สื่อเกาหลีวิเคราะห์ "ลูกยางสาวไทย" คืออุปสรรคในการหยิบเหรียญเอเชียนเกมส์ (ภาพ)

สื่อเกาหลีวิเคราะห์ "ลูกยางสาวไทย" คืออุปสรรคในการหยิบเหรียญเอเชียนเกมส์ (ภาพ)

สื่อเกาหลีวิเคราะห์ "ลูกยางสาวไทย" คืออุปสรรคในการหยิบเหรียญเอเชียนเกมส์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่สื่อของเกาหลีใต้แสดงความกังวลกับสถานการณ์ของ "ทัพนักตบลูกยางแดนโสม" ที่นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมก็ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่ง และทำผลงานได้ดีเหมือนเก่า

โดยในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ผ่านมา "สาวเกาหลีใต้" ไม่สามารถเก็บชัยได้เลยแม้แต่เกมเดียวตลอดทั้ง 7 นัดที่ลงแข่งขันจนทำให้อันดับโลกหล่นไปอยู่ที่ 40 ของโลก

จากผลงานที่ย่ำแย่ดังกล่าวทำให้สื่อหลายสำนักต่างตั้งคำถามถึงโอกาสในการที่ ทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ จะเก็บเหรียญรางวัลในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว ประเทศจีน รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

koreedo3
ทาง สปอร์ตนิวส์ สื่อกีฬาของประเทศ ได้วิเคราะห์ถึงโอกาสของ "ทัพลูกยางสาวแดนโสม" ว่าไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอนเนื่องจากในเอเชีย มีทั้ง จีน และ ญี่ปุ่น ที่มีทักษะที่สูงกว่าพวกเขา นอกจากนี้แม้แต่ ทีมไทย ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่พวกเขายากที่จะเอาชนะ

ซึ่งจากการเจอกันในรายการคัดโอลิมปิกที่ผ่านมา "นักตบสาวแดนโสม" แพ้ ทีมไทย ไปแบบขาดลอย 0-3 เซต (14-25, 16-25 และ 16-25) นอกจากนี้สถิติการพบกันรวมทุกรายการ 5 ครั้งหลังสุด พวกเขาแพ้ไปทั้งหมด

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกันของทั้งคู่
23 กันยายน 2566 : ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 (คัดโอลิมปิก)
3 กันยายน 2566 : ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 (ชิงแชมป์เอเชีย)
4 มิถุนายน 2566 : ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 (เนชั่นส์ ลีก)
29 กันยายน 2565 : ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 (ชิงแชมป์โลก)
26 มิถุนายน 2566 : ไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 (เนชั่นส์ ลีก)

koreedo2
ขณะที่ สปอร์ตโซล สื่อดังก็วิเคราะห์ว่า "ช่องว่างระหว่าง ทีมไทย กับ เกาหลีใต้ นั้นกว้างมากขึ้น และทำให้เห็นชัดเจนว่าทีมของพวกเขากำลังอ่อนแอลงอย่างมาก"

"ในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ที่หางโจว พวกเขาจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงจะพลาดเหรียญรางวัล ซึ่งหากพวกเขาทำไม่ได้จะเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ที่ไร้เหรียญรางวัล"

สำหรับ "ทัพนักตบลูกยางแดนโสม"หยิบเหรียญรางวัลในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ได้มา 3 สมัย (เหรียญเงิน ปี 2010, เหรียญทอง ปี 2014 และ เหรียญทองแดง ปี 2018) ซึ่งหนสุดท้ายที่พวกเขาไม่สามารถหยิบเหรียญติดมือได้เลยต้องย้อนไปเมื่อปี 2006 ที่โดฮา, กาตาร์ หลังจบอันดับ 5 ของการแข่งขัน

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ สื่อเกาหลีวิเคราะห์ "ลูกยางสาวไทย" คืออุปสรรคในการหยิบเหรียญเอเชียนเกมส์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook