เก็บตกหลังเกม! แมนยูฯ โชว์ฟอร์มสวยบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 กลับสู่เส้นทาง

เก็บตกหลังเกม! แมนยูฯ โชว์ฟอร์มสวยบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 กลับสู่เส้นทาง

เก็บตกหลังเกม! แมนยูฯ โชว์ฟอร์มสวยบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 กลับสู่เส้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมขยับทำแต้มไล่จี้ท็อปโฟร์เหลือเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น แถมยังถือเป็นการเอาชนะในลีก 3 เกมติดต่อกันได้ครั้งแรกในซีซั่นเราไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น

การ์นาโช กับประตูยอดเยี่ยมแห่งปี

เกมนี้แฟน ๆ ปีศาจแดง ไม่ต้องรอนานกับประตูขึ้นนำที่นาน ๆ จะได้เห็นที แถมยังเป็นประสุดสวยจาก อเลฮานโดร การ์นาโช ที่กระโดดตีลังกายิงบอลเสียบมุมชนิดที่ภาพการตีลังกายิงของ เวย์น รูนีย์ ที่ยิงใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผุดขึ้นมาทันที แน่นอนว่าลูกนี้สามารถส่งเข้าชิงประตูสุดสวยแห่งปีได้แน่นอน เผลอ ๆ อาจมีลุ้น "ปุสกัส อวอร์ด" ปีหน้าได้อีกด้วย

Alejandro GarnachoAlejandro GarnachoEverton FC v Manchester United - Premier League / Shaun Botterill/GettyImages

เด็ก "ไมนู" ดูมีของ

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก ตัดสินใจส่ง โคบี้ ไมนู ดาวรุ่งวัย 18 ปีลงสนามเป็นตัวจริง ซึ่งหากใครติดตามทีมมาดาวเตะรายนี้เริ่มได้รับโอกาสตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นแล้ว แต่โชคร้ายที่เจ็บหนักต้องพักยาวตั้งแต่ต้นฤดูกาล กระทั่งเพิ่งหายกลับมาไม่นานนี้ แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าไม่น่าแปลกใจที่เขาคนนี้ได้รับโอกาสก่อนรุ่นใหญ่อย่าง อัมราบัต เพราะฟอร์มวันนี้จัดว่าโดดเด่นเกินวัย ด้วยร่ายกายที่ยังหนุ่มแน่นมีความเร็ว แถมยังพยายามมีส่วนร่วมกับทีมอยู่ตลอด หาพื้นที่ได้ดี เล่นง่ายแต่ฉลาด ตัดสินใจได้ดี แถมยังช่วยทีมไม่ให้เสียประตูจากการสะกัดบอลออกจากเส้นอีกด้วย

Kobbie MainooKobbie MainooEverton FC v Manchester United - Premier League / Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

เอฟเวอร์ตัน ไม่คมเอง

หากดูแค่สกอร์หลายคนอาจจะคิดว่าเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาคืนฟอร์มเก่งแล้ว ซึ่งก็ต้องบอกว่าไม่ใช่เสียทีเดียว เพราะหลังจากที่ขึ้นนำเร็วพวกเขาก็เข้าลูปเดิมคือการโดนคู่แข่งแทบจะพับสนามบุกเข้าใส่ชนิดที่ทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องรถบัสกลับสามารถบุกเข้าใส่อย่างหนักจนอัตราการครองบอลและโอกาสเข้าทำ แมนยู เป็นรองเจ้าบ้านทั้งหมด ดีที่เกมรับของ ปีศาจแดง วันนี้ไม่มีข้อผิดพลาดรวมถึง พลพรรคท็อฟฟี ยิงนกตกปลากันไปเอง ก่อนที่ครึ่งหลังเกมที่เปิดจะทำให้ผู้มาเยือนบวกได้อีก 2 ลูกคว้าชัยกลับออกไปได้ในที่สุด

Arnaut Danjuma, Aaron Wan-BissakaArnaut Danjuma, Aaron Wan-BissakaEverton FC v Manchester United - Premier League / Shaun Botterill/GettyImages

แมนยู มาเงียบ ๆ แต่จ่อเสียบท็อป 4

3 คะแนนในเกมนี้ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 24 คะแนน ซึ่งเห็นฟอร์มผีเข้าผีออกแบบนี้แต่พวกเขากลับกระโดดขึ้นมารั้งอันดับ 6 อย่างเป็นทางการ แถมช่วงที่ทีมใหญ่พากันสะดุดยิ่งทำให้ช่วงว่างระหว่าง แมนยู กับท็อป 4 เหลือเพียง 4 คะแนนแล้วอีกด้วย (ตาม สเปอร์ส อันดับ 5 อยู่ 2 คะแนน ตาม แอสตัน วิลลา อันดับ 4 อยู่ 4 คะแนน) ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ที่โดนตัดแต้มก่อนหน้านี้ยังคงรั้งรองบ๊วยมี 4 คะแนนแต่ตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ถึง 5 คะแนนเข้าไปแล้ว ณ เวลานี้

Erik ten HagErik ten HagEverton FC v Manchester United - Premier League / Michael Regan/GettyImages

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! แมนยูฯ โชว์ฟอร์มสวยบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 กลับสู่เส้นทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook