วัดกันที่คะแนนดิบ! "ขวัญสุดา" โค่นเบอร์ 1 โลก ซิวทองเทควันโด เอเชียนพาราเกมส์

วัดกันที่คะแนนดิบ! "ขวัญสุดา" โค่นเบอร์ 1 โลก ซิวทองเทควันโด เอเชียนพาราเกมส์

วัดกันที่คะแนนดิบ! "ขวัญสุดา" โค่นเบอร์ 1 โลก ซิวทองเทควันโด เอเชียนพาราเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน เทควันโด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ศูนย์กีฬาเซียวซาน กัวลี่ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566  

ในประเภทหญิง รุ่น K44-47 กก. ขวัญสุดา พวงกิจจา จอมเตะพาราไทย ดีกรีเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ลงไล่ล่าเหรียญทอง

โดยในรอบแรก ขวัญสุดา ได้บายผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ แบบไม่ต้องออกแรงพบกับ  ดีรอย มัรยัม อับดุลเลาะห์พัวร์ จากอิหร่าน ก่อนที่ ขวัญสุดา จะอาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าทำแต้มเอาชนะ สาวอิหร่านไปได้ 7-4 คะแนน พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปลุ้นเหรียญทองที่ 3 ให้กับทัพพาราไทย

จากนั้นในรอบชิงชนะเลิศ ขวัญสุดา โคจรมาพบกับ ซิโยดาคอฟ อิซาโคว่า มือ 1 โลก จากอุซเบกิสถาน โดยเกมนี้ ขวัญสุดา ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมราคมดีกรีเหรียญทองแดงพาราลิมปิกออกอาวุธสู้กับ สาวอุซเบฯ อย่างสนุก จนแต้มมาเสมอกัน 2-2

ทำให้ต้องต่อเวลาซัดนันเดธอีก 1 นาที เพื่อหาผู้ชนะ แต่ทว่าในช่วงซัดนันเดธไม่มีใครทำคะแนนเพิ่มได้ ก่อนที่กรรมการจะรวบคะแนนดิบให้ ขวัญสุดา ที่ออกอาวุธมากว่าเฉือนเอาชนะ สาวอุซเบฯ ไปได้แบบหวุดหวิด คว้าเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพพาราไทย ได้สำเร็จ

หลังแข่งขัน ขวัญสุดา เผยว่า พยายามเล่นแบบรัดกุม เพราะเขามือ 1 โลก และเราก็รู้สึกเกรงในสถิติของเขาด้วย เอาจริงๆ ไม่มั่นใจว่าจะชนะได้ แต่หันมาหาโค้ชแล้วโค้ชบอกทำได้ ก็คือได้ ถือว่าเกินเป้าหมาย ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ขนาดนี้ จากนี้ก็จะตั้งใจซ้อมมากกว่านี้ เชื่อฟังโค้ชมากขึ้นไปอีก เพื่อพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ต่อไป

ขณะที่ รุ่น K44-58 กก.ชาย ธันวา แก่นคำ จอมเตะหนุ่มพาราไทย ในรอบแรกลงดวลกับ ซันจาเบค มุคโตรอฟ จากอุซเบกิสถาน ทว่า ธันวา ไม่สามารถต้านทานความแข็งแร่งจอมเตะอุซเบฯ ได้ทำให้แพ้ 12-28 คะแนน

แต่ทว่า ธันวา ยังโชคดีได้ไปลุ้นในรอบแก้ตัว ดวลกับ คิม แทมิน จากเกาหลีใต้ และ ธันวา ก็แก้ตัวสำเร็จเอาชนะ นักเทควันโดหนุ่มเกาหลี ไปได้ 45-29  คะแนน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงเหรียญทองแดงได้สำเร็จ และ  ธันวา แก่นคำ ก็ไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวังไล่ออกอาวุธทำแต้มเฉือนเอาชนะ เนสซันเบค ไอเดอร์เบคอฟ คาซัคสถาน ไปได้แบบหวุดหวิด 13-9 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้แบบสุดเซอร์ไพรส์​

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วัดกันที่คะแนนดิบ! "ขวัญสุดา" โค่นเบอร์ 1 โลก ซิวทองเทควันโด เอเชียนพาราเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook