บาร์ซ่ายุคใหม่ ... "ชาบี้" ละตัวตนชั่วคราว เก็บชัยสกอร์ยอดฮิต 1-0

บาร์ซ่ายุคใหม่ ... "ชาบี้" ละตัวตนชั่วคราว เก็บชัยสกอร์ยอดฮิต 1-0

บาร์ซ่ายุคใหม่ ... "ชาบี้" ละตัวตนชั่วคราว เก็บชัยสกอร์ยอดฮิต 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ล่าสุดของ บาร์เซโลนา ทีมจ่าฝูงลาลีกา สเปน ลงเตะไปแล้ว 25 นัด มี 65 คะแนน นำห่าง เรอัล มาดริด ทีมอันดับที่ 2 อยู่ 9 แต้ม ก่อนที่ทั้ง 2 ทีม จะพบกันในแมตช์สำคัญอย่าง "เอล กลาซิโก้" วันอาทิตย์นี้

ปัจจัยที่ทำให้บาร์ซ่าเก็บแต้มได้เยอะในฤดูกาลนี้ ประการแรก คือเรื่องของเกมรับ ที่เสียแค่ 8 ประตู ทุบสถิติเดิมของ แอตเลติโก มาดริด ซีซั่น 1990/91 และ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า ซีซั่น 1993/94 ที่เสียไปทีมละ 10 ลูก

ต้องให้เครดิต มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น นายทวารชาวเยอรมันผู้อยู่เบื้องหลังความยอดเยี่ยม และมีลุ้นทำลายสถิติค่าเฉลี่ยเสียประตูน้อยที่สุดต่อซีซั่นที่ ปาโก้ เลียโญ่ และ แยน โอบลัค เคยทำไว้ 0.47 ประตูต่อเกม
oและอีกประการหนึ่งคือ ความยืดหยุ่นของกุนซือ ชาบี้ เอร์นานเดซ ที่ทำทีมเน้นผลการแข่งขันไว้ก่อน แม้ว่าภาพจำของ "อาซุลกราน่า" ที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จัก จะเป็นทีมที่เน้นสไตล์การเล่นที่สวยงาม เกมรุกบุกแหลกก็ตาม

จาก 25 เกมที่ผ่านมา บาร์ซ่าเก็บคลีนชีต 19 เกม ในจำนวนนี้เป็นชัยชนะสกอร์ 1-0 ถึง 9 เกม เป็นนัดที่พบกับ เรอัล มายอร์ก้า, เซลต้า บีโก้, แอตฯ มาดริด, เกตาเฟ่, กิโรน่า, บียาร์เรอัล, แอธเลติก บิลเบา และ บาเลนเซีย ทั้ง 2 นัด

ผู้เล่นบาร์ซ่าคนอื่นๆที่โชว์ฟอร์มได้ดีอย่างเช่น โรนัลด์ อเราโฆ่ ปราการหลังอุรุกวัย ที่ยกระดับตัวเองเป็นเซ็นเตอร์แบ็กระดับต้นๆของโลกไปแล้ว ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ สามารถรับแรงปะทะ และดวลลูกกลางอากาศได้ดี

อเราโฆ่ ยังมีจุดเด่นคือ อ่านเกมได้ดี มีความว่องไวในการเข้าถึงบอล มีความคล่องตัวที่ดี สไตล์การเล่นของดาวเตะวัย 24 ปี คล้ายๆกับ คาร์เลส ปูโยล อดีตกัปตันทีมบาร์ซ่า และสามารถเล่นในตำแหน่งแบ็กขวาได้อีกด้วย
yในแนวรุก ผู้เล่นที่สร้างอิมแพกต์ให้กับบาร์ซ่าคือ ราฟินญ่า เพราะนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 เขาทำ 4 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ในลาลีกา โดยเฉพาะ 2 นัดหลังสุดที่พบกับ บาเลนเซีย และ แอธฯ บิลเบา เป็นผู้ยิงประตูชัยให้ทีมชนะ 1-0

ปีกชาวบราซิเลี่ยนวัย 26 ปี ขึ้นมาเป็นดาวยิงอันดับ 2 ของ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้ ด้วยผลงาน 6 ประตู และติดอันดับ 3 ผู้เล่นลาลีกาที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดรวมทุกรายการในปี 2023 (7 ประตู 5 แอสซิสต์)

รวมถึง เซร์กี้ โรแบร์โต้ นักเตะสารพัดประโยชน์วัย 31 ปี ที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์ตัวรุก, ฟูลแบ็ก หรือแม้กระทั่งเซ็นเตอร์แบ็ก ถึงกระนั้น ตำแหน่งที่เขาทำได้ดีที่สุดคือกองกลาง
q_1ผลงานของ เซร์กี้ โรแบร์โต้ ในลาลีกาฤดูกาลนี้ ทำได้ 3 ประตู 1 แอสซิสต์ โดยเกมที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด คือเกมที่เอาชนะกาดิซ 2-0 เมื่อเดือนที่แล้ว เขายิง 1 จ่าย 1 ในเกมเดียวได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เล่นฟุตบอลอาชีพ

แล้วยังมี 3 แข้งดาวรุ่งอย่าง อเลฆานโดร บัลเด้, กาบี้ และ เปดรี้ ได้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะรายหลังสุดกลับมาซ้อมได้แล้ว หลังพักไปนาน 1 เดือนจากอาการบาดเจ็บ มีสิทธิ์ลงช่วยทีมในสุดสัปดาห์นี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บาร์ซ่ายุคใหม่ ... "ชาบี้" ละตัวตนชั่วคราว เก็บชัยสกอร์ยอดฮิต 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook