ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่แคนาดา!!(คลิป)

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่แคนาดา!!(คลิป)

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่แคนาดา!!(คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือกำเนิดเกิดขึ้น(อีกแล้ว) ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะ "แข้งสาวแม่เนื้ออ่อน" กับการเก็บ 3 แต้มแรกในศึกฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา

ด้วยชัยชนะเหนือ "สาวช้างดำ" ไอวอรี่ โคสต์ 3-2 แบบสุดระทึก!! เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย)

ทำให้ช่วงเช้าของวันนั้น เป็นเช้าที่มีแต่รอยยิ้ม ไม่ว่าจะเป็น(แฟนบอล)อาชีพไหนๆ ต่างพูดถึงชัยชนะของทีมสาวไทยด้วยความประทับใจและภาคภูมิใจ 

ยิ่งไปกว่านั้นในโลกของโซเชียลก็ต่างพากันชื่นชมพวกเธอและขอบคุณมากที่ทำให้พวกเรามีความสุข

กับ 3 แต้มในนัดนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่พลิกความคาดหมายเหมือนกัน โดยก่อนทัวร์นาเม้นต์นี้จะเริ่มขึ้น เราหวังแค่มีสักแต้มก็พอใจแล้ว ถึงแม้มันจะไม่ได้ไปต่อก็ตาม

ภายใต้การคุมทีม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงคนแรก และการประคบประหงมเป็นอย่างดีของผู้จัดการทีมสาวสุดสวย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ 

ส่งผลให้ขุนพลสาวไทยชุดนี้มีกำลังใจบวกกับความมุ่งมั่นและความหวังอย่างปฏิเสธไม่ได้

สำหรับทีมสาวไทยในชุดนี้ ถือว่ามีความพร้อมพอสมควรเนื่องจากเรามีเวลาเตรียมทีมนานถึง 9 เดือน มันทำให้ทุกคนกระหายที่อยากจะลงเล่นกับทีมชั้นนำ เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาอยู่ในระดับไหนในรายการระดับโลก

ก่อนหน้านี้ขอย้อนไป เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปีที่ผ่านมา ทีมสาวแดนสยามได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่มาแล้ว ด้วยการเฉือนชนะ “เจ้าภาพ” เวียดนาม 2-1 ในรายการ “เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยน คัพ 2014”

และได้สิทธิเป็นทีมที่ 5 คว้าตั๋วใบสุดท้ายผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ตาม ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ และ จีน 

ซึ่งบรรยากาศในวันนั้นผมยังจำได้ดี มันเป็นภาพความประทับใจ ทำให้ผมมีความสุขมากๆ จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่และลบความคิดที่ว่า "เมื่อไรบอลไทยจะไปบอลโลกสักที" นั้นเราไปชมคลิปวันนั้นอีกครั้งด้วยกัน...

คลิปสาวไทย ชนะ เวียดนามไปบอลโลก



เห็นมั้ยครับว่ามันตื้นตันใจขนาดไหน? และมาถึงครั้งนี้แม่เนื้ออ่อนสาวไทย ก็มาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง ด้วยการเก็บ 3 แต้มแรกในเวทีระดับโลก แถมยังยิงได้ถึง 3 ประตู นับเป็นเรื่องที่เกิดได้ยากเกินความคาดหมายคนไทยหลายคน

สิ่งที่รอคอยและตั้งใจมาโดยตลอด วันนี้พวกเธอทำได้แล้วจากความมุ่งมั่นและความเพียรพยายาม ทำให้แฟนบอลชาวไทยเห็นว่าพวกเธอมีดีพอในเวทีลูกหนังระดับโลก และยังเป็นบรรทัดฐานได้อย่างดีสำหรับรุ่นต่อๆไป

นอกจากนี้ชัยชนะครั้งนี้อาจส่งผลถึงการลุ้นเข้ารอบน็อตเอ้าท์ 16 ทีม ด้วยการติด 1 ใน 4 ทีมที่เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดก็ได้

แต่ถ้าจะให้แน่ๆ นัดต่อไปกับการพบกับอดีตแชมป์โลก 2 สมัย อย่าง เยอรมนี จบด้วยผลเสมอพวกเขาจะมี 4 แต้ม โอกาสผ่านเข้ารอบน็อตเอ้าท์ค่อนข้างแน่นอนหรือไม่อย่างนั้นก็ต้องเสียประตูให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ไม่ว่าศึกครั้งนี้จะจบอย่างไร..จะตกรอบหรือผ่านเข้ารอบ !แต่ว่าตอนนี้ทีมฟุตบอลหญิงไทยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้แล้ว

ชัยชนะในบอลโลกรอบสุดท้ายมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย "แต่เราก็ทำมันเกิดขึ้นแล้ว " ปู๊น ปู๊น!!

ยังไงก็ขอฝากแฟนบอลชาวไทย(ทั่วโลก) ติดตามลุ้นและส่งกำลังใจไปเชียร์ทีมสาวไทย ในนัดพบกับ เยอรมัน ในคืนวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3

ส่วนอันนี้เป็นคลิปทิ้งท้าย ที่ล่าสุดทีมฟุตบอลสาวไทย เอาชนะ สาวแกร่งทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ 3-2 ได้แบบระทึกสุดๆ

เรื่องโดย : มิดไนท์

ขอบคุณคลิปจาก : ช่อง 7 และ FIFATV [youtube.com]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook