สื่อนอกเผยค่าตัว "สุภโชค" แข้งทีมชาติไทยกับตลาดโลกปี 2022 (ภาพ)

สื่อนอกเผยค่าตัว "สุภโชค" แข้งทีมชาติไทยกับตลาดโลกปี 2022 (ภาพ)

สื่อนอกเผยค่าตัว "สุภโชค" แข้งทีมชาติไทยกับตลาดโลกปี 2022 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปส่องราคาค่าตัวของ สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยที่ได้เซ็นสัญญาย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น แบบถาวร

โดย "ปราสาทสายฟ้า" ต้นสังกัดในศึกไทยลีก ได้ออกมาประกาศว่า ดาวเตะวัย 24 ปี บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีมด้วยสัญญายาว 5 ปี (ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2027) ซึ่งรายละเอียดของค่าตัวไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก ได้กำหนดราคาค่าตัวของ ดาวเตะทีมชาติไทย ในปี 2022 เอาไว้ที่ 1 ล้านยูโร (ประมาณ 37 ล้านบาท) ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ เป็นรองเพียง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีค่าตัว 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 55 ล้านบาท)

anoop2
รวมถึงเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดอันดับ 2 ในสโมสรจากเกาะฮอกไกโด เทียบเท่ากับ ไดกิ สุกะ แบ็กซ้ายของทีม เป็นรองเพียงแค่ อากิโตะ ฟุกุโมริ ปราการหลังตัวหลักของทีมที่มีค่าตัว 1.2 ล้านยูโร (ประมาณ 44 ล้านบาท)

สำหรับ สุภโชค สารชาติ ฤดูกาลที่ผ่านมาถูก "เจ้านกฮูก" ยืมตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญา 6 เดือน มีสถิติลงสนามในเจลีก 7 นัด ทำได้ 3 แอสซิสต์ (ลงเล่นรวม 93 นาที) ซึ่งถือเป็นที่พอใจของสโมสรถึงขั้นยอมควักเงินเพื่อซื้อขาดในท้ายที่สุด

Transfermarket.com เป็นเว็บไซต์ที่จะกำหนดราคาค่าตัวแบบเป็นกลางตามการประเมินจากผลงานในขณะนั้นของแข้งทั่วโลกว่าเหมาะสมกับราคาเท่าใด อย่างไรก็ตามในตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลางอีกต่อไป เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สื่อนอกเผยค่าตัว "สุภโชค" แข้งทีมชาติไทยกับตลาดโลกปี 2022 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook