ผมจัดเต็มแน่นอน! "โจ" มั่นใจไม่เสียเปรียบมวยไทย "ตะวันฉาย" ศึก ONE 167

ผมจัดเต็มแน่นอน! "โจ" มั่นใจไม่เสียเปรียบมวยไทย "ตะวันฉาย" ศึก ONE 167

ผมจัดเต็มแน่นอน! "โจ" มั่นใจไม่เสียเปรียบมวยไทย "ตะวันฉาย" ศึก ONE 167
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โจ ณัฐวุฒิ” นักสู้วัย 34 ปี จากนครราชสีมา แสดงความมั่นใจ ไม่หวั่นต้องชกกติกามวยไทยกับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ในภาค 2 โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพัน ซึ่งทั้งคู่จะชกกันในฐานะคู่เอกของศึก ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

ภาคแรกระหว่าง “โจ vs ตะวันฉาย” เกิดขึ้นศึก ONE Fight Night 15 เมื่อ 7 ต.ค.66 โดยไฟต์นั้นสู้กันกติกาคิกบ็อกซิ่ง และจบลงด้วยชัยชนะของ “ตะวันฉาย” ไปแบบเอกฉันท์ แต่ “โจ” ที่มาในฐานะมวยแทน กลับชกได้เข้าตาแฟนมวยเป็นอย่างมากทำให้เจ้าตัวได้รับการตอบรับอย่างดีทั่วโลก


jojojoz2

โดยในไฟต์นี้ แฟนมวยทั่วโลกจำนวนมากให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่าความได้เปรียบออกไปทางฝั่ง “ตะวันฉาย” เพราะเป็นการสู้ในกติกามวยไทย 5 ยกที่ฟากของแชมป์โลกถนัด แต่ “โจ” ยืนยันว่าแม้จะเป็นกติกามวยไทยที่เขาหยุดชกไปนาน แต่มั่นใจว่าเขาไม่เสียเปรียบแน่นอน

“ถ้าตามกระแสคนมองว่าผมเป็นรอง ตะวันฉาย ไม่แปลกหรอกครับ เพราะว่าน้องเขาเป็นราชาของรุ่นนี้ แล้วผมชกคิกบ็อกซิ่งมาตลอด หยุดชกมวยไทยไปนานเพิ่งเริ่มกลับมา คนมองแบบนั้นได้อยู่แล้ว แต่ผมไม่ได้สนใจเท่าไหร่ ตั้งใจทำงานของเราต่อไป และผมไม่กังวลเรื่องกติกาเพราะผมเตรียมตัวมาสู้”

“ไฟต์นี้ผมเตรียมตัวดีมาก ตอนนี้ร่างกายดี มั่นใจเต็มที่ การเจอกับ ตะวันฉาย มาหนึ่งครั้ง ทำให้เตรียมตัวง่ายขึ้น เราเคยเห็นอาวุธของเขามาแล้ว ส่วนเรื่องการยืนระยะ ไฟต์นี้ผมคิดว่าดีกว่าเดิม เรามีพละกำลังพร้อมสำหรับการต่อสู้ทั้ง 5 ยกแน่นอน”

 jojojoz4

สำหรับ “โจ” ชก ONE มาแล้วมากถึง 11 ไฟต์ โดยมีผลงานชนะ 6 แพ้ 5 โดยในไฟต์ล่าสุดเพิ่งเอาชนะคะแนน “ลุค ลิสซีย์” นักสู้วัย 28 ปี จากสหรัฐอเมริกา มาได้ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อ 9 ธ.ค. 66 ในฟากของ “ตะวันฉาย” ป้องกันแชมป์โลกเส้นนี้มาแล้ว 2 ครั้ง โดยหนล่าสุดเพิ่งเอาชนะคะแนน “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” ไปในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.66 ต้องมาลุ้นกันว่าเสาร์นี้ “ตะวันฉาย” จะรั้งเข็มขัดได้เป็นครั้งที่ 3 หรือจะตกเป็นของแชมป์โลกคนใหม่

แฟน ๆ สามารถติดตามศึก ONE 167 รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 167 ผ่านทาง Thaiticketmajor.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook