เคลื่อนไหวผ่าน IG "ควอน ซุน-อู" โพสต์ถึงนักกีฬาไทย หลังโดนสื่อเกาหลีใต้โจมตีอย่างหนัก

เคลื่อนไหวผ่าน IG "ควอน ซุน-อู" โพสต์ถึงนักกีฬาไทย หลังโดนสื่อเกาหลีใต้โจมตีอย่างหนัก

เคลื่อนไหวผ่าน IG "ควอน ซุน-อู"  โพสต์ถึงนักกีฬาไทย หลังโดนสื่อเกาหลีใต้โจมตีอย่างหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่กลายเป็นกระแสวิจารณ์ไปทั่วเอเชีย โดยเฉพาะอย่ายิ่งเวลานี้สื่อเกาหลีใต้รุมโจมตี "ควอน ซุน-อู" นักกีฬาเทนนิสเกาหลีใต้ มือ 112 ของโลก อย่างหนัก หลังจากที่เขาแสดงอาการหัวร้อน ทุบแร็กเก็ต-ไม่ยอมจับมือ หลังแพ้ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักกีฬาไทย  นักเทนนิสไทย มือ 636 ของโลก ในการแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยว ในมหกรรมกีฬา เอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 19 'หางโจว เกมส์ 2022' เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66

แม้ทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ออกมาโพสต์ ระบุว่า เมื่อช่วงเช้า วันที่ 26 กันยายน 2566 ก่อนการแข่งขัน ทางนักกีฬาเทนนิสของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยทีมงาน ได้เข้ามากล่าวคำขอโทษกับนักกีฬาเทนนิสไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชแล้ว

พร้อมกันนี้ เกาหลีใต้ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมไทยไม่ได้ติดใจอะไร และยืนยันว่า ไทยกับเกาหลีใต้มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ และในโอกาสที่ดีนี้ กษิดิศ สำเร็จ กับ ควอน ซุนวู ยังได้จับมือแสดงความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วย

ล่าสุดสื่อในประเทศเกาหลีใต้หลายสำนัก ได้รุมวิจารณ์อย่างหนัก ถึงการไม่รู้จักควบคุมอารมณ์และทำสิ่งที่นักกีฬาไม่ควรทำ

และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา “ควอน ซุน-อู” ก็ออกมาเคลื่อนไหว ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว "soonwookwon" โดยมีการโพสต์ภาพ 1 ภาพ นั่นก็คือภาพจดหมายขอโทษ โดยเนื้อความจดหมายใจความว่า

“สวัสดีครับ ผมคือนักกีฬาเทนนิส ควอน ซุนวู”

“ทันทีที่จบการแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยวรอบ 2 เอเชียนเกมส์กับ กษิดิศ สำเร็จ ผมได้กระทำการที่ไม่เหมาะสม ซึ่งไม่ควรทำในฐานะทีมชาติ”

“ผมขออภัยอย่างจริงใจต่อประชาชนทุกคน ที่เชียร์การแข่งนี้ และผู้ชมในสนาม ผมขอโทษอย่างจริงใจอีกครั้งต่อนักกีฬาไทย กับพฤติกรรมที่หยาบคายของผม”

“ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง และสำนึกผิดกับการกระทำของผมหลังจบเกม ในฐานะผู้เล่นทีมชาติที่เป็นตัวแทนของประเทศของผม ผมจะเป็นผู้เล่นที่มีความรับผิดชอบ และระมัดระวังในทุกการกระทำของผม”

“ผมขออภัยอย่างจริงใจต่อทุกคนที่รักกีฬาอีกครั้ง”

ทั้งนี้ ควอน ซุน-อู ที่เป็นแฟนหนุ่มของ "ยูบิน" วง "Wonder Girls" เกิร์ลกรุ๊ปดังระดับตำนานของเกาหลี และเพิ่งกลับมาแข่งขันได้ 1 เดือน หลังจากก่อนหน้านี้ หยุดพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บนาน 6 เดือน ก่อนกลับมาแข่งขันในเอเชียนเกมส์  และกลายเป็นข่าวดังไปทั่วเอเชียจากพฤติกรรมของตัวเองในสนามแข่งขัน



>>> แกเป็นอะไร? ช็อตเดือด "แร็กเก็ตหนุ่มแฟนตำนานไอดอลแดนโสม" แพ้หนุ่มไทย (คลิป)

>>> ห่าง 9 ปีไม่มีปัญหา! ต้นสังกัดยืนยัน "ยูบิน" สานสัมพันธ์ "ควอน" แร็กเก็ตมือ 1 แดนกิมจิ (ภาพ)

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เคลื่อนไหวผ่าน IG "ควอน ซุน-อู" โพสต์ถึงนักกีฬาไทย หลังโดนสื่อเกาหลีใต้โจมตีอย่างหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook