เดือดเอาเรื่อง! "คีน" ย้อนความหวังเหตุแยกทาง แมนฯ ยูฯ เมื่อปี 2005

เดือดเอาเรื่อง! "คีน" ย้อนความหวังเหตุแยกทาง แมนฯ ยูฯ เมื่อปี 2005

เดือดเอาเรื่อง! "คีน" ย้อนความหวังเหตุแยกทาง แมนฯ ยูฯ เมื่อปี 2005
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกคนไม่มีทางลืมชื่อของมิดฟิลด์พันธุ์ดุตลอดกาลอย่าง รอย คีน โดยเด็ดขาด เพราะเขาเป็นกำลังสำคัญทั้งในและนอกสนามให้ทีมปีศาจแดงครองบัลลังก์มาได้กว่าทศวรรษ

อย่างไรก็ตาม ช่วงปลายอาชีพการค้าแข้งของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับจบลงได้ไม่สวยงามนักด้วยการกระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมทีมและ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนต้องยกเลิกสัญญาก่อนเวลาอันควร ซึ่งล่าสุด "คีโน่" ได้ออกมาเปิดเผยเหตุการณ์ทั้งหมดในมุมมองของเขาว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในวันนั้น

"ผมเข้าใจว่าอารมณ์โกรธของผมเป็นที่เลื่องลือกันสมัยก่อน แต่ความโกรธที่แย่ที่สุดคือความโกรธที่คุณรู้สึกว่าคุณมีเหตุผลเพียงพอที่จะรู้สึกแบบนั้น และผมก็รู้สึกว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิดนะ"

"ตอนนั้นผมอายุ 34 ปี กระดูกเท้าแตก สัญญาก็กำลังจะหมด ดังนั้นมันเลยง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะปล่อยผมออกไป -สัญญาคุณกำลังจะหมดลง โอเค เยี่ยม ขอบคุณมากนะ- ผมเข้าใจนะว่าผู้เล่นสักวันก็ต้องไป แต่ปล่อยตัวผมไปตอนซัมเมอร์ก็ได้"
oo"ทนายของผมซึ่งเป็นคนจัดการดีลทุกอย่างมาโดยตลอด เขาเป็นคนที่ผ่อนคลายและใจเย็นที่สุดที่ผมเคยรู้จัก ผมเคยเห็นเขาทำงานนะ เขาเป็นคนดีที่รู้จักการเจรจา แต่ในวันนั้นเขาแทบกระเด็นตกเก้าอี้เลย"

"เฟอร์กูสัน และ (เดวิด) กิลล์ เข้ามาบอกผมว่า -พวกเรามาถึงตอนจบแล้วล่ะ นี่คือคำแถลงการณ์นะ- ผมเลยพูดว่า -ตามนั้น- เขา (ไมค์ - ตัวแทนของ คีน) ก็บอกว่า -อะไรนะ?- ผมเลยบอกว่า -ช่างมันเหอะไมค์- หลังจากนั้นพวกเขาทั้งสองก็เดินออกไป ผมเลยพูดว่า -โอเค ไปก็ได้วะ- ทนายของผมแทบไม่อยากเชื่อ ทั้งหมดมันเกิดขึ้นภายใน 10 นาที"

"ผมแค่คิดว่าถ้าคนเหล่านั้นไม่แคร์คุณเลยสักนิด ผมจะไม่ไปบอกว่า -คุณรู้ไหม? ผมจะอยู่ไปจนหมดสัญญานะ- แต่เชื่อไหม? ผมเห็นแก่สโมสรมากเกินไป เอาจริงๆ มันง่ายมากเลยที่ผมจะพูดว่า -คุณคิดว่าผมเป็นคนแบบนั้นเหรอ? ผมจะอยู่ไปจนหมดสัญญาว่ะ ผมจะมาที่นี่ทุกวันเลย-"

"มองย้อนกลับไป ผมน่าจะบอกพวกเขาว่า -ก็จริงที่เรามาถึงตอนจบ แต่แล้วไง? ผมยังมีสัญญาเหลือกับยูไนเต็ด เหมือนที่คุณก็ยังมีสัญญาอยู่กับยูไนเต็ด- แต่เมื่ออะไรแบบนี้เกิดขึ้นต่อหน้าผม ผมรู้สึกขยะแขยงกับคนเหล่านี้ ผมเลยคิดว่า -ผมไม่อยากเห็นหน้าคุณอีกแล้ว-"
l"ผมกลับถึงบ้านประมาณเกือบ 10 โมง ภรรยาของผมเข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็บอกเธอไปว่ามันจบแล้ว ตอนนั้นพวกเขายังไม่ได้ดำเนินเรื่องยกเลิกสัญญา ทนายของผมแทบไม่อยากเชื่อ หลังจากนั้นคำแถลงการณ์ก็ออกมา และผมก็เพิ่งมารู้ว่าผมย้ายไปทีมอื่นไม่ทันแล้วด้วย ดังนั้น ผมจึงไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลจนถึงเดือนมกราคม"

"ถ้าผมรู้ ผมคงบอกไปว่า -ผมจะลงซ้อมกับทีมสำรองเพื่อรักษาความฟิตของตัวเองไว้- แต่กลายเป็นว่าผมออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาโดยที่ไม่ได้ลงเล่นเป็นเวลา 2-3 เดือน บวกอาการกระดูกเท้าแตก ผมย้ายไปไหนไม่ได้จนถึงช่วงตลาดหน้าหนาว ผมโดนปล่อยให้เคว้งเลย"

ถือเป็นจุดสิ้นสุดของอดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มีใครคาดคิด โดยตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ คีน รับใช้ทีมปีศาจแดง เขาพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 7 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดทริปเปิลแชมป์ในปี 1999 ซึ่งหลังจากเขาแยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คีน ย้ายไปเล่นให้กับ เซลติก ในลีกบ้านเกิดเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนจะได้รับบาดเจ็บและต้องประกาศแขวนสตั๊ดในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook