ลิขสิทธิ์บอลโลก "ถูกต้อง" กับ "ถูกใจ" และ "ดราม่า???"!!!

ลิขสิทธิ์บอลโลก "ถูกต้อง" กับ "ถูกใจ" และ "ดราม่า???"!!!

ลิขสิทธิ์บอลโลก "ถูกต้อง" กับ "ถูกใจ" และ "ดราม่า???"!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลานี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าฟุตบอลโลก 2022 เวอร์ชั่น ที่กำลังจะเริ่มหวดกันในเวลาห้าทุ่มตามเวลาประเทศไทย คนไทยได้ดูแบบฟรีๆ สมใจ!!!

แหม่ๆ อุตส่าห์ได้ดแบบฟรีๆ กับการแข่งขันระดับโลก แม้จะต้องลุ้นกันรากเลือด แต่สุดท้ายก็ยังได้ดูแบบครบทุกแมตช์ แต่ก็ไม่วายมีประเด็นให้ดราม่าเต็มพรึบไปหมด!!!

เรามาทำความเข้าใจกันซะก่อน ว่าดราม่านี้มันคืออะไร???

จากการที่ไทยได้ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022  โดยจำนวนเงินของการซื้อนั้นมาจาก เงินของ กทปส. ผ่านไปยัง กสทช. ให้เป็นค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก​ 600​ ล้านบาท

CP ผ่านทางทรูฯ ควักเงิน​ 300​ ล้านบาท , ปตท. 100 ล้านบาท, ไทยเบฟ 100 ล้านบาท​ ยอดรวมทั้งหมดของภาครัฐและเอกชน รวมเป็นเงิน​ทั้งหมด 1,100  ล้านบาท บวกกับเงินกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จนเป็นที่มาของยอดเงินเอาไปซื้อลิขสิทธิ์

โดยการถ่ายทอดสด​ 64​ คู่​ ทาง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไปจัดสรรตามกฏ Must​ Have​ อย่างทั่วถึง​ โดยยินยอมใช้ระบบ ​Time​ Sharing​ แบ่งเวลาโฆษณาให้ กกท. 60% สถานี​ 40%

ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ คือบางส่วน บางช่อง หรือบางคนไม่พอใจที่ทาง กกท. ยินยอมให้ทางทรูฯ ผ่านทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ถ่ายทอดสด 32 คู่ จาก 64 คู่ นอกจากนี้ทางทรูวิชั่นส์ ยังได้ถ่ายทอดสดควบคู่ไปด้วยแบบ HD แถมได้เลือกคู่ก่อน แม้ทาง ทรูฯ คือเจ้าใหญ่ ที่ลงทุนควักกระเป๋า สนับสนุนค่าลิขสิทธิ์ไปถึง 300 ล้านก็ตาม

ดังนั้น สมาคมทีวีดิจิทัล จึงเตรียมยื่นหนังสือถึง กสทช. จันทร์นี้!!!  

ที่นี้มาดูทางฝั่งผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าของทรูวิชั่นส์ ที่ต้องบอกว่าหลายคนรู้สึกแฮปปี้อย่างมาก ที่สุดท้ายพวกเขาจะได้ดูศึกฟตบอลโลกหนนี้ด้วยระบบ HD ความคมชัดสูง ผ่านทางช่องทรูสปอร์ต HD2

อีกข้อที่ต้องยอมรับว่า ทีมผู้บรรยยายฟุตบอลจากทรูวิชั่นส์ ต่างได้รับการตอบรับ และยอมรับว่ามีคุณภาพมากที่สุดของประเทศไทย ทำให้การชมเกมลูกหนัง อุดมไปด้วยอรรถรสในการชมเกมฟุตบอลได้เป็นอย่างดี

หากมองถึงสิ่งที่ผู้บริโภค โดยเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ยอมรับสิ่งทรูฯ ได้รับมันคือสิ่งที่พวกเขาได้รับมัน จากการที่ควักเงินมากกว่าชาวบ้าน และลูกค้าของพวกเขาต่างก็แฮปปี้ที่จะได้รับคุณภาพที่มากขึ้นกว่าเดิม กับการเป็นสมาชิก ที่ยอมจ่ายเงินหลายพันในแต่ละเดือน  

เรื่องนี้ ถูกใจ ไม่ถูกใจ ถูกกฏไม่ถูกกฏ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ และคุณเอง ลองมองถูกความรู้สึกตัวเองว่าควรเห็นใจฝ่ายไหนกันแน่!  

แต่ถึงตอนนี้ เวลานี้ และ ห้าทุ่มวันนี้........

ผมคือคนไทยคนหนึ่ง ที่จะได้ชมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก กับทางเลือกที่ผมสามารถเลือกได้ว่าจะดูผ่านแพลตฟอร์มไหน!!!

ขอบคุณครับ!!!

เรื่องโดย  "บ.ส้มซิ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook