ต้อนแต้มเอกฉันท์! "ฮอลโลเวย์" ยัดเยียดปราชัย "อัลเลน" ครั้งแรก ศึก UFC

ต้อนแต้มเอกฉันท์! "ฮอลโลเวย์" ยัดเยียดปราชัย "อัลเลน" ครั้งแรก ศึก UFC

ต้อนแต้มเอกฉันท์! "ฮอลโลเวย์" ยัดเยียดปราชัย "อัลเลน" ครั้งแรก ศึก UFC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ นักสู้สายมวยไทยชาวอเมริกัน อาศัยชั้นเชิงและความปราดเปรียวว่องไว เป็นฝ่ายไล่สอนเชิงเอาชนะคะแนน อาร์โนลด์ อัลเลน คู่ต่อสู้จากสหราชอาณาจักร ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: HOLLOWAY VS ALLEN ณ สังเวียน T-Mobile Center, แคนซัส ซิตี้ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวตระหว่าง แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ รองแชมป์เบอร์ 1 ชาวอเมริกันเชื้อสายซามัววัย 31 ปีพบกับ อาร์โนลด์ อัลเลน คู่ต่อสู้จากสหราชอาณาจักรวัย 29 ปีที่มีสถิติอันน่าสะพรึงด้วยการชนะมา 19 แถมยังไม่เคยแพ้ใครในสังเวียน UFC

maxz32
เปิดฉากยกแรกทั้งคู่เน้นการฟุตเวิร์ค ออกอาวุธวงนอกใส่กันประปราย โดย อัลเลน มีหมัดซ้ายที่อันตราย ส่วน ฮอลโลเวย์ ก็อาศัยความเร็วชิงเข้าทำก่อน แต่ยังไม่ชัดเจนทั้งคู่ ยก 2 หมัดซ้ายของ อัลเลน เข้าเป้ามากขึ้น ส่วน ฮอลโลเวย์ ใช้การเตะตัดล่าง และการวางแข้งขวาสกัดจังหวะของนักสู้แดนผู้ดี

ยก 3-4 ฮอลโลเวย์ ใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่าดักเล่นงาน อัลเลน ได้เป็นระยะ จนนักสู้จากอังกฤษเลือดกำเดาแตก อย่างไรก็ตาม อัลเลน ก็ยังพยายามรุกไล่อย่างเต็มที่ แต่ก็ไล่ไม่จน ยกสุดท้าย อัลเลน รู้ตัวว่าเป็นรองพยายามเดินใส่ หวังใช้หมัดซ้ายปิดบัญชีใส่ ฮอลโลเวย์ แต่สุดท้ายก็ยากเกินไปสำหรับ อาร์โนลด์ อัลเลน

maxz3
ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน พร้อมกับชูมือให้ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ เอาชนะคะแนน อาร์โนลด์ อัลเลน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็น ชนะ 24 แพ้ 7 ส่วน อัลเลน พบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกในสังเวียน UFC พร้อมกับหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 10 ไฟต์ติดต่อกัน

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวตเช่นกัน โดยเป็นการพบกันระหว่าง เอ็ดสัน บาร์โบซ่า นักสู้จากบราซิลวัย 37 ปี พบกับ บิลลี่ กัวรันติลโญ่ คู่ต่อสู้วัย 34 ปีชาวอเมริกัน โดยผลการต่อสู้คู่นี้ยุติลงเพียงแค่ 2 นาที 37 วินาทีของยกแรกเท่านั้น เมื่อ เอ็ดสัน บาร์โบซ่า สบโอกาสดักเข่าขวาเข้าเต็มหน้าของ กัวรันติลโญ่ จนหลับกลางอากาศ กรรมการจึงสั่งยุติการต่อสู้ไปในยกแรก

เป็นอันว่า เอ็ดสัน บาร์โบซ่า สามารถเอาชนะ TKO บิลลี่ กัวรันติลโญ่ ไปได้พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 23 แพ้ 11 ส่วน กัวรันติลโญ่ ยังคงมีสถิติชนะ 17 และแพ้เป็นครั้งที่ 5

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: HOLLOWAY VS ALLEN
คู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ชนะคะแนน อาร์โนลด์ อัลเลน

รองคู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวต
เอ็ดสัน บาร์โบซ่า ชนะ TKO บิลลี่ กัวรันติลโญ่ ยกที่ 1

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
ดัสติน จาโคบี้ ชนะคะแนน อซามัต มูร์ซาคานอฟ

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
อิออน คูตเลาบา ชนะ TKO ทันเนอร์ โบเซอร์ ยกที่ 1  

รุ่นแบนตั้มเวต
เปโดร มูนญอซ ชนะคะแนน คริส กูเตียร์เรซ

รุ่นไลต์เวต
ราฟา การ์เซีย ชนะคะแนน เคลย์ กุยด้า

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
บิลล์ อัลจีโอ ชนะซับมิทชั่น ทีเจ บราวน์ ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวต
แบรนดอน รอยวาล ชนะ TKO มาเธอุส นิโคลู ยกที่ 1

รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต
แซค คัมมิ่งส์ ชนะ TKO เอ็ด เฮอร์มัน ยกที่ 3

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
กิลยาน โรเบิร์ตสัน ชนะซับมิทชั่น ปิเอร่า โรดริเกวซ ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต
ดาเนี่ยล เซลล์ฮูเบอร์ ชนะคะแนน แลนโด้ วานนาต้า

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เดนิเซ่ โกเมซ ชนะ TKO บรูน่า บราซิล ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวต
กัสตอน โบลานอส ชนะคะแนน อาร่อน ฟิลลิปส์

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
โยเซลีน เอ็ดเวิร์ดส ชนะคะแนน ลูซี่ ปูดิโลว่า

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT: PAVLOVICH VS BLAYDES คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวตเวตระหว่าง เซอร์เกย์ พาฟโลวิช นักสู้จากรัสเซีย จะพบกับ เคอร์ติส เบลดส์ คู่ต่อกรชาวอเมริกัน โดยจะแข่งขันกัน ณ สังเวียน UFC APEX, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook