"Felicidades, Barca y Messi" ยินดีด้วย บาร์ซ่า & เมสซี่

"Felicidades, Barca y Messi" ยินดีด้วย บาร์ซ่า & เมสซี่

"Felicidades, Barca y Messi" ยินดีด้วย บาร์ซ่า & เมสซี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งนัดตามปฎิทินการแข่งขันลา ลีกา ลีกอันดับหนึ่งของสเปน แต่ทว่าบทสรุปแชมป์ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลา ลีกา ซึ่งเป็นสมัยที่ 23 ของตัวเองได้สำเร็จ ตามหลังเรอัล มาดริด ที่ไปครองรวมทั้งสิ้น 32 ครั้ง อยู่อีก 9 ถ้วย

แต่หากนับเฉพาะ 10 ซีซั่นล่าสุดแล้ว บาร์เซโลน่า คว้าไปถึง 6 ครั้ง มากกว่าเรอัล มาดริด ถึงเท่าตัว ขณะที่ อีกสมัยหนึ่งเป็นของ แอต.มาดริด ที่ทำได้เมื่อซีซั่นที่แล้ว

นับตั้งแต่ต้นซีซั่นเป็นต้นมา ดูเหมือนหลายสิ่งหลายอย่างจะเป็นใจให้สาวกอาซูลกราน่าได้ชื่มชมอย่างเต็มคราบ โดยเฉพาะความสำเร็จส่วนตัวของลิโอเนล เมสซี่


ในเกมกับราโย ที่คัมป์ นู เมือวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ ซัดแฮททริค ที่ 24 ในชีวิตการค้าแข้ง  พร้อมทำทำสถิติแซงผ่าน เตลโม่ ซาร์ร่า ที่ทำไว้ 251 ประตูในลา ลีกา

ต่อด้วยช่วงหลังสงกรานต์ตามเวลาในประเทศ ยอดกองหน้าอัจริยะชาวอาร์เจนไตน์ ได้ยิงประตูที่ 400 ให้กับต้นสังกัด ในเกมที่เปิดบ้านชนะบาเลนเซีย

แม้ในช่วงเวลาที่มีความสุข แต่บาร์ซ่าก็มีข่าวเรื่องการโดนแบนซื้อขายนักเตะอยู่ตลอดซีซั่น ทว่าเอาจริงๆแล้ว ยังไงเสีย หากมีการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ๆจริง ก็ไม่น่ามีปัญหา ทางซิกแซ็กมันเยอะ เพราะล่าสุดก็มีข่าวกับปอล ป๊อกบา โดยเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ด้วย

และความสำเร็จนี้ ไม่น่าจะเป็นความสำเร็จสุดท้ายของซีซั่นที่เหลืออีกไม่ถึง 20 วัน เพราะสิ้นเดือนนี้พวกเขามีคิว เล่นโคปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศกับ แอธเลติก บิลเบา ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่ต้องเล่นในสภาวะเป็นกลาง แต่มันก็แค่จำนวนแฟนบอลข้างสนามที่เท่ากัน ความจริงก็คือพวกเขาเหมือนได้เล่นในถิ่นตัวเอง เพราะเอเอฟอีเอฟ เลือกคัมป์ นู เป็นสังเวียน

ก่อนจะปิดซีซั่นที่สนามโอลิมปิค สตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ในการชิงแชมป์ถ้วยสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปกับยูเวนตุส

ด้วยขุมกำลังนักเตะที่มีอยู่ อย่างโชคร้ายจริงๆ ต้องมีสักอีกถ้วยเข้ามาในตู้โชว์ของสโมสร หรือถ้าเอาตามฟอร์มตามหน้าเสื่อกันตรงๆแล้ว โอกาสคว้า “ทริปเปิ้ลแชมป์” มีสูงจริงๆ

งานของหลุยส์ เอ็นริเก้ ยังไม่จบ แต่เดินมาถึงช่วงที่จะเปล่งรัศมีตัวเองให้ทาบ เป็ป กวาร์ดิโอล่า รุ่นพี่แล้ว

ณ ตอนนี้ขอแสดงความยินดีต่อแชมป์ลา ลีกา ซีซั่นล่าสุดจากใจเลยจริงๆ

แค่เพียง 37 นัดเท่านั้น ที่พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่า เหนือกว่าทุกทีมในตารางลีกสเปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook