นัดชิงในฝัน! "มาดามแป้ง" รับช้างศึกงานหนักแต่สู้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีและแฟนบอลไทย

นัดชิงในฝัน! "มาดามแป้ง" รับช้างศึกงานหนักแต่สู้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีและแฟนบอลไทย

นัดชิงในฝัน! "มาดามแป้ง" รับช้างศึกงานหนักแต่สู้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีและแฟนบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เชื่อว่าเกมที่เตรียมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นแมตช์ในฝันของใครหลายคน รับเป็นเกมยากที่สุดตั้งแต่เล่นมา แต่พร้อมสู้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีและแฟนบอลชาวไทย

"ช้างศึก" และ "ดาวทอง" เคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อปี 2008 โดยขณะนั้น เวียดนาม เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะ ไทย ไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 ก่อนเตรียมพบกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ ครั้งแรกในรอบ 15 ปี

"มาดามแป้ง" ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า "เป็นอีกหนึ่งเกมที่สำคัญมากในชีวิตของ แป้ง ยอมรับว่าตื่นเต้น แม้เราจะเพิ่งเจอกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศเมื่อครั้งที่แล้ว แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป เพราะนี่คือเกมนัดชิงชนะเลิศ มีการเดิมพันที่สูงกว่าเดิม ที่สำคัญในฐานะที่เราและ เวียดนาม ขับเคี่ยวแย่งชิงความเป็นหนึ่งในอาเซียนกันมาตลอดช่วง 10 ปีหลังสุด แป้ง เชื่อว่านี่เป็นเกมนัดชิงชนะเลิศในฝันของใครหลายคน และ ยังเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีด้วย"

"เวียดนาม มีอันดับโลกที่สูงกว่า, ฟูลทีมกว่า และเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งมาก รวมถึงยังไม่เสียประตูให้ใคร แน่นอนว่าจะเป็นเกมยากที่สุดตั้งแต่เราเล่นมา แต่เราก็พร้อมสู้เต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรีในฐานะแชมป์เก่า และเพื่อแฟนบอลชาวไทย ซึ่ง แป้ง เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกสมการรอคอย และมีมิตรภาพที่ดีหลังจบเกม ยืนยันว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ท่ามกลางแฟนบอล 40,000 คนที่เวียดนาม เพื่อเก็บผลการแข่งขันที่ดี ก่อนกลับไปเล่นในบ้านนัดที่สอง และที่ขาดไม่ได้ ฝากแฟนบอลไทยส่งใจมาเชียร์เราด้วย" มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 19:30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2566 ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นัดชิงในฝัน! "มาดามแป้ง" รับช้างศึกงานหนักแต่สู้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีและแฟนบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook