รีบไปซะไอ้โง่! "เมสซี" ควง "มาร์ติเนซ" เดือดหลังเกมด่า "เว็กฮอร์สต์, ฟาน กัล" (คลิป)

รีบไปซะไอ้โง่! "เมสซี" ควง "มาร์ติเนซ" เดือดหลังเกมด่า "เว็กฮอร์สต์, ฟาน กัล" (คลิป)

รีบไปซะไอ้โง่! "เมสซี" ควง "มาร์ติเนซ" เดือดหลังเกมด่า "เว็กฮอร์สต์, ฟาน กัล" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บตกหลังเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศที่ อาร์เจนตินา ชนะจุดโทษ เนเธอร์แลนด์ 4-3 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 2-2 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ โครเอเชีย อย่างสุดระทึก

โดยเกมนี้เล่นกันด้วยความดุเดือดโดยมีใบเหลืองปลิวว่อนถึง 17 ใบ แถม เดนเซล ดุมฟรีส์ วิงแบ็กขวาของ เนเธอร์แลนด์ ยังโดนใบแดงด้วยหลังการดวลจุดโทษชี้ขาดสิ้นสุดลง และนักเตะของทั้งสองทีมมีปากเสียงจนเกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย

หากย้อนไปหามูลเหตุชนวนความตึงของเกมนี้ ต้องเริ่มต้นจากการที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเก๋าของทัพอัศวินสีส้ม ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า มีความมั่นใจในการเอาชนะ อาร์เจนตินา แถมมองว่า "ลิโอเนล เมสซี ชอบเดินเล่นในสนาม" และถ้ายืดเยื้อไปถึงการยิงจุดโทษ "อาร์เจนตินาจะเป็นฝ่ายลำบาก"

นั่นทำให้หลังเกม มีเหตุวุ่นวายสงครามน้ำลายกันตามมา ไล่ตั้งแต่ เมสซี ทำท่าดีใจป้องหูหันไปทาง ฟาน กัล หลังจากยิงประตูขึ้นนำ 2-0 ก่อนเจ้าตัวจะมาจัดอีกดอกใส่ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าตัวสำรองของทัพกังหันลมที่ลงมาทำคนเดียวสองลูกให้เกมนี้ยืดเยื้อออกไป
j
"มองอะไรวะไอ้โง่? รีบๆ ไสหัวไปซะ" เมสซี พูดใส่ เว็กฮอร์สต์ ด้วยภาษาสแปนิช หลังจากที่ฝ่ายหลังเดินผ่านขณะที่กัปตันฟ้าขาวกำลังให้สัมภาษณ์นักข่าวหลังเกม

"ผมไม่ชอบการพูดโอ้อวดก่อนเกม นั่นไม่ใช่ส่วนหนึ่งของฟุตบอล โค้ช ฟาน กัล มีประสบการณ์ยาวนาน แต่เขาไม่ควรพูดดูหมิ่นเราแบบนั้น มันไม่สมเหตุสมผล ผมรู้สึกว่าเขาไม่เคารพทีมชาติอาร์เจนตินา"

"ส่วนเบอร์ 19 (เว็กฮอร์สต์) พอถูกเปลี่ยนลงมาในสนามเขาก็หาแต่เรื่อง ยั่วยุ ชน ผลัก และพูดอะไรกับพวกเราตลอดเวลา"

"ผมเคารพทุกคนเสมอ แน่นอนว่า ผมก็อยากได้รับความเคารพกลับคืนมาด้วยเช่นกัน แต่วันนี้ฝั่งพวกเขาไม่ให้เกียรติเราเลย"

ด้าน เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูอาร์เจนไตน์ หลังจากเซฟ 2 ลูกให้ทีมชนะในการดวลจุดโทษ เจ้าตัวก็ถอดเสื้อแล้ววิ่งไปตะโกนอะไรบางอย่างใส่ ฟาน กัล เป็นชุด ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ของทีมแยกตัวออกมาไม่ให้เรื่องบานปลายไปยิ่งกว่านี้

"ผมได้ยินว่า ฟาน กัล โม้ว่าจะชนะแน่ถ้าได้ดวลจุดโทษกัน ผมว่าเขาควรหุบปากนะ" มือกาวจาก แอสตัน วิลลา กล่าวหลังเกม

สำหรับ อาร์เจนตินา จะลงสนามรอบรองชนะเลิศ พบกับ โครเอเชีย ในวันพุธที่ 14 ธันวาคม เวลาประเทศไทย 02:00 น.

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ รีบไปซะไอ้โง่! "เมสซี" ควง "มาร์ติเนซ" เดือดหลังเกมด่า "เว็กฮอร์สต์, ฟาน กัล" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook