ROAD TO UFC SEASON 2 ประกาศรายชื่อ 32 นักสู้ ประกบคู่พร้อมระเบิดศึก

ROAD TO UFC SEASON 2 ประกาศรายชื่อ 32 นักสู้ ประกบคู่พร้อมระเบิดศึก

ROAD TO UFC SEASON 2 ประกาศรายชื่อ 32 นักสู้ ประกบคู่พร้อมระเบิดศึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรศิลปะการป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ ROAD TO UFC Season 2 เพื่อคัดเลือกนักสู้จากทั่วทวีปเข้าสู่สังเวียน UFC โดยการแข่งขันรอบแรกจะมีขึ้น ณ UFC Performance Institute (UFC PI) นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวัน 27-28 พฤษภาคม นี้

ROAD TO UFC เป็นทัวร์นาเมนต์การต่อสู้ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2022 โดยจะมีนักสู้หน้าใหม่เข้าร่วมทำการแข่งขัน 32 คน แบ่งเป็น 4 พิกัดรุ่น ได้แก่ รุ่นฟลายเวต รุ่นแบนตั้มเวต รุ่นเฟเธอร์เวต และรุ่นไลท์เวต และจะคัดเอาผู้ชนะในแต่ละรุ่น เพื่อเซ็นสัญญาเข้าสู่ UFC ต่อไป

สำหรับศึก ROAD TO UFC SEASON 1 ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็ได้ 4 นักสู้ที่ผ่านเข้าสู่สังเวียน UFC ประกอบไปด้วย อันชูห์ล จูบลี่ นักสู้จากอินเดีย, อี จยอง ฮยอง และ ปาร์ค ฮยุน ซอง 2 นักสู้จากเกาหลีใต้ รวมไปถึง รินยา นากามูระ นักสู้จากญี่ปุ่น

โดยรายการ ROADTO UFC SEASON 2 จะยังคงเฟ้นหานักสู้จาก 4 พิกัดรุ่นเช่นเดิมทั้ง รุ่นฟลายเวต รุ่นแบนตั้มเวต รุ่นเฟเธอร์เวต และรุ่นไลท์เวต ซึ่งนอกเหนือจากนักสู้ในแถบเอเชียอย่าง ไทย, อินโดนีเซีย และ อินเดีย แล้ว ในซีซั่นที่ 2 คาดว่าจะมีนักกีฬาจากหลากหลายชาติมากขึ้น เพื่อมอบโอกาสเพิ่มเติมให้กับนักสู้ทุกคน นอกจากนี้จะมีการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

นอกจากนี้ศึก ROAD TO UFC SEASON 2 จะย้ายสังเวียนไปประลองฝีมือกันที่ สถาบัน Performance Institute ที่มีพื้นที่กว่า 93,000 ตารางฟุต ซึ่งใหญ่กว่า UFC Performance Institute เดิมในลาสเวกัสเกือบสามเท่า โดย UFC Performance Institute ทำหน้าที่เป็นสำนักงานใหญ่ของ UFC ในเอเชียและเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาและสนับสนุนนักกีฬา MMA รุ่นต่อไปจากจีนแผ่นดินใหญ่และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

อีกหนึ่งความน่าสนใจของรายการนี้ก็คือการขึ้นสังเวียนนอกรอบของ 2 นักสู้ตัวแทนจากประเทศไทยในพิกัดรุ่นฟลายเวต ทั้ง ท็อปน้อย กิวรัมย์ นักสู้วัย 30 ปี จากบุรีรัมย์ ที่เคยผ่านประสบการณ์ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกในซีซั่น 1 มาแล้ว โดยครั้งนี้ ท็อปน้อย ยจะได้ดวลกับ เนียมยาร์กัล ตูเมนเดมเบเรล คู่ต่อกรชาวมองโกเลีย

ส่วนอีกหนึ่งรายก็คือ ปีเตอร์ “เทวดา” ดาเนสโซ นักสู้ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่จะพบกับ ซิม ไค เซียง คู่ต่อสู้ชาวสิงค์โปร์ ในพิกัดรุ่นฟลายเวต เช่นกัน

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก ROAD TO UFC SEASON 2
รุ่นฟลายเวต (>56.7 กิโลกรัม)
เรอิ ทสึรูยะ (ญี่ปุ่น) vs โรนัล เซียฮาน (อินโดนีเซีย)
มาร์ค คลิมาโก้ (ฟิลิปปินส์) vs อี ฮยุน จุง (เกาหลีใต้)
จี นิวฉี เยื่อ (จีน) vs บิลลี่ พาซูลาตัน (อินโดนีเซีย)
สุมิต คูมาร์ (อินเดีย) vs ชอย ซึง กุ๊ก (เกาหลีใต้)

รุ่นแบนตั้มเวต (>61.2 กิโลกรัม)
เสี่ยว หลง (จีน) vs โชเฮ โนเสะ (ญี่ปุ่น)
ชูยะ คามิคูโบะ (ญี่ปุ่น) vs เจียเลยี่ซี เบร์เจ็ง (จีน)
อีเปเรียม กินติ้ง (อินโดนีเซีย) vs เดร์มีซี ซาวูปาซี่ (จีน)
อี ชาง โฮ (เกาหลีใต้) vs ราน่า รูดร้า ปราทาป ซิงค์ (อินเดีย)

รุ่นเฟเธอร์เวต (>65.8 กิโลกรัม)
ยี่ ซา (จีน) vs อับดุล อาซีม บาดัคห์ซี่  (อัฟกานิสถาน)
เคสึเกะ ซาสุ (ญี่ปุ่น) vs คิม ซัง วอน (เกาหลีใต้)
ยีบูเกล (จีน) vs คูยะ กันดะ (ญี่ปุ่น)
หลี่ ไกเวน (จีน) vs เรซ่า อริยันโต้ (อินโดนีเซีย)

รุ่นไลต์เวต (>70.3 กิโลกรัม)
ชาง ฮแง ซุน (เกาหลีใต้) vs หรง จู (จีน)
คาซูม่า มารุยาม่า (ญี่ปุ่น) vs คิม ซัง อุ๊ค (เกาหลีใต้)
วินดรี้ ปาติลิม่า (อินโดนีเซีย) vs ชิน ฮารางูจิ (ญี่ปุ่น)
กี วอน บิน (เกาหลีใต้) vs บาเตโบลาติบาฮาเตโบล  Batebolati Bahatebole (จีน)

การต่อสู้นอกรอบ
รุ่นฟลายเวต
ท็อปน้อย กิวรัมย์ (ไทย) vs เนียมยาร์กัล ตูเมนเดมเบเรล (มองโกเลีย)
ซิม ไค เซียง (สิงคโปร์) vs ปีเตอร์ ดาเนสโซ (ไทย)

รุ่นเวลเตอร์เวต
ไทยิลาเก้ นูเอราจี (จีน) vs คิม ฮาน (เกาหลีใต้)
คริส ฮอฟมันน์ (ฟิลิปปินส์) vs ยู ซาง ฮุน (เกาหลีใต้)

สำหรับการแข่งขันรอบแรกของศึก ROAD TO UFC Season 2 จะมีขึ้นในวันที่ 27-28 พฤษภาคม นี้ โดยจะออกอากาศผ่านทางช่องทางพันธมิตรต่างในช่วงเวลาไพร์มไทม์ของทวีปเอเชีย

สมาชิกสื่อสามารถสมัครรับข้อมูลประจำตัวสำหรับกิจกรรม UFC ทั้งหมดได้โดยสร้างบัญชีและลงทะเบียนที่ Access.UFC.com ติดตามเราบน Facebook (UFC Asia), Twitter และ Instagram (@ufc) และใช้แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #ROADTOUFC2

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook