คำถามที่ไร้คำตอบ? "จุดพลุแฟลร์หาพ่อง" นี่หรือความภาคภูมิใจของ "พวกมึง" (ภาพชายชุดดำ)

คำถามที่ไร้คำตอบ? "จุดพลุแฟลร์หาพ่อง" นี่หรือความภาคภูมิใจของ "พวกมึง" (ภาพชายชุดดำ)

คำถามที่ไร้คำตอบ? "จุดพลุแฟลร์หาพ่อง" นี่หรือความภาคภูมิใจของ "พวกมึง" (ภาพชายชุดดำ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จริงๆ เราไม่ต้องมานั่งระทมกบาลกับความสถุน ต่ำตม ของเหล่าบัวใต้น้ำเพียงไม่กี่คนนี่ก็ได้นะ 

แต่ไอ้การกระทำ ซึ่งไอ้การกระทำนั้น ที่ทำแล้วซ้ำแล้วซ้ำอีก ทั้งที่กฏและการคาดโทษ กำลังมุ่งตรงมาสู่ทีมชาติไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (อีกแล้ว)

"พลุแฟลร์" อันเป็นข้อห้ามสำคัญที่ เอเอฟซี และฟีฟ่า ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นในสังเวียนการแข่งขันด้วยเงื่อนไขของความปลอดภัย และทุกคนต้องระลึกพร้อมกับสำเนียกไว้ในสมองว่าต้องไม่ให้เกิดขึ้นในสนาม ทั้งฝ่ายจัด แฟนบอล และกลุ่มคนต้องรับรู้ร่วมกันในเรื่องนี้

แต่เกมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทีมชาติไทย พ่าย เกาหลีใต้ 1-4 ณ ปทุมธานี สเตเดียม กลับบังเกิดเรื่องราวละเหี่ยใจแบบซ้ำซากอีกเช่นเคย และกลุ่มคนต้นเรื่องที่ก่อเหตุมันก็กลุ่มเดิมๆ

กลุ่ม "Ultra Thailand" กลุ่มคนชุดเดิมหนังหน้าเดิมๆ ที่ยังเดินหน้าจารึกความเดือดร้อนให้กับส่วนรวม แถมยังยิ้มร่าพร้อมความภาคภูมิใจเสียเต็มประดาว่า การจุดพลุแฟร์ในสนามคือความสวยงาม โธ่ ไอ้ฉิบหาย!!!

ภาพการจุดพลุแฟลร์แบบชัดๆ ที่บังเกิดขึ้นบนอัฒจรรย์ ในโซน S1 ของสนามปทุมธานี สเตเดียม เมื่อวานนี้มันชัดเจนว่า ความผิดปรากฏชัดแจ้ง และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ทีมชาติไทย ก็จงเตรียมตัวรับมือกับบทลงโทษจาก AFC ในเวลาอันไกล้นี้โดยไร้ข้อต่อแย้งใดๆ

การชวดตั๋วไปลุยบอลโลกของน้องๆนักฟุตบอลในชุดนี้ของไทยเรา เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ด้วยมาตรฐานที่เรายังไม่ได้อยู่ในจุดนั้น และการพ่ายแพ้ต่อเกาหลีใต้ 1-4 ไม่ใช่เรื่องที่ต้องเสียใจใดๆ

แต่เหตุการณ์ของกลุ่มแฟนบอลกลุ่มเดิมๆนี้ต่างหาก ที่ทำลายทุกความรู้สึกหลังเกมไปสิ้นเชิง!!! 

ถามว่าผมเดือดร้อนอะไรที่ต้องเขียนเรื่องนี้อีกครั้ง ถ้ากลุ่มพวกนั้นฟังอยู่นะ ฟังนะ ฟังกูนะ

กูเดือดร้อนในฐานะที่กูก็เป็นแฟนบอลเหมือนกับพวกมึงนั่นแหล่ะ มันต่างกันตรงที่กูทำงานสื่อ และเห็นภาพที่พวกมึงทำแบบนี้มานานแสนนาน โดยที่พวกมึงยังยืนกระต่ายขาเดียวบนความเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้อง นี่คือสิ่งคู่ควรกับรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจของพวกมึงไง 

ซึ่งมันไม่ใช่ มันไม่ใช่เลย!

จุดพลุแฟลร์ แถมยังขว้างปาลงมาในสนาม ต่อหน้าเจ้าหน้าที่จากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี สิ่งนี้คือผลงานอันน่าเศร้าของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าแฟนบอลจากแก๊งแฟนบอลพันธุ์แท้ "Ultra Thailand" 

เท่านั้นไม่พอนะ พวกคนกลุ่มนี้ยังตะโกนด่าน้องๆนักเตะในสนาม และยังแจกนิ้วกลางให้กับเจ้าหน้าที่ และกลุ่มคนที่โห่ใส่อีกด้วย

"สถุน ต่ำตม" ไม่ทราบว่าพอจะเข้ากับคนกลุ่มนี้บ้างมั๊ยครับ???

ถามจริงๆ พวกมึงต้องการอะไรกันแน่

ที่ทำลงไป "ภาพมันสวยงาม", "ภาพออกมามันเท่" , "ภาพออกมามีคนชื่นชื่ม" แบบนี้หรือที่อยากได้จากสังคม

พวกมึงรู้ทั้งรู้ว่าปลายทางมันจะต้องมีบทลงโทษสถานหนักออกมา แต่ก็ยังทำ รู้ทั้งรู้ว่าเสี่ยงและจ่อที่จะโดนลงโทษ แต่สุดท้ายพวกมึงก็เลือกทำโดยไม่มีใครเตือนใครในกลุ่มเลยหรือ

ถ้าจำกันได้ ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพิ่งจะโดนคาดโทษ และถูกปรับเงินจากเอเอฟซี หลังมีการจุดพลุแฟลร์ในสนามหลายทัวร์นาเมนต์

ซึ่งบทลงโทษที่เป็นความผิดซ้ำซากเช่นนี้ บอกตรงนี้เลยว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมรับบทลงโทษที่สูงกว่าการปรับเงินแบบที่ผ่านมา และกำลังเดินไปถึงจุดต่อไป

นั่นคือ...

นั่นคือ...

นั่นคือ!!!...

ประเทศไทยเตรียมตัวเตรียมใจชวดการเป็นเจ้าภาพในรายการระดับนานาชาติทุกรายการต่อจากนี้ และทีมชาติไทยอาจไม่ได้เล่นเกมในบ้าน ซึ่งโทษในครั้งนี้มันแทบไร้ข้อโต้แย้ง เพราะมันคือการทำผิดในแบบเดิมๆ เรื่องเดิมๆ  

คำถามต่อมาคือ สมาคมกีฬาฟุตบอลเอง ทำไมถึงไม่ลากตัวไอ้หัวโจก ลากตัวไอ้คนก่อเหตุมารับโทษที่พวกมันได้ทำไว้ แบบจริงจังซะที! 

รอบนี้ภาพมันชัดเจนมากนะ นายกสมาคมฯเอง ก็เคยเป็นถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ยังนิ่งเฉยกับเรื่องนี้อีกหรือ?

นี่ท่านไม่คิดจะทำอะไรที่มากไปกว่าการยอมจ่ายเงินค่าปรับที่ไม่สมควรต้องจ่ายเลยหรือ 

ผมรอนะ ผมรอสมาคมฯ จะออกมาแอ๊กชั่นในเรื่องนี้อย่างจริงจัง ไม่ใช่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นซ้ำซากจนรู้สึกในใจว่า องค์กรฟุตบอลบ้านเรามันไร้น้ำยาขนาดที่เห็นความผิดซึ่งหน้าเช่นนี้ ยังไม่สามารถลากตัวคนทำผิดมาลงโทษได้เลยเหรอ!!!

อย่าให้แฮชแท็ก "#จุดพลุแฟลร์หาพ่อง" มันล่องลอย ฟุ้งกระจายไปในอากาศแล้วจบลงแบบที่คนผิดมันลอยหน้าลอยตาในสังคมบนความภาคภูมิใจแบบไม่สนโลกอีกต่อไป!!!

ถ้าเรื่องนี้จบลงด้วยความเงียบ ไอ้กลุ่มแฟนบอลเศษเดนกลุ่มนั้น มันคงได้แต่หัวเราะ และบอกว่าเออดี กูทำอะไรก็ไม่ผิดนี่หว่า............ถุยส์!!!

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ คำถามที่ไร้คำตอบ? "จุดพลุแฟลร์หาพ่อง" นี่หรือความภาคภูมิใจของ "พวกมึง" (ภาพชายชุดดำ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook