จากพี่ชายคนนี้! "เคน โทคุระ" โพสต์ซึ้งถึง "ชนาธิป" หลังอำลาเจลีก (ภาพ)

จากพี่ชายคนนี้! "เคน โทคุระ" โพสต์ซึ้งถึง "ชนาธิป" หลังอำลาเจลีก (ภาพ)

จากพี่ชายคนนี้! "เคน โทคุระ" โพสต์ซึ้งถึง "ชนาธิป" หลังอำลาเจลีก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงมีมิตรภาพดีๆ ต่อกันเสมอมาสำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย กับ เคน โทคุระ ดาวยิงรุ่นพี่ชาวญี่ปุ่นที่เคยค้าแข้งร่วมกันในสโมสร "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่

ซึ่งหลังจากที่ทาง มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ตัดสินใจเลือกย้ายออกจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ กลับมาค้าแข้งในบ้านเรากับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั่นเท่ากับว่าเจ้าตัวจะยุติบทบาทการลงเล่นในลีกสูงสุดแดนปลาดิบเอาไว้ที่ 7 ปี

29401270_1079736748844258_499
โดยล่าสุด เคน โทคุระ ที่ปัจจุบันย้ายไปเล่นให้กับ วี วาเรน นากาซากิ สโมสรในเจ2 ญี่ปุ่น หลังได้รู้ข่าวก็โพสต์ข้อความถึงแข้งรุ่นน้องเอาไว้ว่า "ขอบคุณที่ทำให้ เจลีก มีชีวิตชีวาตลอด 7 ปี"

"ตั้งแต่วินาทีแรกที่เราพบกัน ผมก็หลงใหลในรอยยิ้มของชนา เป็นเพราะผมได้พบกับชนา ทำให้ผมสนใจในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกที่ผมตัดสินใจเดินทางไปกับครอบครัวในช่วงปิดฤดูกาล"

"สนามฝึกซ้อมของ คอนซาโดเล่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกวัน และเขากลายเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง ญี่ปุ่น กับ ไทย อย่างแท้จริง"

kensnsnsn2
"เขาทำให้แฟนๆ และกองเชียร์ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากหลงใหล ด้วยพละกำลัง, ความเร็ว และเทคนิคของเขา ซึ่งแม้ร่างกายของเขาจะเล็กแต่เขาก็ทำให้เราไม่สามารถจินตนาการหลายๆ อย่างได้"

"ผมเสียใจมากที่ ชนา ตัดสินใจออกจากญี่ปุ่น ผมรู้สึกเหงาๆ เหมือนกัน แต่ผมจะเป็นกำลังใจให้กับเขาจากก้นบึ้งของหัวใจ กับการเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ๆ ในสถานที่ใหม่" กองหน้าวัย 37 ปี โพสต์ถึงน้องรัก

สำหรับทั้งคู่ถือเป็นเพื่อนซี้กันนับตั้งแต่ ดาวเตะชาวไทย ย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่นเมื่อกลางปี 2017 โดย เคน โทคุระ จะคอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับ ชนาธิป เกือบทุกเรื่องในช่วงแรกที่ย้ายไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นในเรื่องของการปรับตัว และคอยชวนไปทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ในทีม

ถึงขนาดที่ครั้งหนึ่ง ดาวเตะทีมชาติไทย เคยเผยความรู้สึกว่า "ครั้งแรกที่ได้เจอกัน เคน คือคนที่เข้ามาทักผมคนแรก เป็นคนคอยดูแล ช่วยเหลือแนะนำทุกอย่าง พาไปกินข้าวด้วยกันตั้งแต่วันแรก ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นผม ปกป้อง พร้อมเป็นกำลังใจให้ผมทั้งในและนอกสนาม ขอบคุณพี่ชายมากๆ ครับ"

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ จากพี่ชายคนนี้! "เคน โทคุระ" โพสต์ซึ้งถึง "ชนาธิป" หลังอำลาเจลีก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook