จำเธอได้มั้ย? ส่องปัจจุบันของ "เคท" นักตบลูกขนไก่สมบัติแห่งชาติมอริเชียส (ภาพ)

จำเธอได้มั้ย? ส่องปัจจุบันของ "เคท" นักตบลูกขนไก่สมบัติแห่งชาติมอริเชียส (ภาพ)

จำเธอได้มั้ย? ส่องปัจจุบันของ "เคท" นักตบลูกขนไก่สมบัติแห่งชาติมอริเชียส (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทบทวนความทรงจำของแฟนกีฬาแบดมินตัน กับสาวสวยหน้าหมวยที่ดูมุมไหนก็คนเอเชียแน่นอน แต่เธอกลับมีสัญชาติอยู่ในประเทศเล็กๆของทวีปแอฟริกา อย่าง มอริเชียส เสียอย่างนั้น

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เด จาไนโร ประเทศบราซิล "เคท ฟู คุน" นักแบดมินตันสาววัย 23 ปี ณ ตอนนั้นสร้างชื่อให้คนไทยรู้จัก หลังจากดวลแร็กเกตกับ "น้องพีช-พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข" สาวนักตบขนไก่ทีมชาติไทย ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 32 คนสุดท้าย

อย่างไรก็ดี หลังจบการแข่งขันนั้นไป สาวเคทก็เงียบหายไปจากหน้าสื่อพักใหญ่ แม้จะยังมีแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะได้แชมป์สุดท้ายในรายการ BWF International Challenge/Series ที่ประเทศแอฟริกาใต้เมื่อปี 2019 ซึ่งหลังจากนั้นเธอตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่านและทำให้ต้องโดนแบนจากเวทีระดับนานาชาติ 2 ปี
fสำหรับ เคท ฟู คุน เกิดที่เมืองโมกา ประเทศมอริเชียส เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 1993 ในครอบครัวชาวจีนอพยพ โดยมีพี่สาวอีกคนชื่อว่า คาเรน ฟู คุน ที่แก่กว่า 9 ปี ซึ่งสวยเซ็กซี่และเล่นกีฬาแบดมินตันจนมีดีกรีทีมชาติเช่นกัน ก่อนจะไปเรียนจบปริญญาตรีสาขาการจัดการด้านกีฬาจากประเทศฝรั่งเศส และพำนักอาศัยอยู่ที่แดนน้ำหอมเป็นหลักจนถึงปัจจุบัน

แม้จะไม่ได้มีเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวมอริเชียสในตัว แต่ เคท ฟู คุน ถือเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของวงการกีฬาในประเทศ ทำให้ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 เธอได้รับเกียรติเป็นตัวแทนนักกีฬาถือธงชาติตนเองในพิธีเปิดด้วย

ส่วนด้านเกียรติประวัติในอาชีพนักตบขนไก่ของสาวเคท บอกเลยว่ายาวเป็นหางว่าว ไล่ตั้งแต่ เหรียญทองแอฟริกันเกมส์ 2015 ในประเภทหญิงเดี่ยวและประเภททีม พร้อมเหรียญเงินในประเภทหญิงคู่, เหรียญทองหญิงเดี่ยวชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา 2014, 2017, 2018, เหรียญทองหญิงคู่ชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา 2014, แชมป์ทวีปแอฟริกาประเภททีมหญิง 2016, 2018 และอื่นๆ อีกมากมาย

ด้านหัวใจ สาวสวยแอฟริกาหน้าหมวยวัย 29 ปี เข้าพิธีสมรสเรียบร้อยไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2020 กับ มิลาน ลูดิก นักแบดมินตันทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งถือเป็นคู่ชีวิตที่คอยให้กำลังใจและเรียกความฟิตให้เธอเพื่อการกลับมาโลดแล่นในวงการลูกขนไก่อีกครั้งในอนาคตอันใกล้

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ ของ จำเธอได้มั้ย? ส่องปัจจุบันของ "เคท" นักตบลูกขนไก่สมบัติแห่งชาติมอริเชียส (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook