ปรับตัวอากาศหนาว! "ทีมชาติไทย" ซ้อมครั้งแรกที่จีนก่อนเกมคัดบอลโลก

ปรับตัวอากาศหนาว! "ทีมชาติไทย" ซ้อมครั้งแรกที่จีนก่อนเกมคัดบอลโลก

ปรับตัวอากาศหนาว! "ทีมชาติไทย" ซ้อมครั้งแรกที่จีนก่อนเกมคัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกที่ประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University

ทีมชาติไทย เดินทางถึง เมืองเสิ่นหยาง ด้วยเครื่องบินโดยสารเช่าเหมาลำ ใช้เวลา 5 ชั่วโมงเศษ ได้ลงฝึกซ้อมทันที โดยจะเน้นเรื่องการฟื้นฟูร่างกายและปรับตัวกับสภาพอากาศ 18 องศาเซลเซียส

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้นำ 26 นักเตะลงฟื้นฟูร่างกาย และฝึกซ้อมให้คุ้นเคยกับลูกฟุตบอลที่จะใช้แข่งขัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาม ด้าน สุภโชค สารชาติ ที่เพิ่งเสร็จภารกิจกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร กำลังเดินทางตามมาสมทบ และลงซ้อมกับทีมได้ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้

หลังการฝึกซ้อม ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็กขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า “การฝึกซ้อมวันนี้เป็นการปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่ค่อนข้างเย็น แต่ก็ไม่ได้หนาวมาก เรานั่งเครื่องบินมานาน ได้มายืดเหยียดกัน และเล่นเกมด้วยกัน ร่วมถึงได้สัมผัสกับลูกบอลที่จะใช้ในการแข่งขันด้วย”

supapap22

"ผมคิดว่าที่โค้ชเรียกผมมาเพราะว่าความคุ้นเคยกับระบบของโค้ชและเข้าใจแท็คติก ส่วนตัวตั้งเป้าที่จะทำเต็มที่ เจอกับจีน ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ หากได้โอกาสลงไปเล่น ทำให้เต็มที่ที่สุด“

"เราศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้ไว้บ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือการโฟกัสทีมของเรา และซ้อมพยายามเข้าใจวิธีการและระบบแท็คติกของโค้ชให้ได้มากที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองนัด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ปรับตัวอากาศหนาว! "ทีมชาติไทย" ซ้อมครั้งแรกที่จีนก่อนเกมคัดบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook