พัทยา ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 ปิดทัวร์นาเมนต์ BDMS Academy Cup 2024 อย่างยิ่งใหญ่

พัทยา ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 ปิดทัวร์นาเมนต์ BDMS Academy Cup 2024 อย่างยิ่งใหญ่

พัทยา ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 ปิดทัวร์นาเมนต์ BDMS Academy Cup 2024 อย่างยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากลงอย่างสุดมันและสมศักดิ์ศรี สำหรับสัปดาห์ไฟนอล "แชมป์ชนแชมป์" ของศึก "BDMS Academy Cup 2024" การแข่งขันฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เส้นทางสู่ทีมชาติของแข้งเยาวชน ที่จัดขึ้นโดย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ร่วมกับ PPTV HD 36 และทีมเทคนิคจาก FA THAILAND ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอลซุปเปอร์ สตาร์ อารีน่า โดยเป็นการแข่งขันรอบไฟนอลตัดสินแชมป์ตัวจริง ประกอบด้วย

ดิวิชั่น 1 : ทีมพัทยา ยูไนเต็ด (แชมป์สัปดาห์ที่ 1), มณีสุขอะคาเดมี่ (รองแชมป์สัปดาห์ที่ 1), งอบแดง กำแพงเพชร (แชมป์สัปดาห์ที่ 2), SC Coaching (รองแชมป์สัปดาห์ที่ 2), PT Prachuap FC (แชมป์สัปดาห์ที่ 3), สโมสร สอ.รฝ.เอฟซี (รองแชมป์สัปดาห์ที่ 3)

ดิวิชั่น 2 : ทีมหนองบัวพิชญ์ FC และ Lepus FC (อันดับ 3 ร่วมจากสัปดาห์ที่ 1), KAICHON FC และ การท่าเรือ เอฟซี (อันดับ 3 ร่วมจากสัปดาห์ที่ 2), ไร่ขวัญใจอุเทน FC และ ราชบุรี เอฟซี (อันดับ 3 ร่วมจากสัปดาห์ที่ 3)

ก่อนถึงบทสรุปแชมป์ แฟนๆในสนาม และเหล่าเยาวชนนักเตะก็ได้สนุกไปกับแมตช์สุดพิเศษ ซึ่งเป็นการประชันฝีเท้าของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายฟุตบอล ปะทะทีมผู้สื่อข่าวกีฬาชื่อดัง ร่วมด้วยทีมเทคนิคจาก FA Thailand ที่มาโชว์ฝีเท้า นำทัพโดย ตูเต้ (ตูดูบอลไทย), เบน (บาร์ซ่าเข้าเส้น), เจมส์ (ลาลีกา) ปะทะกับพิธีกรฝีปากจัดจ้าน อย่าง "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด (อดีตโค้ชทีมชาติไทย), ปาล์ม (3 บาท 5 บาท), ภานุวัฒน์ ใจยิ้ม (ต้องซุย), "ป๊อป" วีระพล เต็มโชติโกศล (Sport Corner) ฯลฯ
jในที่สุดการแข่งขันอันดุเดือดครั้งนี้ก็ได้บทสรุปแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ โดย พัทยา ยูไนเต็ด สามารถจารึกชื่อเป็นแชมป์ดิวิชั่น 1 ทีมแรกของรายการนี้ คว้าเงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมครองถ้วยชนะเลิศ เหรียญรางวัล และประกาศณียบัตร ส่วน มณีสุข อะคาเดมี่ คว้าตำแหน่งรองแชมป์ ได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท โดยทั้ง 2 ทีมนี้ถือเป็นทีมเพื่อนรักเพื่อนแค้น เนื่องจากต้องดวลกันมาตั้งแต่รอบชิงแชมป์ประจำสัปดาห์แรก รอบแบ่งกลุ่มในสัปดาห์ไฟนอล และรอบตัดสินแชมป์รายการ ซึ่ง พัทยา ยูไนเต็ด ก็สามารถเอาชนะไปได้หมดทั้ง 3 ครั้งที่พบกัน โดยแมตช์ชิงฯ พัทยา ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเอาชนะ มณีสุข อะคาเดมี่ ไปได้ 3-1

ขณะที่แชมป์ ดิวิชั่น 2 หนองบัวพิชญ์ FC ทีมฟอร์มแกร่งถล่มเอาชนะรองแชมป์ การท่าเรือ เอฟซี ไปถึง 5-0 พร้อมได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท และถ้วยแชมป์ดิวิชั่น 2 ส่วนทีมรองแชมป์รับเงินรางวัล 10,000 บาท

สำหรับศึกครั้งนี้ ทีมเทคนิคจาก FA Thailand ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเฝ้าจับตา และให้คะแนนนักเตะเยาวชนทุกคน เพื่อคัดเลือกนักเตะที่มีแววเข้าตาที่สุดทั้งหมด 15 คน ไปเก็บตัวกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U14) ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยรายชื่อทั้งหมด ทาง FA Thailand จะทำการคัดกรองอย่างเข้มข้น และจะประกาศผลให้ทราบอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกช่องทางของ PPTV HD 36

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พัทยา ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 ปิดทัวร์นาเมนต์ BDMS Academy Cup 2024 อย่างยิ่งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook