ชีวิตสุดพลิกผันของ "ยอดเหล็กเพชร" จากพ่อค้าลอตเตอรี่ สู่ดาวบู๊ดวงใหม่ ONE ลุมพินี

ชีวิตสุดพลิกผันของ "ยอดเหล็กเพชร" จากพ่อค้าลอตเตอรี่ สู่ดาวบู๊ดวงใหม่ ONE ลุมพินี

ชีวิตสุดพลิกผันของ "ยอดเหล็กเพชร" จากพ่อค้าลอตเตอรี่ สู่ดาวบู๊ดวงใหม่ ONE ลุมพินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเรื่องราวชีวิตสุดพลิกผันของ “ยอดเหล็กเพชร” จากนักมวยดังค่าตัวเงินแสน ต้องกลายมาเป็นพ่อค้าลอตเตอรี่ในช่วงโควิด ก่อนพลิกชีวิตกลับมาใหม่จากการเข้ามาร่วมลุยศึก ONE ลุมพินี

“ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ดาวบู๊พันธ์ดุจากร้อยเอ็ด ขึ้นแท่นเป็นดาวบู๊ดวงใหม่ประจำศึก ONE ลุมพินี จากการชนะน็อกนักมวยต่างชาติสองไฟต์ติด พร้อมกับพลิกชีวิตใหม่ จากการทุบโบนัสกระจายกว่า 7 แสนบาทไม่รวมค่าตัว จนทำให้ฐานะทางการเงินของครอบครัวเริ่มดีขึ้น

แต่กว่าที่ชีวิตจะมาถึงทุกวันนี้ได้ ใครจะรู้บ้างว่า “ยอดเหล็กเพชร” ต้องเผชิญอุปสรรคมากมายโดยเฉพาะในช่วงโควิด ที่ไม่มีรายการขึ้นชกจนทำให้ขาดรายได้ ในขณะที่ภรรยาก็กำลังตั้งครรภ์อยู่ จนเป็นเหตุให้ต้องตัดสินใจออกเร่ขายลอตเตอรี่ เพื่อหาเงินมาใช้เลี้ยงดูครอบครัวในช่วงวิกฤต

s__67321863
“ก่อนโควิดผมมีรายการขึ้นชกทุกเดือนครับ แต่พอมาในช่วงที่โควิดเริ่มระบาด ผมก็ไม่มีรายการขึ้นชกอีกเลย ช่วงนั้นผมได้แต่นอนอยู่ห้องอย่างเดียวครับ ท้อมาก สุดท้ายผมตัดสินใจตกลงกับแฟน ว่าผมจะออกไปขายลอตเตอรี่ เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัวครับ”

“ผมขายลอตเตอรี่ตั้งแต่ 8-5 โมงเย็นครับ บางวันก็ขายถึงสองทุ่ม วันแรกที่ออกไปขาย ผมรู้สึกเขินมากเพราะไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน แต่วันต่อ ๆ มา ผมก็เลิกที่จะอาย เพราะผมอยู่เฉยไม่ได้แล้ว ผมต้องสู้เพื่อครอบครัว และลูกของผมครับ”

s__67321861
เมื่อสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย “ยอดเหล็กเพชร” ก็ได้โอกาสกลับมาชกมวยอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าจากค่าตัวเรือนแสนที่เคยได้รับในอดีต กลับเหลือเพียงแค่หลักหมื่นเท่านั้น ทำให้ต้องขายลอตเตอรี่ ควบคู่ไปด้วยเพื่อเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง

“หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ผมก็กลับมามีรายการขึ้นชกอีกครั้งครับ แต่ค่าตัวของผมจากที่เคยได้รับหลักแสน ถูกลดลงมาเหลือแค่หลักหมื่น ทำให้ผมตัดสินใจที่จะขายลอตเตอรี่ควบคู่กับการชกมวยไปด้วยครับ เพื่อหารายได้เพิ่ม”

กระทั่งการเข้ามาของศึก ONE ลุมพินี เปรียบเหมือนเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตของ “ยอดเหล็กเพชร” เพราะทำให้เขากลับมารับค่าตัวที่เหมาะสมต่อความเหนื่อยยากและความเจ็บปวดอีกครั้ง รวมไปถึงยังได้โบนัสอีกสองครั้งซ้อน จนทำให้เจ้าตัวรู้สึกพึงพอใจมาก ๆ

s__67321862
“ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะมีโอกาสได้ชกให้กับรายการ ONE จนกระทั่งมีชื่ออยู่ในศึก ONE ลุมพินี 2 ผมดีใจมากครับ เพราะผมรู้ว่ารายการนี้จะพลิกชีวิตของผมได้แน่”

“ค่าตัวของผมที่ ONE ลุมพินี มอบให้ ผมประทับใจมาก ๆ ครับ และสำหรับโบนัสสองไฟต์ติด ยิ่งทำให้ผมดีใจไปใหญ่เลยครับ จำนวนเงินที่ได้มันคุ้มค่ามาก ต่อความเหนื่อย และความเจ็บที่ได้รับครับ”

s__67321859
สำหรับไฟต์ต่อไปของ “ยอดเหล็กเพชร” จะลงแข่งขันในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต (138 ป.) พบกับ “เดนิส พูริช” มวยสายบู๊ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่จะมาเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี หลังผ่านการลุยรายการใหญ่ ONE มาแล้วถึงสองไฟต์ด้วยกัน

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และรับชมทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น., Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook