หนักกว่าที่คิด! "โค้ชเกาหลีใต้" ชี้ปัญหาใหญ่ของทีมหลังตกรอบเอเชียนเกมส์ (ภาพ)

หนักกว่าที่คิด! "โค้ชเกาหลีใต้" ชี้ปัญหาใหญ่ของทีมหลังตกรอบเอเชียนเกมส์ (ภาพ)

หนักกว่าที่คิด! "โค้ชเกาหลีใต้" ชี้ปัญหาใหญ่ของทีมหลังตกรอบเอเชียนเกมส์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นสถานการณ์ที่ย่ำแย่ของ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมระดับแถวหน้าของเอเชีย และมักทำผลงานได้ดีในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านๆ มา

โดยจากผลงานที่ "นักตบลูกยางแดนโสม" แพ้ให้กับ เจ้าภาพจีน 0-3 เซต (12-25, 21-25 และ 16-25) ทำให้หล่นไปอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม และหมดสิทธ์ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ในเอเชียนเกมส์ 2022 อย่างเป็นทางการแล้ว

vbcesar4
ซึ่งที่ผ่านมา "ทัพโสมขาว" เก็บได้ 2 เหรียญทอง, 8 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง จากกีฬาตบลูกยางหญิง เรียกว่ามีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ได้ก็คือเมื่อปี 2006

หลังจบเกม เซซาร์ เอร์นันเดซ กอนซาเลซ โค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมาเปิดใจถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่าถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก และกำลังคิดถึงผู้เล่นรายหนึ่งที่เลิกเล่นไป "การสูญเสีย คิม ยอน-คยอง ก็เหมือนกับที่ เซอร์เบีย ไม่มี ทิยาน่า บอสโควิช และ ตุรกี ไม่มี เมลิสซ่า วาร์กัส มันไม่ง่ายเลยที่จะลงแข่งโดยไม่มีมีผู้เล่นระดับท็อปของโลก"

vbcesar2
พร้อมกันนี้เจ้าตัวได้เผยว่ากำลังพยายามหาผู้เล่นที่จะเข้ามาทดแทนตำแหน่งดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น พาร์ค จอง-อาห์ และ จอง จี-ยุน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย "ผู้เล่นหลายคนพยายามที่จะทำคะแนน 30-40 แต้ม เหมือนที่ คิม ยอน-คยอง เคยทำได้ แต่มันไม่ง่ายเลยจริงๆ" กุนซือชาวสเปน กล่าว

สำหรับ วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ตกต่ำอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่ คิม ยอน-คยอง อำลาทีมชาติหลังจบโอลิมปิกที่โตเกียว 2020 ซึ่งเธอถือเป็นผู้เล่นที่บทบาทเป็นอย่างมากกับการที่ได้สิทธิ์แข่งขันโอลิมปิก 3 สมัย, ชิงแชมป์โลก 3 สมัย และเอเชียนเกมส์ 4 ครั้ง

kimyk10_1696486801291
นอกจากนี้ยังคว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินชอน ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี และในการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ลูกยางสาวจอมเก๋าวัย 38 ปี เป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดของทีม รวมทั้งอยู่ในอันดับสองของการแข่งขัน (136 คะแนน) และอันดับสองในด้านอัตราความสำเร็จในการโจมตี (44.85%)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หนักกว่าที่คิด! "โค้ชเกาหลีใต้" ชี้ปัญหาใหญ่ของทีมหลังตกรอบเอเชียนเกมส์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook