เปิดใจหมดเปลือก "ก้องธรณี" เผยสาเหตุสักหน้า "เสี่ยสมหมาย" ลงบนร่าง

เปิดใจหมดเปลือก "ก้องธรณี" เผยสาเหตุสักหน้า "เสี่ยสมหมาย" ลงบนร่าง

เปิดใจหมดเปลือก "ก้องธรณี" เผยสาเหตุสักหน้า "เสี่ยสมหมาย" ลงบนร่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายอันตราย วัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ ที่เพิ่งคว้าสัญญานักกีฬา ONE ไปครอง เผยถึงเหตุผลในการเลือกสักภาพใบหน้าของ “เสี่ยสมหมาย สกุลเมตตา” โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง เจ้าของค่ายมวยส.สมหมาย ไว้บนร่างกาย โดยหวังใช้เป็นสัญลักษณ์เตือนถึงที่มาของตัวเองบนเส้นทางอาชีพนักมวย ก่อนเตรียมตัวไปโชว์ฝีมือในเวทีระดับโลกให้แฟนมวยได้รู้จักมากขึ้น

ununun3
“ก้องธรณี” เพิ่มรอยสักบนร่างกาย

“ก้องธรณี” เจ้าของสถิติชนะ 8 จาก 9 ไฟต์ ในศึก ONE ลุมพินี เผยถึงจุดเริ่มต้นสักครั้งแรกของตัวเองว่า เป็นรูป “ปลาคาร์ฟ” ที่บริเวณต้นขา ซึ่งมาจากความสนุกอยากทำตามเพื่อนในสมัยวัยรุ่น ขณะที่การสักภาพใบหน้าของ “เสี่ยสมหมาย” เกิดจากความตั้งใจที่อยากจะระลึกถึงผู้ใหญ่ที่เคารพรักคนนี้ตลอดไป

ununun2
รอยสักบนร่างของ “ก้องธรณี”

“ผมเริ่มสักครั้งแรกตอนอายุประมาณ 16 - 17 ปี หลังจากนั้นเริ่มคิดได้ว่าต้องมีชื่อของ ลูกพี่สมหมาย อยู่บนตัวด้วย เพราะเขาเป็นคนที่มีบุญคุณกับผมมากที่สุด คอยดูแลช่วยเหลือผมทุกอย่าง เปรียบเสมือนเป็นพ่อของผมอีกคนหนึ่ง ผมวางแผนอยากสักรูปหน้าของลูกพี่และหน้าของผมของเอาไว้อยู่แล้ว ก่อนมีทางร้านสักติดต่อเข้ามา ผมจึงตัดสินใจสักทันทีเลยครับ”

ununun4
“ก้องธรณี” นับถือ “เสี่ยสมหมาย” เหมือนพ่อ

“ผมอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อยากให้ ลูกพี่เสี่ยสมหมาย ประทับใจในตัวผม อยากให้ชื่อของค่ายมวย
ส.สมหมาย มีชื่อเสียงในระดับโลกด้วย ต่อจากนี้ผมจะตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อแฟนมวยที่คอยเชียร์ รวมถึงครอบครัวที่อยู่ข้างผมมาตลอดด้วยครับ”

 ununun5


สำหรับไฟต์ต่อไป “ก้องธรณี” เตรียมเจอบททดสอบสุดหินพบกับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคู่ไฮไลต์ประจำศึก ONE ลุมพินี 68 เปิดฉากบู๊กันที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ โดยแม้ว่าหลายฝ่ายจะมองว่าเขาชื่อชั้นดูเป็นรอง แต่ผลงานจริงบนเวทีของคู่นี้จะออกมาสนุกดุเดือดมากแค่ไหนต้องรอติตตาม

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook