คล็อปป์ไขก๊อก.. 5 ดาวดังเตรียมย้ายหนีเสือเหลือง

คล็อปป์ไขก๊อก.. 5 ดาวดังเตรียมย้ายหนีเสือเหลือง

คล็อปป์ไขก๊อก.. 5 ดาวดังเตรียมย้ายหนีเสือเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวสุดช็อคที่เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่มากฝีมือประกาศแยกทางกับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

แน่นอนว่าจะต้องมีนักเตะย้ายออกตามแน่ๆ เพราะส่วนใหญ่ใน 7 ปีที่ผ่านมานั้น คล็อปป์เป็นคนปลุกปั้นนักเตะให้โด่งดังหลายต่อหลายคน เราจะมาลองมาส่อง 5 นักเตะ ซึ่งอาจตัดสินใจย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้กันว่าจะมีใครบ้าง?

# อิลคาย กุนโดกาน

กองกลางดีกรีทีมชาติเยอรมันยังไม่ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดนับตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล ซึ่งคาดว่าการพูดคุยเรื่องดังกล่าวอาจไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว

กุนโดกานเป็นนักเตะในกลุ่มแรกที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ แสดงความรู้สึกเศร้าเสียใจต่อการตัดสินใจอำลาตำแหน่งของเจอร์เก้น คล็อปป์ที่ถูกแถลงเมื่อวันพุธที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

สโมสรดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล ต่างเคยตกเป็นข่าวลือกับมิดฟิลด์รายนี้ ซึ่งช่วงหลังมีการเปิดเผยว่า "ปีศาจแดง" ใกล้ได้ตัวกุนโดกานในสนนราคาไม่ถูกไม่แพงเกินไป 15 ล้านปอนด์

# มาร์โก รอยส์

เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา มาร์โก รอยส์ เพิ่งจะทำให้แฟนบอลดอร์ทมุนด์ดีใจกันถ้วนหน้าหลังสยบข่าวลือด้วยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ แต่ในเวลานั้นคือตอนที่เจอร์เก้น คล็อปป์ไม่มีทีท่าว่าจะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมเสือเหลืองไปแต่อย่างไรเลย มันทำให้ตอนนี้เขาก็อาจจะต้องตัดสินใจใหม่

สิ่งต่างๆอาจแตกต่างไปจากเดิม เมื่อดอร์ทมุนด์เหลือทางเลือกเดียวก็คือแต่งตั้งกุนซือคนใหม่เข้ามาทำงาน และชื่อของมาร์โก รอยส์ก็จะกลับมาถูกพูดถึงในตลาดนักเตะอีกครั้ง

อาร์เซนอล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด ต่างเคยให้ความสนใจในตัวดาวเตะรายนี้ ซึ่งซัมเมอร์นี้อาจต้องตามอ่านข่าวอนาคตของรอยส์กันอีกครั้ง

# มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมายอมรับว่ามัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ อาจย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์และย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ฮุมเมิ่ลส์มีความประสงค์ที่จะได้ลงเล่นในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งอันดับของทีมเสือเหลืองที่ในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวยให้กับปัจจัยดังกล่าว และยิ่งการจากไปของกุนซือมือฉมังอย่างคล็อปป์ อาจยิ่งทำให้ปราการหลังชาวเยอรมนีพิจารณาทางเลือกของเขาได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

# เนเว่น ซูโบติช

บ่อยครั้งที่ดาวเตะรายนี้กลายเป็นเงาอยู่ฉากหลังของมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ อย่างไรก็ตามซูโบติชเป็นกำลังสำคัญสำหรับความแข็งแกร่งในแนวรับทีมเสือเหลืองมาหลายปี

ดอร์ทมุนด์มีความประสงค์อย่างหนักที่จะต่อสัญญาทำให้ซูโบติชอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป โดยเฉพาะเมื่อกองหลังอย่างฮุมเมิ่ลส์ทำท่าว่าจะย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์

อย่างไรก็ตามตัวซูโบติชเองได้เคยให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่าเขามีความประสงค์ที่จะย้ายไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกสักวันหนึ่ง ซึ่งการลงจากตำแหน่งของเจอร์เก้น คล็อปป์ อาจเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ซูโบติชตัดสินใจย้ายไปเริ่มต้นใหม่ที่ประเทศอังกฤษบ้างก็เป็นไปได้

# ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง


เจอร์เก้น คล็อปป์ คือกุนซือผู้ซึ่งแสดงความเชื่อมั่นในฝีเท้าของโอบาเมยองอย่างแรงกล้านับตั้งแต่ย้ายมาฝากวงการฟุตบอลฝรั่งเศสเมื่อปี 2013 กับแซงต์ เอเตียน

ตัวรุกชาวกาบองฝีเท้าร้ายกาจรายนี้ สามารถกลับมาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ภายใต้การนำทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งฟอร์มการเล่นของโอบาเมยองทำให้เขาตกเป็นข่าวกับทั้งอาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และเชลซี

ด้วยการที่กุนซือคนโปรดของนักเตะกำลังจะโบกมืออำลาสโมสร สิ่งดังกล่าวอาจทำให้โอบาเมยองตัดสินมองหาความท้าทายใหม่ในอาชีพการค้าแข้งของเขาอีกครั้งก็เป็นไปได้เช่นกัน

นี่คือความท้าทายครั้งใหญ่และครั้งสำคัญของเสือเหลืองกับการปฏิวัติครั้งใหญ่!

เพลย์เมคเกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook