′ซิโก้′สุดมั่นพาไทยชิงตั๋วบอลโลก เข้ารอบ12ทีมเอเชีย-ส่ง′มุ้ย-อุ้ม′อุ่นโสมแดง

′ซิโก้′สุดมั่นพาไทยชิงตั๋วบอลโลก เข้ารอบ12ทีมเอเชีย-ส่ง′มุ้ย-อุ้ม′อุ่นโสมแดง

′ซิโก้′สุดมั่นพาไทยชิงตั๋วบอลโลก เข้ารอบ12ทีมเอเชีย-ส่ง′มุ้ย-อุ้ม′อุ่นโสมแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซ้อมเข้ม - "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำขุนพลนักเตะ "ช้างศึก" ลงฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะมีคิวทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก พบ เวียดนาม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 24 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. โดย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หายจากไข้หวัดเข้าแคมป์ฝึกซ้อมแล้ว

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมฟุตบอลไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมทีมชาติชุดใหญ่ทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดแรกเปิดบ้านพบ เวียดนาม วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านั้นจะอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 20 พฤษภาคม ถึงเวลานี้สภาพทีมสมบูรณ์ขึ้น เมื่อได้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หายจากอาการไข้ กลับมาร่วมกับทีมเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม แม้จะยังแยกซ้อมคนเดียว เพราะร่างกายอ่อนล้าจากการกรำศึกหนักกับต้นสังกัด แต่ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง ทั้งคู่จะลงสนามประเดิมคัดบอลโลกกัเวียดนามได้แน่นอน

"ตอนแรกตั้งใจว่าจะเก็บ ธีรศิลป์ และธีราทร ไว้ใช้ในการเล่นคัดบอลโลกกับเวียดนามเลย โดยยังไม่ให้อุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ แต่เกรงว่าทั้งคู่จะร้างสนามไปนาน ส่งผลต่อการเตะกับทีมชาติเวียดนาม ดังนั้นในการอุ่นเครื่องกับทีมชาติเกาหลีเหนืออาจจะให้ทั้งคู่ลงสัมผัสเกมเล็กน้อยเพื่อเคาะสนิม เตรียมไว้ใส่เต็มๆ กับเวียดนาม ที่จะต้องคว้าชัยชนะเท่านั้น" โค้ชซิโก้กล่าว

"ซิโก้" กล่าวต่อว่า แม้ว่าจะมีการคาดหมายกันว่าในเกมเตะ 2 นัดของทีมชุดใหญ่คืออุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 20 พฤษภาคม กับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พบ เวียดนาม วันที่ 24 พฤษภาคม หากขุนพลนักเตะช้างศึกเก็บชัยชนะได้จะมีโอกาสขยับอันดับโลก จากอันดับ 3 ของอาเซียน แซงฟิลิปปินส์และเวียดนาม ขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน จากการจัดอันดับของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการจัดอันดับครั้งต่อไปเดือนมิถุนายน แต่ตนจะไม่คิดถึงเป้าหมายดังกล่าว การอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ อันดับแรกคือ นักเตะต้องไม่เจ็บ ผลการแข่งขันไว้ทีหลัง แล้วค่อยไปใส่เต็มที่ในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก กับ เวียดนาม ทีมไทยจะเน้นไปที่การคัดเลือกฟุตบอลโลกมากกว่า แม้การไม่ชนะในเกมอุ่นเครื่อง ทำให้ตอนนี้ยังไม่ขึ้นอันดับ 1 อาเซียน แต่หากทีมช้างศึกเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชียก็จะทำให้อันดับโลกพุ่งพรวดขึ้นมาแน่นอน

เกียรติศักดิ์กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับทีมชุดป้องกันแชมป์ซีเกมส์ในการแข่งขันครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้นั้น ตนมอบหมายให้ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ คุมทัพ ซึ่งตนไม่ห่วงเรื่องการควบคุมนักเตะ เพราะโค้ชโชคอยู่กับผู้เล่นชุดนี้มานาน มีความสนิทสนมกันดี สามารถคุมนักเตะอยู่แน่นอน จากนี้ไปการคุมทีมชาติไทยจะต้องวางระบบแบ่งงานอย่างชัดเจนภายใต้ระบบ แนวทางเดียวกันไม่จำเป็นว่าตนต้องไปเป็นเฮดโค้ชในทุกๆ ชุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook