แฟนกีฬาไทยเฮ! PPTV ร่วมถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก 2024 ประเดิม 24 ก.ค.นี้

แฟนกีฬาไทยเฮ! PPTV ร่วมถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก 2024 ประเดิม 24 ก.ค.นี้

แฟนกีฬาไทยเฮ! PPTV ร่วมถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก 2024 ประเดิม 24 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PPTV เตรียมถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้แฟนกีฬาได้ส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทย ประเดิมวันที่ 24 กรกฏาคมนี้

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานแถลงข่าว ความร่วมมือการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้บริหาร รวมถึงตัวแทนนักกีฬาที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ เข้าร่วมงานแถลงข่าว
vโดยฮีโร่ตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งในโอลิมปิกเกมส์ และ พาราลิมปิกเกมส์ ที่เข้าร่วม คือ "แวว" สายสุนีย์  จ๊ะนะ วีลแชร์ฟันดาบเหรียญทองพาราลิมปิก 2 สมัย, "รุ่ง" รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิสพารา เจ้าของ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดงพาราลิมปิก, "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนที่คว้าตั๋วแข่งโอลิมปิกได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน, "ฝน" เบญญาภา จันทวรรณ นักกีฬาไคท์บอร์ดเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด และดีกรีแชมป์โลกรุ่นมาสเตอร์, กมลลักษณ์ แสนชา นักกีฬายิงปืนดาวรุ่งที่คว้าตั๋วโอลิมปิกได้ในวัยเพียง 16 ปี, สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์ นักกรีฑาพาราไทยดีกรีเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ และ อภิญญา ทองแดง นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบดาวรุ่งระดับรองแชมป์โลกรุ่นยู 23 และหนึ่งในทีมชุดแชมป์เอเชียปีล่าสุด  

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาไทยได้เข้าร่วมมากถึง 57 คนจาก 17 ชนิดกีฬา และนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ถึง 89 ที่นั่ง จาก 14 กีฬา ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทย และการร่วมมือถ่ายทอดสดในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสร้างแรงกระตุ้นให้แฟนกีฬาเกิดความสนใจมากกว่าครั้งก่อนๆ"
cคุณพรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ PPTV HD 36 เปิดเผยถึงความร่วมมือในการร่วมถ่ายทอดสดในครั้งนี้ว่า "โอลิมปิก ก็เหมือนกีฬามวลมนุษยชาติ ปีนี้น่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่แทบจะดูทุกแพลตฟอร์ม ก็คิดว่าฝากเปิด PPTV นะครับ มาเชียร์นักกีฬาไทย เราเริ่มถ่ายตั้งแต่วันที่ 24 กรกฏาคม ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลรอบคัดเลือก แล้วก็ยังมีอีกหลายกีฬา ก็ฝาก PPTV ด้วยครับ"

สำหรับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีการแข่งขันชิงเหรียญทองทั้งหมด 329 เหรียญ ใน 32 ชนิดกีฬา เเละคาดว่าจะมีนักกีฬาจากทั่วโลกที่ผ่านการคัดเลือก (Qualifying) เข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายรวมประมาณ 10,500 คน ส่วนการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะมีการแข่งขันชิงเหรียญทองทั้งหมด 549 เหรียญ ใน 22 ชนิดกีฬา เเละมีนักกีฬาพาราลิมปิกเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 4,000 คน

โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้เเล้วจำนวน 57 ที่นั่ง จาก 17 ชนิดกีฬา และนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ถึง 89 ที่นั่ง จาก 14 ชนิดกีฬา ซึ่งยังคงมีรอบคัดเลือกของอีกหลายประเภทที่กำลังรอการแข่งขันให้ได้ลุ้นกันอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook