แทมมี่โค่นเต็ง2ลิ่วรอบสามพีทีที

แทมมี่โค่นเต็ง2ลิ่วรอบสามพีทีที

แทมมี่โค่นเต็ง2ลิ่วรอบสามพีทีที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เค้นฟอร์มเก่งล้ม "เต็ง 2" ซาบีน ลิซิคกี้ มือ 25 ของโลกจากเยอรมนี 2-1 เซต ฉลุยรอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ศึกเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2010"

การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.26 ล้านบาท) ที่สนามเทนนิส โรงแรมดุสิตธานี พัทยา เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทยวัย 32 ปี มือ 87 ของโลก ดวลกับ ซาบีน ลิซิคกี้ นักหวดรุ่นน้องวัย 20 ปี มือวางอันดับ 2 ของรายการและมือ 25 ของโลกจากเยอรมนี โดยคู่นี้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน

เซตแรก แทมมี่ เปิดฉากได้อย่างสวยงาม อาศัยการวางบอลที่แม่นยำนำห่าง 4-0 จากนั้นผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟ แทมมี่ ขึ้นแท่น 5-2 และเป็นฝ่ายเสิร์ฟในเกมถัดมา แต่ทำไม่สำเร็จจึงถูกเบรก ทำให้ ลิซิคกี้ ไล่มา 3-5 เกมถัดมา แทมมี่ ใช้ความเฉียบคมในการยิงสโตรค เบรกคืน เอาชนะไป 6-3 เซตสอง สถานการณ์ต่างจากเซตแรก แทมมี่มีปัญหากับการเสิร์ฟและตีเสียเองบ่อย จึงแพ้ไป 3-6 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องดวลเซตสาม

เซตตัดสิน สถานการณ์ของแทมมี่ยังไม่ดีขึ้น พลาดท่าถูกเบรกเกมที่ 6 ตกเป็นฝ่ายตาม 2-4 แต่หลังจากนั้น แทมมี่ กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ไล่มาสกอร์เท่ากัน 4-4 และ 5-5 เกมถัดมา แทมมี่ อาศัยการยิงสโตรคที่แม่นยำกดดันคู่ต่อสู้จนเบรกสำเร็จ ขึ้นนำ 6-5 และออกมาเสิร์ฟปิดเซตอย่างไม่พลาด เบียดเอาชนะไป 7-5 สรุป แทมมี่ ชนะ ลิซิคกี้ 2-1 เซต 6-3, 3-6 และ 7-5 ใช้เวลาแข่งขันทั้งหมด 2.11 ชั่วโมง ผ่านเข้ารอบสาม หรือรอบ 8 คนสุดท้าย ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง แอนนา ชัคเวทัดเซ จากรัสเซีย กับ อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา จากออสเตรเลีย และแทมมี่ จะได้รับเงินรางวัลแน่นอนแล้ว 5,340 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 176,000 บาท) พร้อมคะแนนสะสม 70 แต้ม

นอกจากนี้ แทมมี่ ยังมีลุ้นในการแข่งขันประเภทหญิงคู่ โดยแทมมี่จับคู่กับ มารีนา อีราโควิค จากนิวซีแลนด์ ลงแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ พบ ยายุค บาซูกิ นักหวดรุ่นเก๋าจากอินโดนีเซีย ที่จับคู่กับ ยูริกะ เซมะ จากญี่ปุ่น ซึ่งจะลงสนามแข่งขันเป็นคู่ที่ 4 วันที่ 11 กุมภาพันธ์ โดยคู่แรกเริ่มแข่งขันเวลา 15.00 น.

ส่วนผลคู่อื่น หญิงเดี่ยว รอบแรก เวรา ดูเชวินา (3-รัสเซีย) ชนะ กาลินา วอสโกโบเอวา (คาซัคสถาน) 6-4, 6-2, ซีบิลล์ แบมเมอร์ (5-ออสเตรีย) ชนะ มารีนา อีราโควิค (นิวซีแลนด์) 7-6 (8-6), 7-5, อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา (ออสเตรเลีย) ชนะ คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ (7-ญี่ปุ่น) 6-1, 1-0 (คิมิโกะ ขอถอนตัวเนื่องจากเจ็บข้อเท้าซ้าย)

หลังการแข่งขัน แทมมี่ กล่าวยอมรับว่า ช่วงปลายเซตสองและต้นเซตสาม เร่งตัวเองมากเกินไป จึงทำให้สมาธิสั้นลง หลังจากนั้นพยายามทำสมาธิใหม่ ค่อยๆ ตี และพยายามบุกมากขึ้น พร้อมรักษาเกมเสิร์ฟจนกระทั่งเอาชนะได้ในที่สุด สำหรับแมทช์ต่อไปไม่ว่าจะพบกับใครถือเป็นงานหนักทั้งคู่ ส่วนการแข่งขันในประเภทคู่ การพบกับ ยายุก บาซูกิ เป็นงานที่ไม่ง่าย เพราะยายุกเป็นนักเทนนิสที่มีประสบการณ์สูง แต่ตนซึ่งเวลาจับคู่กับ มารีนา อีราโควิค เพื่อนสนิท จะเล่นกันอย่างมีความสุข ดังนั้น จะพยายามอย่างเต็มที่ เล่นให้สนุกและทำให้ดีที่สุด

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook