ดราม่าอีกแล้ว! สื่อเวียดนามไม่โอเค "คาซัคสถาน" เรียก "บิค เตวียน" แบบนี้ (ภาพ)

ดราม่าอีกแล้ว! สื่อเวียดนามไม่โอเค "คาซัคสถาน" เรียก "บิค เตวียน" แบบนี้ (ภาพ)

ดราม่าอีกแล้ว! สื่อเวียดนามไม่โอเค "คาซัคสถาน" เรียก "บิค เตวียน" แบบนี้ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นควันหลงประเด็นดราม่าหลังจากที่ เวียดนาม สามารถคว้าแชมป์ วอลเลย์บอล เอวีซี ชาลเลนจ์ คัพ 2024 ด้วยการเอาชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต เมื่อสัปดาห์ก่อน

โดย thethao247 สื่อของประเทศเวียดนาม ได้นำเสนอข่าวที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลคาซัคสถาน คู่แข่งในรอบชิงฯ ของพวกเขา ได้มีบทความรายงานผลการแข่งขันในเกมดังกล่าวบนเว็บไซต์ทางการ

ngng223

แต่กลับใช้คำสรรพนามเรียก เหงียน ถิ บิค เตวียน ดาวตบตัวเก่งของเวียดนามว่า "เขา" แบบซ้ำๆ ซึ่งทางสื่อเวียดนามชี้ว่า ทำไปเพื่อเป็นการกระตุ้นข้อสงสัยในเรื่องเพศของผู้เล่น

"นักกีฬาชาวเวียดนามเล่นบทบาทของเขา โดยนำทีม "ของเขา" และทำไปถึง 26 แต้ม เกือบจะเท่ากับในรอบแบ่งกลุ่ม หากหมายเลข 10 ของเวียดนามถูกถอดออกจากสนาม คู่ต่อสู้จะไม่แตกต่างจากฟิลิปปินส์มากนัก" ข้อความบางส่วนจากบทความ

พร้อมกันนี้สื่อเจ้าเดิมยังชี้ว่า "ไม่มีทีมเอเชียชาติใดกล้าประท้วงในการแข่งขัน เอวีซี ชาลเลนจ์ คัพ แต่ใน เอฟไอวีบี ชาลเลนเจอร์ คัพ ทีมจากทวีปอื่นอาจตั้งคำถามเกี่ยวกับผู้เล่นของเรา"

ngng22

"แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เหงียน ถิ บิค เตวียน ถูกลากเข้าสู่ข้อโต้แย้งที่ไม่มีมูลความจริงเช่นนี้ สมาพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ยังยืนยันว่าผู้เล่นเวียดนามต้องมีสูติบัตรที่ระบุเพศอย่างชัดเจนจึงจะตรงตามเกณฑ์"

"ขณะเดียวกัน สมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย ก็ไม่ได้มีกฎเกณฑ์บังคับในเรื่องการทดสอบทางเพศ เนื่องจากมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ของผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน" ในบทความระบุ

ngng22344

แน่นอนบทความดังกล่าวของ สหพันธ์วอลเลย์บอลคาซัคสถาน ทำให้แฟนเวียดนามจำนวนมากไม่พอใจเพราะมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติผู้เล่นของพวกเขาที่ทำตามกฎยื่นสูติบัตรที่ระบุเพศไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับ ทีมวอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม ที่คว้าแชมป์ วอลเลย์บอล เอวีซี ชาลเลนจ์ คัพ 2024 จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ เอฟไอวีบี ชาลเลนเจอร์ คัพ 2024 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งหากสามารถคว้าแชมป์ได้อีกก็จะได้โควตาเข้าแข่งขันในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2025 ในปีหน้าทันที

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ดราม่าอีกแล้ว! สื่อเวียดนามไม่โอเค "คาซัคสถาน" เรียก "บิค เตวียน" แบบนี้ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook