เคลื่อนไหวทันที! "พาณิภัค" โพสต์ยาวหลังพ่ายคู่ปรับเก่าชวดแชมป์โลกสมัยที่ 3 (ภาพ)

เคลื่อนไหวทันที! "พาณิภัค" โพสต์ยาวหลังพ่ายคู่ปรับเก่าชวดแชมป์โลกสมัยที่ 3 (ภาพ)

เคลื่อนไหวทันที! "พาณิภัค" โพสต์ยาวหลังพ่ายคู่ปรับเก่าชวดแชมป์โลกสมัยที่ 3 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บตกหลังการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน โดยทัพเทควันโดไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 8 คน ไฮไลต์นำมาโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย และแชมป์โอลิมปิก 2020 ในรุ่นไม่เกิน 49 กก.หญิง

โดย พาณิภัค หักด่านตั้งแต่รอบ 32 คน จนถึงรอบรองชนะเลิศได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยการไล่เตะเอาชนะคู่แข่งจากเลบานอน (2-0 ยก), ออสเตรเลีย (2-0 ยก), อียิปต์ (2-0 ยก) และ โครเอเชีย (2-1 ยก)

แต่ในรอบชิงชนะเลิศ พาณิภัค พ่ายให้กับคู่ปรับเก่า เมิร์ฟ ดินเซล จากตุรกี ที่ พาณิภัค เคยแพ้มาในรายการเบลเยียม โอเพน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งนัดนี้ก็ถูกย้ำแค้นอีกครั้ง แพ้ไป 1-2 ยก ชวดแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจบการแข่งขัน พาณิภัค ได้โพสต์ยาวผ่านอินสตาแกรม panipak2540 ว่ารู้สึกเสียดาย แต่ก็พร้อมเดินหน้าต่อไปที่รายการกรังด์ปรีซ์ที่อิตาลี ในอีก 10 วันข้างหน้า รวมไปถึงป้องกันแชมป์เหรียญทองในโอลิมปิก ปารีส 2024 ให้ได้เท่านั้น
re"เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ถ้าถามว่าเสียดายมั้ย ก็ตอบได้เลยว่ามาก แต่ก็ช่างแม่งละ!! เพราะทำเต็มที่แล้วจริงๆ ใส่สุดหมดแม็กซ์แล้วแต่มันก็ยังไม่พอ "ไม่เป็นไร ยอมรับ เรียนรู้ แก้ไข ปรับปรุง" จะว่าไปไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ต้องกลับซ้อมต่ออยู่ดีฮะ ลุยกันต่อจ้า!! หนทางยังอีกยาวไกล หัวใจต้องแกร่ง โอลิมปิก ปารีส 2024 ต้องเป็นสีทองเท่านั้น"

"วันนี้หนูขอขอบคุณทุกคน ขอบคุณทุกๆกำลังใจทุกๆเสียงเชียร์ที่มีให้กันเสมอมานะคะ ขอบคุณพ่อที่มาให้กำลังใจถึงขอบสนาม ขอบคุณสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย คุณพิมล คุณแม็กซี่ โค้ชเช โค้ชปาร์ค โค้ชชิต โค้ชแม็ก โค้ชเล็ก โค้ชต้อ ทีมงานหลังบ้านทุกๆท่าน โซดา พี่โชค พี่แชมป์ นักกายและคุณหมอทุกๆท่าน ขอบคุณกองทัพอากาศ ขอบคุณมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ขอบคุณโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ขอบคุณทุกๆการซัปพอร์ตมากๆเลยนะคะ อยากบอกว่ารักทุกคนนะจุ๊บๆๆ"

"ปล. อีก 10 วัน เจอกันใหม่ กรังด์ปรีซ์ที่อิตาลี"

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ เคลื่อนไหวทันที! "พาณิภัค" โพสต์ยาวหลังพ่ายคู่ปรับเก่าชวดแชมป์โลกสมัยที่ 3 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook