โอกาสสำคัญ! "เพชรจีจ้า" ดวล "อนิสสา" เดิมพันแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง อะตอมเวต

โอกาสสำคัญ! "เพชรจีจ้า" ดวล "อนิสสา" เดิมพันแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง อะตอมเวต

โอกาสสำคัญ! "เพชรจีจ้า" ดวล "อนิสสา" เดิมพันแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง อะตอมเวต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” นักสู้สาวบู๊ชาวไทย ได้รับโอกาสครั้งสำคัญ ขึ้นสังเวียนท้าชนของแรงจากฝรั่งเศส “อนิสสา เม็กเซน” เดิมพันเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต (105 - 115 ป.) เฉพาะกาล

ศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 ประเดิมเรียกน้ำย่อยแฟน ๆ ด้วยการเปิดโผการแข่งขันออกมาแล้วหนึ่งคู่ ประกบสองนักสู้สาวฟอร์มแรงผู้ไร้พ่าย อย่าง “เดอะควีน” เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ที่ไล่ถล่มคู่ชกแบบไม่ครบยก 4 ไฟต์ติดต่อกัน มาปะทะกับ “อนิสสา เม็กเซน” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชายจากแดนน้ำหอม ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยหลายสมัย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล เป็นของรางวัลสำหรับผู้ชนะในไฟต์นี้

s__123961390_0
เพชรจีจ้า vs เซเลสต์ (7 ต.ค.66)

สำหรับ “เพชรจีจ้า” เพิ่งผ่านการขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือไปหมาด ๆ ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะทีเคโอ เหนือแม่สาวขาลุยจากออสเตรเลียอย่าง ”เซเลสต์ ฮันเซน” ไปได้ในยกที่สาม สานต่อสถิติปิดเกมไม่ครบยกเพิ่มเป็นไฟต์ที่ 4 ติดต่อกัน

ในอดีต “เพชรจีจ้า” เคยผ่านประสบการณ์ลงแข่งขันในกติกามวยสากลสมัครเล่นมาแล้วอย่างโชกโชน ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย ทำให้ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเธอ ในการตัดสินใจกระโดดข้ามสายมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเป็นกีฬาที่อาศัยพื้นฐานของมวยสากลเป็นหลัก เพื่อลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก เฉพาะกาล มาครอง

 s__123961389_0
เพชรจีจ้า ในนามนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย (คนที่สามจากขวา)

ทางด้าน “อนิสสา” เปิดตัวครั้งแรกกับ ONE ด้วยการแข่งขันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ในศึก ONE: Empower เมื่อเดือน ก.ย.64 และสาดพายุหมัดอัด “คริสตินา โมราเลส” จนเก็บชัยชนะทีเคโอ ไปได้ในยกที่สอง ก่อนจะข้ามสายมาแข่งขันในกติกามวยไทยในอีก 2 ไฟต์ต่อมา และสามารถเก็บชัยชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์ได้ทั้ง 2 ครั้ง

โดย “อนิสสา” ถูกยกย่องให้เป็นนักสู้สาวที่เก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ จากการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยมาอย่างมากมายถึง 18 รายการ โดยเฉพาะในรายการคิกบ็อกซิ่งระดับโลก GLORY ที่เธอนั่งแท่นแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตถึง 5 สมัย ด้วยดีกรีแชมป์และเกียรติประวัติมากมาย เธอจึงได้รับโอกาสให้ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล ในครั้งนี้

s__123961387_0
อนิสสา และเข็มขัดแชมป์โลก GLORY คิกบ็อกซิ่ง 5 เส้น

โดยผู้ชนะของคู่นี้จะต้องโคจรไปเพื่อชิงเข็มขัดเส้นหลักจาก “เจเน็ต ท็อดด์” แชมป์โลกคนปัจจุบันและสถาปนาราชินีผู้ครองบัลลังก์นี้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น  

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook