เคลียร์ทุกประเด็น! "แสงอาทิตย์" พูดแล้วสาเหตุแยกทาง "เสี่ยเอี๊ยง" ย้ายสังกัดใหม่ (ภาพ)

เคลียร์ทุกประเด็น! "แสงอาทิตย์" พูดแล้วสาเหตุแยกทาง "เสี่ยเอี๊ยง" ย้ายสังกัดใหม่ (ภาพ)

เคลียร์ทุกประเด็น! "แสงอาทิตย์" พูดแล้วสาเหตุแยกทาง "เสี่ยเอี๊ยง" ย้ายสังกัดใหม่ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่ากลายเป็นประเด็นใหญ่ในตอนนี้สำหรับการที่ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน แชมป์โลก WBA Asia รุ่น 140 ปอนด์ หรือ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ ตัดสินใจแยกทางกับ โปรเมเตอร์ "เอี๊ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ แห่งค่าย TL & Galaxy Boxing Promotion ไปซบค่าย Yokkao แบบไม่มีการบอกกล่าว

โดยจากเรื่องราวดังกล่าวมีทั้งแฟนมวยที่เห็นด้วย และเห็นต่างออกมาวิจารณ์กันมากมายจนกลายเป็นดราม่าร้อนในวงการมวยบ้านเรา ถึงขั้นที่ "ตี๊ฟ ตระกูลมวย" นักพากย์มวยชื่อดังพี่ชายของแสงอาทิตย์ ได้ออกมาโพสต์ประกาศเลิกยุ่งเกี่ยวน้องชาย

saenggagz2
ทำให้ล่าสุด แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนสังกัดในครั้งนี้ว่า "เรื่องทั้งหมดผมได้มีการปรึกษากับพ่อและแม่ ไม่ได้มีการปรึกษากับพี่ชาย (ตี๊ฟ ตระกูลมวย) ซึ่งผมเข้าใจแกที่จะรู้สึกโกรธ"

"แต่ปัญหาทุกอย่างมันเกิดจากการที่ทางค่ายดูแลผมไม่ดีพอ เหลือเวลาการซ้อมอีกเพียงแค่ 3 สัปดาห์ แต่ผมก็ยังไม่ได้เริ่มลงนวม คู่ชกของผมไฟต์นี้เป็นมวยซ้าย แต่ทางค่ายก็ไม่มีการจัดมวยถนัดซ้ายมาให้ ซึ่งผมได้แจ้งไปทางเฮียเอี๊ยง แต่แกบอกว่าให้ไปปรับเอาบนเวที"

sand
"ส่วนเรื่องการเซ็นสัญญากับ Yokkao เราเซ็นกันมานาน 3 ปีที่แล้วในช่วงสถานการณ์โควิด ซึ่งเป็นช่วงที่ผมไม่ได้ชกเลยตลอดระยะเวลา 2 ปี ผมมีภาระค่าใช้จ่ายต้องกินต้องใช้ ผมก็ต้องหาเงินมาใช้จ่ายที่ผมรอดได้ก็เพราะค่าย Yokkao ทางเฮียเอี๊ยงไม่ได้มาช่วยอะไร"

"ไฟต์ล่าสุดที่ผมเดินทางไปป้องกันแชมป์ เรื่องอาหารการกินในตอนที่บินไปชกไฟต์ล่าสุดก็ไม่ได้ดูแลที่ควรจะเป็น อาหารเย็นผมติดต่อเฮียเอี๊ยงไม่ได้ ทำให้สุดท้ายต้องต้มไข่แบ่งกันกินกับ พี่ขาวถิรชัย คนละ 3 ใบ"

371305042_813149787484003_219
"จากนั้นในวันชกก็มีปัญหาในเรื่องของนวมการชก และโปรแกรมการแข่งขันที่ไม่แน่นอน มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมอยู่แล้วไม่อบอุ่น ประเด็นทั้งหมดที่พูดมามันเหมือนกับเอาเราไปฆ่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เฮียเอี๊ยงไม่เคยรับรู้ และมีส่วนเกี่ยงข้องในเรื่องการฟิตซ้อมเลย แกดูแลรายการชกอย่างเดียว"

ขณะที่ นพฤทธิ์ ยูฮันเงาะ คุณพ่อหัวหน้าค่ายมวยลูกทรายกองดิน "ถือว่าโชคดีที่เราได้นับไม่งั้นเราก็คงแพ้ไฟต์ล่าสุด ที่ผ่านมาเฮียเอี๊ยงบอกได้มีการตกลงสัญญากันว่าให้นักมวยซ้อมกันเอง ผมไม่เคยได้รับรู้ผมเป็นผู้จัดการ เป็นพ่อของแสงอาทิตย์ ผมไม่เคยรู้มาก่อน"

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ เคลียร์ทุกประเด็น! "แสงอาทิตย์" พูดแล้วสาเหตุแยกทาง "เสี่ยเอี๊ยง" ย้ายสังกัดใหม่ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook