เก็บตกม้าลายดีดกะโหลกราชัน...?

เก็บตกม้าลายดีดกะโหลกราชัน...?

เก็บตกม้าลายดีดกะโหลกราชัน...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิเคร์ คาซิญาส...

ข่าวคราวที่กระหน่ำออกมาเรื่อยๆกับการมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่ของ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะการจับจ้องไปที่ ดาบิด เด เกอา เป็นเรื่องราวที่สั่นคลอนจิตใจ อิเคร์ คาซิญาส มาก

แต่ต้องยอมรับเช่นกันว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา คาซิญาส ผ่านจุดสูงสุดของตัวเองไปอย่างรวดเร็ว ฝีไม้ลายมือยังคงใช้ได้ แต่สำหรับ เรอัล มาดริด ต้องดีกว่านี้

คาซิญาส กับ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน คือผู้รักษาประตูชั้นยอด 2 คนที่มีความยอดเยี่ยมร่วม 10 ปีที่ผ่านมา เกมล่าสุดที่ดวลกันเองนั้น บุฟฟ่อน ยังคงเป็นกำลังสำคัญของยูเว่เหมือนเดิม ทว่า คาซิญาส อาจจะไม่ใช่สำหรับมาดริด

ยุคสมัยที่ โจเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมราชันชุดขาว มีการดรอป คาซิญาส ไว้ข้างสนามเหมือนมีการเมืองภายในสโมสร หลายคนมองกันไปต่างๆนานา

วันเวลาที่ผ่านไปความเข้าใจในสถานการณ์ตั้งแต่วันนั้นเห็นกันมาตลอดเส้นทางร่วม 3 ปีว่า อิเคร์ คาซิญาส ผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุดกับราชันชุดขาวไปพักหนึ่งแล้ว

คิดถึงอลอนโซ่...

ฤดูกาลที่แล้ว ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก มาดริด ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าความสมดุลของเรอัล มาดริดคือความสมดุลของ ชาบี อลอนโซ่


การยืนอยู่หน้าแนวรับ คอยเคลียร์ปัญหาให้กับกองหลัง ขึ้นบอลแจกจ่ายไปตามทิศทางที่กำหนดสู่มิดฟิลด์หรือวางยาวไปแดนหน้า อลอนโซ่ เป็นคนจัดการ

เกมเยือนยูเว่ในเลกแรกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา คาร์โล อัลเชล็อตติ ใช้งาน โทนี่ โครส คู่กับ เซร์คิโอ รามอส แน่นอนว่านักเตะเหล่านี้สามารถเล่นในตำแหน่งที่กำหนดได้ไม่ยาก

ทว่าในความเป็นจริง โทนี่ โครส ไม่ใช่ตัวที่จะยืนอยู่หน้าแนวตรงนั้น มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันเป็นตัวขับเคลื่อนเกมแดนกลาง ขึ้นลงเป็นว่าเล่น

ในขณะเดียวกัน เซร์คิโอ รามอส ดันขึ้นมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับได้เช่นกัน แต่ถ้าต้องการผลงานเหมือนที่ ชาบี อลอนโซ่ รับผิดชอบอยู่หน้าแนวรับ ความคาดหวังคนละเรื่องกันแน่นอน

ยูเวนตุสใช้พื้นที่หน้าแนวตรงนั้นเข้าโจมตีเหมือนรู้เต็มอกว่าหน้าแนวรับตรงนั้นคือจุดอ่อนของเรอัล มาดริด

คาร์ลอส เตเบซ...

ไม่รู้เหมือนกันว่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ของ คาร์ลอส เตเบซ จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขาหรือเปล่า สิ่งที่เห็นคือการเล่นที่เต็มไปด้วยสปิริตแรงกล้า เคลื่อนที่ทะลุทะลวง ขอบอลอยู่ตลอดเวลา ผลงานมีประสิทธิภาพจริงๆ

ทั้ง 2 ประตูของยูเว่ เตเบซ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง สกอร์แรกมาจากการทะลุเข้าช่องว่างในแนวรับ ซึ่งมิดฟิลด์ชุดขาวไม่มีใครตามประกบ หรืออาจจะคิดได้แต่ไปไม่ทันซะแล้ว

เตเบซ สับไกยิง คาซิญาส พยายามพุ่งสุดตัวเพื่อเคลียร์บอลออกไป ดันเข้าทางให้ โมราต้า ซ้ำง่ายๆ ในขณะที่ประตูที่ 2 เป็นการโซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเองของ เตเบซ เข้าสู่กรอบเขตโทษก่อนจะโดนทำฟาวล์ ซึ่งเจ้าตัวลุกขึ้นมาจัดการด้วยตัวเอง

ความสามารถและความแข็งแกร่งของ เตเบซ ยังคงเต็มเปี่ยม สปีดความเร็วยังคงพกติดตัว คงต้องยกให้เป็นนักเตะที่ตระการตามากที่สุดคนหนึ่งในสนาม

แกเร็ธ เบล...

คงถูกแฟนบอลราชันวิจารณ์กันเหมือนเดิม แกเร็ธ เบล ไม่ได้สร้างอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันในการกดดันนักเตะยูเว่ เพิ่งจะหายจากบาดเจ็บกลับมานั่นคือเหตุผลหนึ่ง อีกอย่างก็คือการเล่นด้วยตัวเองถูกเพื่อนร่วมทีมโวยวายเป็นประจำโดยเฉพาะ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ไม่รู้เหมือนกันว่าทั้ง 2 เรื่องจะติดอยู่ในใจ แกเร็ธ เบล หรือเปล่า เพราะเลือกที่จะเล่นง่ายๆแบบง่ายเกินไป นักเตะระดับ แกเร็ธ เบล นักเตะของเรอัล มาดริด ต้องทำอะไรไม่ธรรมดาจนเกินไป

เบล ทุ่มเทครับกับจังหวะที่ยูเว่ครอบครองบอล ช่วยวิ่งช่วยไล่ แต่ในเกมรุกขาดความพยายามที่จะทะลวงด้วยตัวเอง ขาดความก้าวร้าวในการโหมเข้าใส่แนวรับคู่แข่ง

มากไปกว่านั้น การได้บอลจากเพื่อนร่วมทีมค่อนข้างจำกัดเช่นกัน เพื่อนร่วมทีมไม่แฮปปี้ไม่ไว้ใจหรือไรไม่ทราบ สถิติการผ่านบอล การสัมผัสบอลของ แกเร็ธ เบล ถือว่าน้อยมาก

กลายเป็นค่ำคืนที่เงียบๆชอบกล ลักษณะนี้แฟนบอลราชันเคืองแน่นอน น่าคิดอย่างยิ่งว่าซัมเมอร์นี้ เบล ยังคงอยู่ในทีมชุดขาวต่อไปหรือไม่

แววมันบอกครับ ท่าทางของ เบล ไม่ค่อยสบอารมณ์กับปฏิกิริยาของแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมในบางโอกาส ไม่มีความสุขในการเล่นอย่างที่ควรจะเป็น

อย่างหนึ่งที่บอกได้ในตอนนี้ ยังไงในทีมเรอัล มาดริด ไม่มีทางที่ แกเร็ธ เบล จะเป็นแกนหลักที่สำคัญ เพราะการหนุนหลังจากแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมไม่เต็มร้อย แต่ถ้าย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ไม่ว่ากับทีมผีแดงหรือทีมไหนก็ตามที แกเร็ธ เบล จะมาเป็นแกนหลักของทีมนั้นๆอย่างไม่ต้องสงสัย และเชื่อได้รับการหนุนหลังอย่างเต็มเหนี่ยว

เลกแรกผ่านไป ความพ่ายแพ้ของเรอัล มาดริดไม่ได้จบลงไปอย่างสิ้นเชิง เลกที่ 2 กับการกลับมาเล่นในเบอร์นาบิวพร้อมกับ 1 ประตูที่ยิงนอกบ้าน นั่นยังคงเป็นโอกาสที่ชัดเจนเช่นกัน ความมันและการลุ้นเพื่อเข้าไปชิงชนะเลิศเปิดกว้างทั้ง 2 ทีมครับ

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook