รวมพลฮีโร่หญิงลุยศึกประวัติศาสตร์ ONE Fight Night 14 เสาร์ที่ 30 ก.ย. 66

รวมพลฮีโร่หญิงลุยศึกประวัติศาสตร์ ONE Fight Night 14 เสาร์ที่ 30 ก.ย. 66

รวมพลฮีโร่หญิงลุยศึกประวัติศาสตร์ ONE Fight Night 14 เสาร์ที่ 30 ก.ย. 66
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปียนชิพ เดินหน้าเสิร์ฟความสนุกเอาใจแฟนมวยทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง คราวนี้ถึงคิวประกาศศักดาของวงการศิลปะการต่อสู้หญิง ในศึก ONE Fight Night 14 โดยมีเข็มขัด 3 เส้น 3 กติกา เป็นเดิมพัน และจะมีการถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66

 
stams 

คู่เอกของรายการ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวแกร่งวัย 25 ปี ดีกรีแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงและผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้ เดินหน้าสานต่อความฝันของตัวเองในการเป็นแชมป์โลก 3 กติกา คนแรกในประวัติศาสตร์ โดยจะขึ้นชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล (105-115 ป.) ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) พบกับ “ฮาม ซอ ฮี” นักสู้สาวมากประสบการณ์วัย 36 ปี จากเกาหลีใต้ ผู้รั้งอันดับสองของแรงกิง ที่คว้าชัยติดต่อกัน 3 ไฟต์รวด และยังไม่เคยปราชัยให้กับใครในสมรภูมิ ONE

 
stams2

ต่อเนื่องความมันทะลุจอกับศึกล้างตาชิงเข็มขัดระหว่าง “สมิลลา ซันเดลล์” สาวน้อยหน้าหวานวัยเพียง 18 ปี จากสวีเดน เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง (115-125 ป.) ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดใน ONE ได้ฤกษ์ป้องกันตำแหน่งครั้งแรกเผชิญหน้าคู่ปรับเก่าอย่าง “แจ็กกี บุนตัน” นักสู้สาวชาวมะกันที่ปั้นฟอร์มใหม่คว้าชัย 2 ไฟต์ติด หลังจากผิดหวังในการชิงบัลลังก์ครั้งแรก

 
stams3 
ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ แฟน ๆ จะได้พบกับ “แดเนียล เคลลี” ตัวแม่สวยสังหารของวงการปล้ำจับล็อก วัย 27 ปี จากสหรัฐอเมริกา ขึ้นดวลฝีมือกับ “เจสซา ข่าน” สาวน้อยวัย 21 ปีเชื้อสายอเมริกัน-กัมพูชา เจ้าของแชมป์โลกบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) รวมทั้งยังเป็นเจ้าของเหรียญทองในกีฬาเอเชียนเกมส์และซีเกมส์มาแล้ว โดยทั้งคู่มีเป้าหมายเดียวกันในการชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นอะตอมเวตหญิง (105-115 ป.) ที่ว่างอยู่


stams34 

นอกจากนี้แฟนมวยชาวไทยยังจะได้เป็นกำลังใจให้กับ “นัท วันเดอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์” อีกหนึ่งนักสู้สาวแดนสยามที่ครั้งนี้ต้องเผชิญกับบทพิสูจน์สุดหิน โดยจะดวลเดือดกับ “ซง จิง หนาน” แชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) จากแดนมังกร ในกติกามวยแบบพิเศษ 3 ยก ๆ ละ 3 นาที สวมนวม 4 ออนซ์ และผู้แข่งขันสามารถชกได้อย่างเดียว ไม่อนุญาตให้ เตะ เข่า ศอก และให้คะแนนด้วยระบบคะแนนเต็ม 10 เหมือนอย่างกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ยกเว้นมีการน็อกเอาต์หรือทีเคโอ

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook