หนึ่งปัจจัยสำคัญ! "แกรี่" ชี้หาก อาร์เซน่อล ทำได้โอกาสหยิบแชมป์ลีกฤดูกาลนี้สูง

หนึ่งปัจจัยสำคัญ! "แกรี่" ชี้หาก อาร์เซน่อล ทำได้โอกาสหยิบแชมป์ลีกฤดูกาลนี้สูง

หนึ่งปัจจัยสำคัญ! "แกรี่" ชี้หาก อาร์เซน่อล ทำได้โอกาสหยิบแชมป์ลีกฤดูกาลนี้สูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกรี่ เนวิลล์ กูรูลูกหนังออกโรงวิเคราะห์เงื่อนไขที่ อาร์เซน่อล จะต้องทำเพื่อรักษาโมเมนตัมในการเข้าป้ายคว้าแชมป์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สำเร็จในฤดูกาลนี้ ให้หลังจากที่พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงหลังผ่านการแข่งขันในซีซั่น 2022/23 มาแล้ว 17 นัด

เดอะกันเนอร์ส ในฐานะจ่าฝูงทำแต้มหล่น 2 คะแนนเมื่อพวกเขาเสมอกับ นิวคาสเซิล แบบไร้กสอร์ 0-0 โดยในเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มิเคล อาร์เตต้า เปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนามเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ ทาเคฮิโร โทมิยาสึ แทนที่ เบน ไวท์ ในครึ่งหลัง นอกจากนั้นยังจบสกอร์ตรงกรอบแค่เพียง 4 ครั้งเท่านั้นในแมตช์ดังกล่าว

โดย เนวิลล์ ชี้ว่าด้วยสถานการณ์ที่ทีมของ อาร์เตต้า ไม่ได้มีตัวทีเด็ดบนม้านั่งสำรองที่เขาไว้วางใจได้จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่บอร์ดบริหารจำเป็นต้องเชื่อมั่นในตัวกุนซือชาว สเปน เทงบเพื่อเสริมทัพแข้งใหม่ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคม

"สิ่งที่น่าสนใจคือ ฟาบิโอ วิเอรา ที่พวกเขาคว้าตัวมาด้วยมูลค่า 34 ล้านปอนด์" เนวิลล์ เกริ่นกับ สกายสปอตส์ "มิเคล อาร์เตต้า รู้สึกชัดเจนว่าหากเขาเปลี่ยน วิเอรา ลงสนามจะทำให้ทีมอ่อนลงกว่าที่เป็นอยู่ในสถานการณ์ที่พวกเขาต้องการชัยชนะเกมนี้ ดังนั้นมันเห็นได้ชัดว่าเขาไม่ได้มีศรัทธากับนักเตะบนม้านั่งสำรองว่าจะสามารถยกระดับ เปลี่ยนแปลงโมเมนตัมของเกมได้"

"เกมของพวกเขาขึ้นอยู่กับการผ่านบอลที่สมบูรณ์แบบ แต่ทีมไม่ได้มีฟูลแบ็คที่สามารถครอสบอลได้อย่างแม่นยำ พวกเขาไม่ได้มีมิดฟิลด์ที่สามารถวางบอลเปลี่ยนแกนได้เหมาะเหม็งแบบ เควิน เดอ บรอยน์ ทีมหวังอาศัยการประสานงานต่อบอลในระยะสั้นๆ เพื่อเข้าโจมตี และ นิวคาสเซิ่ล ก็สามารถป้องกันรูปแบบการเข้าทำดังกล่าวได้ยอดเยี่ยมในขณะที่ทีมไม่ได้มีแผนสองบนม้านั่งสำรอง"

"สไตล์ของพวกเขาอาจจะสามารถเล่นงานอีก 10-15 ทีมที่เหลือในลีกได้ ทีมไม่ได้ทำผลงานเลวร้ายเลยสักนิดแต่พวกเขาหมดไอเดียที่จะเจาะเกมรับทีมเยือน ผมคิดว่า อาร์เตต้า ควรมีทางเลือกในทรัพยากรบนม้านั่งสำรองมากกว่านี้ และพวกเขาควรที่จะเดินหน้าในตลาดนักเตะ"

"อาร์เซน่อล อยู่ในตำแหน่งที่จะสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาจะสามารถทำได้แบบนี้อีกเมื่อไหร่ มันขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารแล้วว่าจะสามารถปิดดีลนักเตะใหม่ 1 หรือ 2 คนที่จะสามารถแปรเปลี่ยนสถานการณ์ที่จบลงด้วย 1 คะแนนกลายเป็น 3 แต้มได้หรือไม่เท่านั้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook