ปิดบัญชียกสุดท้าย! "ซง ยา ตง" รัวหมัดน็อก "ซิม่อน" ศึก UFC FIGHT NIGHT

ปิดบัญชียกสุดท้าย! "ซง ยา ตง" รัวหมัดน็อก "ซิม่อน" ศึก UFC FIGHT NIGHT

ปิดบัญชียกสุดท้าย! "ซง ยา ตง" รัวหมัดน็อก "ซิม่อน" ศึก UFC FIGHT NIGHT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซง ยา ตง นักสู้วัย 25 ปีชาวจีน อาศัยชั้นเชิงและการออกหมัดที่เฉียบคม เป็นฝ่ายไล่ต้อนก่อนเอาชนะ TKO  ริคกี้ ซิม่อน คู่ต่อสู้ชาวอเมริกัน ในยกสุดท้าย คู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT :SONG VS SIMON ณ สังเวียน UFC APEX, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของศึก UFC FIGHT NIGHT :SONG VS SIMON เป็นดวลกันในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่าง “Kung Fu Kid” นักสู้ชาวจีนวัย 25 ปีเจ้าของสถิติชนะ 19 แพ้ 7 พบกับ ริคกี้ ซิม่อน นักสู้ชาวอเมริกันวัย 30 ปีที่มีสถิติชนะ 20 แพ้ 3 ได้รับการชูมือมาถึง 5 ไฟต์ติดต่อกัน

เปิดฉากยก 1-2 ซง ยา ตง เป็นฝ่ายเดินเข้าหา ในขณะที่ ซิม่อน พยายามหาจังหวะเทคดาวน์เพื่อนำไปสู่การสู้ภาคพื้นดินที่ตัวเองถนัด อย่างไรก็ตามก็ต้องแลกมาด้วยการโดนหมัดชุดของนักสู้จากแดนมังกร เข้าสู่ยก 3 ซา ยา ตง เริ่มควบคุมเกมการต่อสู้ได้มากขึ้น และเป็นฝ่ายใช้ชั้นเชิง เดินยิงหมัดใส่ ซิม่อน จนเสียอาการ

ยกที่ 4 ซิม่อน พยายามเร่งเครื่อง ด้วยการเป็นฝ่ายเดินเข้าใส่บ้าง แต่ก็โดน ซง ยา ตง ดักยิงหมัดชุด แถมในช่วงปลายยกเกือบหลับอากาศ เมื่อโดนพายุหมัดของ ซา ยา ตง แต่เสียงระฆังก็มาช่วยนักสู้อเมริกันรอดไปได้หวุดหวิดในยกที่ 4

อย่างไรก็ตามยกที่ 5 ซิม่อน ก็ไม่รอดเมื่อโดนพายุหมัดของ ซา ยา ตง จนไม่สามารถตอบโต้ได้ กรรมการจึงสั่งยุติการต่อสู้ในที่สุด พร้อมกับชูมือให้ ซง ยา ตง เป็นฝ่ายเอาชนะ TKO ริคกี้ ซิม่อน ไปได้ในยกที่ 5 พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็น 20 แพ้ 7 ในขณะที่ ริคกี้ ซิม่อน ยังคงมีสถิติชนะ 20 แพ้ 4 แถมยังหยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 5 ไฟต์

หลังจากปราบ ซิม่อน ได้สำเร็จ นักสู้จากจีนก็ประกาศของท้าดวลตัวท็อปของรุ่นแบนตั้มเวตทันที โดยเปิดเผยว่า "ผมมีความสุขมาก ริคกี้ เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก แต่คืนนี้เป็นคืนของผม ไฟต์ต่อไป ผมอยากดวลกับนักสู้ระดับท็อป 5 ทั้ง ฌอน โอมัลลีย์ หรือ ชิโต้ เวร่า คุณต้องการล้างตากับผมไหมล่ะ ? “

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง ไคโอ บอร์ราลโญ่ นักสู้วัย 30 ปีจากบราซิลที่ได้รับการคัดเลือกจากรายการ Dana White's Contender Series 2021 และเก็บชัยในสังเวียน UFC มาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกันพบกับ มิชาล โอเล็คเซียจซุค นักสู้วัย 28 ปีชาวโปแลนด์

โดยผลการต่อสู้คู่นี้จบลงเพียงแค่ ยกที่ 2 เท่านั้น โดยเป็น บอร์ราลโญ่ ที่เทคดาวน์ใส่ โอเล็คเซียจซุค ก่อนไล่แขนจนสามารถใส่ แรร์ เน็ค โช้ค ได้สำเร็จ เอาชนะซับมิทชั่นนักสู้จากโปแลนด์ไปในยกที่ 2 พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 14 แพ้ 1 โดยเป็นคว้าชัยใน UFC มาแล้ว 4 ไฟต์ติดต่อกัน

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT :SONG VS SIMON
คู่หลักของรายการ
รุ่นแบนตั้มเวต
ซง ยา ตง ชนะ TKO  ริคกี้ ซิม่อน ยกที่ 5

รุ่นมิดเดิลเวต
ไคโอ บอร์ราลโญ่ ชนะซับมิทชั่น มิชาล โอเล็คเซียจซุค ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
โรดอลโฟ วิเอร่า ชนะซับมิทชั่น โคดี้ บรุนดาเก้ ยกที่ 2

รุ่นเฟเธอร์เวต
เฟร์นานโด ปาดิลล่า ชนะ TKO จูเลียน เอโรซ่า ยกที่ 1  

รุ่นเฮฟวี่เวต
มาร์กอส โรเจริโอ เด ลิม่า ชนะคะแนน วัลโด้ คอร์เตส อคอสต้า

รุ่นเวลเตอร์เวต
อันเก ลูซ่า ชนะคะแนน จอช ควินแลน

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฮฟวี่เวต
มาร์ติน บูเดย์ ชนะคะแนน เจค โกลิเยร์

รุ่นฟลายเวต
โคดี้ เดอร์เดน ชนะคะแนน ชาร์ลส จอห์นสัน

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
ไอริน่า อเล็กซีว่า ชนะซับมิทชั่น สเตฟานี่ เอ็กเกอร์ ยกที่ 1

รุ่นแบนตั้มเวตหญิง
จาเมย์-ลิน ฮอร์ท ชนะคะแนน ฮายลีย์ โคแวน

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 288 :STERLING VS CEJUDO คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่างเจ้าของแชมป์ชาวอเมริกันอย่าง อัลยามีน สเตอร์ลิ่ง จะป้องกันตำแหน่งกับ เฮนรี่ เซจูโด้ ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติ โดยจะแข่งขันกัน ณ สังเวียน Prudential Center, นิว ยอร์ก เนวาร์ค ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook