บาทเดียวก็ไม่มีให้! "รองปธ.มวยเขมร" โพสต์เรื่องค้างค่าตัว "บัวขาว" 2.2 ล้าน (ภาพ)

บาทเดียวก็ไม่มีให้! "รองปธ.มวยเขมร" โพสต์เรื่องค้างค่าตัว "บัวขาว" 2.2 ล้าน (ภาพ)

บาทเดียวก็ไม่มีให้! "รองปธ.มวยเขมร" โพสต์เรื่องค้างค่าตัว "บัวขาว" 2.2 ล้าน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากการที่ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ออกมาขอความกรุณาสหพันธ์มวยกัมพูชา จ่ายค่าตัวการขึ้นชกมูลค่า 2.2 ล้านบาท ในศึก World FIGHT 2020 ที่ตนขึ้นชกเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเมื่อรวมกับค่าทีมงานทั้งหมดเป็นจำนวนเงินกว่า 2.72 ล้านบาท

ซึ่งประเด็นนี้เกิดตามหลังมาจากการที่เป็นกรณีพิพาท "มวยไมย VS กุน แขมร์" จนทำให้ สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาโพสต์ว่าพร้อมจัดหาบ้าน, รถ และเงินสนับสนุน 10 ปีให้กับนักมวยที่เอาชนะ บัวขาว ได้สำเร็จ และกลายเป็นประเด็นร้อนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด สเร จันทร ได้โพสต์ชี้แจงใน ស្រី ចាន់ថន-Srey Chanthorn เฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องค่าตัวของยอดมวยชาวไทยว่า "กัมพูชาไม่มีเงินจ่ายค่าตัวบัวขาว แม้แต่บาทเดียวก็ไม่มี"
z"รบกวนพี่น้องชาวไทยที่ทักแชตเพจผม สหพันธ์เขมรไม่ได้เอาเงินของบัวขาวไป โปรดอ่านว่าการนําเสนอคืออะไรและอธิบายความจริงด้านล่าง"

"สําหรับการแข่งขัน World Fight 2020 ทางบริษัท World Fight ได้ขอให้สหพันธ์มวยเขมรให้ความร่วมมือ ซึ่งได้จัดการประชุมแบ่งงาน ทางสหพันธ์มวยเขมรรับผิดชอบงานเทคนิค ซึ่งคือ มีภารกิจข้อกฎหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชนและกีฬา ดําเนินการแข่งขัน เรามีหน้าที่เตรียมนักมวยกัมพูชาเพื่อแข่งขัน แต่สําหรับผู้เล่นต่างชาติ เป็นหน้าที่ของบริษัทเป็นผู้จัด และสหพันธ์มวยเขมรรับผิดชอบงานเทคนิคในการแข่งขันเท่านั้น"

"World Fight มีส่วนร่วมในกฎหมายการแข่งขัน การจัดรายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสด การจัดสถานที่และอุปกรณ์การแข่งขัน และการนํานักกีฬาต่างชาติเข้ามา และค่าใช้จ่ายทั้งหมดคือผู้จัด World Fight โดยมีบริษัท Anthony เป็นตัวแทน และสหพันธ์มวยเขมรไม่เกี่ยวข้อง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆด้วย"

อย่างไรก็ดี หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีแฟนมวยชาวไทยและชาวกัมพูชาเข้ามาถกเถียงกันมากมาย ก่อนสุดท้าย สเร จันทร จะลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งจากหน้าเฟซบุ๊กตนเองไปเรียบร้อยแล้วภายในระยะเวลาไม่ถึง 12 ชม.

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ ของ บาทเดียวก็ไม่มีให้! "รองปธ.มวยเขมร" โพสต์เรื่องค้างค่าตัว "บัวขาว" 2.2 ล้าน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook