ตัดเกรดนักเตะ! ทีมชาติอิตาลี เกมพ่าย สวิตเซอร์แลนด์ ศึกยูโร 2024

ตัดเกรดนักเตะ! ทีมชาติอิตาลี เกมพ่าย สวิตเซอร์แลนด์ ศึกยูโร 2024

ตัดเกรดนักเตะ! ทีมชาติอิตาลี เกมพ่าย สวิตเซอร์แลนด์ ศึกยูโร 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติอิตาลี แชมป์เก่าเมื่อปี 2020 ต้องอกหักตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากแพ้ให้กับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสกอร์ 2-0 ในศึกยูโร 2024

เรโม่ ฟรอยเลอร์ กับ รูเบน วาร์กัส ยิงคนละประตูให้ สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ อิตาลี ไปได้แบบสบาย ๆ ผ่านเข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ กับ สโลวะเกีย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

คะแนนนักเตะทีมชาติอิตาลี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า - 6

ออกแรงเซฟไปค่อนข้างเยอะทั้งโอกาสทองของ เอ็มโบโล่ และฟรีคิกของ รีเดอร์ แต่ก็หมดสิทธิ์ป้องกันสองประตูของ ฟรอยเลอร์ และ วาร์กัส เป็นคนเดียวที่ฟอร์มดีสุดของ อิตาลี ลองนึกภาพดูว่าถ้าไม่มี ดอนนารุมม่า ทีมจะโดนไปกี่ลูก

โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ - 3

การขาดความเร็วของเขาทำให้ ดิ ลอเรนโซ่ กลายเป็นเป้าโจมตีของคู่แข่งอีกครั้ง แย่งบอลก็ไม่เก่ง เกมรับรั่วมาก ๆ

จานลูก้า มันชินี่ - 2

ได้รับโอกาสลงเล่นแทน คาลาฟิออรี่ ที่ติดโทษแบน แต่ไม่สามารถเป็นตัวแทนที่ดีได้เลย ไม่ได้เห็นจังหวะการพาบอลขึ้นหน้าเมื่อทีต้องการประตูในช่วงท้ายเกมเช่นกัน

อเลสซานโดร บาสโตนี่ - 4

อาจไม่ใช่เกมที่ดีที่สุด แต่ บาสโตนี่ พยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว และดูเหมือนว่าแนวรับจาก อินเตอร์ มิลาน มีอาการเจ็บด้วยในช่วงท้ายเกม

มัตเตโอ ดาร์เมียน - 4

ไม่ได้มีเกมรุกที่อันตรายเท่า เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ แต่ทดแทนด้วยเกมรับที่รัดกุมกว่า กระนั้นก็ยังไม่พอเมื่อทีมต้องการประตู ไม่แปลกใจที่จะโดนเปลี่ยนตัว

ไบรอัน คริสตันเต้ - 2

แฟนบอลอิตาลีวิจารณ์อย่างหนักถึงผลงานของ คริสตันเต้ และคงไม่อยากเห็นกองกลาง โรม่า ออกสตาร์ทตัวจริง แต่ผิดกับ สปัลเล็ตติ ที่ไว้ใจให้ลงตัวจริง กระนั้นผลงานไม่ได้เป็นอย่างที่คาด จนถูกถอดออกอีกเลย

นิโคโล่ ฟาโจลี่ - 3

เซอร์ไพรส์ตั้งแต่มีชื่่อติดทีมแล้ว แต่เกมนี้ได้รับโอกาสลงตัวจริงเลย กองกลางจาก ยูเวนตุส ไม่สามารถสร้างความแตกต่างในแผงมิดฟิลด์ได้ ส่วนใหญ่จะรับบทเป็นอาแปะมากกว่า ส่วนโอกาสยิงไกลก็หลุดเป้าไปเยอะ

นิโคโล่ บาเรลล่า - 2

เหมือนเจออาการเจ็บตั้งแต่ต้นเกมเลย ทำให้ บาเรลล่า ไม่สามารถเค้นศักยภาพของตัวเองออกมาได้ ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ก็ยังไม่เห็นอิมแพ็คของมิดฟิลด์ อินเตอร์ มิลาน เลย

เฟเดริโก้ เคียซ่า - 4

เรียกบอลอยู่ตลอดเวลาเพื่อหวังสร้างความแตกต่างในแนวรุก หลังจากเกมที่แล้วโดนดร็อปเป็นตัวสำรอง แต่ก็ยังต่ำกว่ามาตรฐานอยู่ดี

จานลูก้า สคามัคค่า - 3

โดดเดี่ยวเกินไปเมื่อรับบทหน้าเป้า ไม่น่าเชื่อว่า อิตาลี ชุดนี้จะขาดตัวเลือกแดนหน้าถึงขนาดต้องพึ่งพาอดีตหัวหอก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เคยล้มเหลวในพรีเมียร์ลีก แม้ฟอร์มจะดีกับ อตาลันต้า ซีซั่นที่ผ่านมาก็ตาม

สเตฟาน เอล ชาราวี่ - 2

ไม่ได้สัมผัสโอกาสลงสนามเลยในรอบแบ่งกลุ่ม แต่กลับเป็นตัวจริงแบบเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ และผลงานของเขาหาประโยชน์ให้ทีมไม่ได้เลย จนโดนเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง

ตัวสำรอง

มัตเตีย ซัคคานญี่ (แทน เอล ชาราวี่ 46') - 5

ควรได้เป็นตัวจริงก่อนหน้า เอล ชาราวี่ ด้วยซ้ำ เพราะสร้างประโยชน์ได้มากกว่าชัดเจน

มาเตโอ เรเตกี (แทน บาเรลล่า 64') - 5

อาจดีกว่า สคามัคค่า เล็กน้อยด้วยการหาพื้นที่ที่เก่งกว่า แต่หาโอกาสยิงจะ ๆ ไม่ได้เหมือนกัน

อันเดรีย คัมเบียโซ่ (แทน ดาร์เมียน 75') - 5

เวลาอาจน้อยเกินไปที่จะสร้างความอันตรายจากริมเส้น

ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ (แทน คริสตันเต้ 75') - 5

ความเลวไม่มี ความดีไม่ปรากฏ

ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ (แทน ฟาโจลี่ 86') - N/A

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตัดเกรดนักเตะ! ทีมชาติอิตาลี เกมพ่าย สวิตเซอร์แลนด์ ศึกยูโร 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook