฮิโรกิ จะใช้หมัดเป็นส่วนใหญ่ในการทำคะแนน แต่การทำคะแนนของผมจะเน้นไปที่การเตะการแทงเข่าเป็นหลัก"

"สำหรับผม เรื่องสกิลการชกมวยไม่มีปัญหา และเรื่องกติกาคิกบ็อกซิ่งยิ่งไม่มีปัญหากับผมเลย ผมมั่นใจว่าทักษะและเทคนิคที่ผมมีเหนือกว่า ฮิโรกิ แน่นอน และสำหรับใครที่เป็นห่วงว่าผมจะต้านแรงปะทะของเขาไม่ได้ ไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะตอนนี้ผมตัวใหญ่มาก แรงปะทะของเขาไม่มีผลต่อการชกผมแน่นอนครับ”
s__4857863
แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 163 ได้ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น.  และทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 21.30 น. โดยสามารถจองตั๋วเข้าชมในสนาม สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ได้ที่ลิงก์นี้  bit.ly/ONENOVTIX  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook