ไม่โสดแล้ว! "แมนกานัง" ตำนานลูกยางสาวอิเหนาจูงมือหวานใจเข้าพิธีวิวาห์ (ภาพ)

ไม่โสดแล้ว! "แมนกานัง" ตำนานลูกยางสาวอิเหนาจูงมือหวานใจเข้าพิธีวิวาห์ (ภาพ)

ไม่โสดแล้ว! "แมนกานัง" ตำนานลูกยางสาวอิเหนาจูงมือหวานใจเข้าพิธีวิวาห์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประกาศหมั้นหมายกับหวานใจไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าตัวก็เข้าสู่พิธีวิวาห์เรียบร้อยแล้ว สำหรับ "อาพริลิโอ เพอร์กาซา แมนกานัง" หรือชื่อสมัยยังโลดแล่นในฐานะนักวอลเลย์บอลหญิงอาชีพ "อาพริเลีย ซานตินี แมนกานัง"

โดย แมนกานัง วัย 30 ปี ได้จูงมือแฟนสาวคนสวยเปลี่ยนสถานะเป็นภรรยาเรียบร้อย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมซูตาน ราชา ประเทศอินโดนีเซีย ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนสนิทของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว

สำหรับ แมนกานัง ใช้ชีวิตในฐานะผู้หญิงมาตลอดชีวิต และถือเป็นหนึ่งในตำนานนักวอลเลย์บอลหญิงแห่งแดนอิเหนา เคยย้ายมาเล่นกับ เจนเนอราลี สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ในไทยลีก เมื่อปี 2018-19 ซึ่งถือเป็นนักตบลูกยางหญิงคนแรกของอินโดนีเซียที่ได้ย้ายไปเล่นในลีกต่างประเทศด้วย ก่อนที่ในปี 2021 เธอจะตัดสินใจอำลาสนามและเข้ารับราชการทหาร ซึ่งตอนนั้นเธอก็ยังใส่กระโปรงปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทหารหญิงคนหนึ่ง
dจากนั้นไม่นาน กองทัพบกของอินโดนีเซีย ได้ออกแถลงข่าวสุดช็อกว่า อาพริเลีย แมนกานัง เป็นผู้ชาย หลังตรวจพบว่า ระบบ hypospadias หรือ ระบบทางเดินปัสสาวะของเจ้าตัวมีความผิดปกติ เนื่องจากรูเปิดของท่อปัสสาวะ ไม่ได้เปิดที่ปลายสุดของอวัยวะเพศ แต่มาเปิดค่อนไปทางด้านล่างของอวัยวะเพศ รวมถึงการตรวจฮอร์โมนทางรังสีวิทยาพบว่า เจ้าตัวมีฮอร์โมนเพศชายมากกว่าเพศหญิง

จากลักษณะกายภาพแล้ว ทางการแพทย์ระบุได้ว่า แมนกานัง เป็นผู้ชาย ไม่ได้เป็นหญิงข้ามเพศ หรือคนที่มีสองเพศ ทั้งชายและหญิงในคนเดียวกันแต่อย่างใด ซึ่งการตรวจสุขภาพนี้ แมนกานัง ก็เป็นคนที่ให้การยินยอมด้วยตัวเอง เพราะเจ้าตัวคาใจตั้งแต่เด็กแล้วว่า ทำไมถึงแตกต่างจากเด็กผู้หญิงคนอื่นๆ ทว่าวิทยาการทางการแพทย์ในอดีตยังไม่ทันสมัยพอที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจนนั่นเอง

ปัจจุบัน แมนกานัง ผ่าตัดเพื่อแก้ไขเพศสภาพเป็นผู้ชายตามที่ควรจะเป็นเรียบร้อย ก่อนจะจูงมือหวานใจแต่งงานเมื่อวานนี้ ส่วนตำนานสมัยที่ยังเป็นมือตบลูกยางสาวของเธอนั้นก็ยังถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ของประเทศอินโดนีเซียต่อไป

อัลบั้มภาพ 127 ภาพ

อัลบั้มภาพ 127 ภาพ ของ ไม่โสดแล้ว! "แมนกานัง" ตำนานลูกยางสาวอิเหนาจูงมือหวานใจเข้าพิธีวิวาห์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook